Akeisha's POV
"hoy! Kuya alis na ako mag hahanap pa ako ng apartment na malapit sa school"sabi ko.
"geh,yung pera nandya sa itaas ng ref 10k yan"sabi ni kuya Van.
"thanks,kuya goodbye na"sabi ko.
"bye" sabi nya.
Umalis na ako ng bahay ad naghanap ng matutuluya ko through-out the year. And then may nakita akong sign na Room for Rent, pinuntahan ko yung address malapit lang naman pala ang apartment na yun sa school na papasukan ko.
Pumasok ako dun sa bahay at nagtanong dun sa babae.
"Miss alam nyo po ba kung nasaan si Ms. Alvaran?"tanong ko dun sa di katandaang babae.
"Ako yun Miss, magre-rent ka ba ng room?"tanog nya sa akin.
"opo"my reply.
Then we go to the room and checked it. So far, okay naman sya malaki at may dalawang rooms dito. Inayos ko na ang mga gamit ko sa cabinet at naligo na ako at nagbihis. Pupunta ako ng mall para bilihin yung bagong published wattpad book. And pumunta ako ng isang boutique at bumili ng mga damit at kung ano-ano pa. Nung napagod na ako I decided to go home, when I arrived there merong ibang pang mga gamit na nakalagay sa kabilang kwarto. Sino kaya yung roommate ko lalaki o babae kaya sya? Mabait kaya sya? Kung ano-ano ang pumapasok na mga bagay sa isip ko. Then after awhile may isang guwapong nilalang ang pumasok ng room.
"hi, ikaw ba yung roommate ko ako nga pala si Akeisha"sabi ko.
"............."walang sagot.
"ah sige I'll go to sleep na lang see you" sabi ko. Bago ko makalimutan may pasok pa nga pala ako bukas sa lilipatan kong school. Mayaman,maganda,mabait,sexy,friendly,with CNB looks at higit sa lahat matalino ako.
*Sumuod na araw*
Kringgg!!!!!!!!! Tunog ng alarm clock ko. Mga 5 palang bumangon na ako at nag-warm up bago mag-jog around the place. After kong mag-jogging nagpahinga ako ng ilang minute and then naligo na ako sa CR. Mga 6:00 a.m palang nung lumabas ako ng gate medyo madilim pa. Yung roommate ko siguro masarap pa ang tulog hanggang ngayon. Mga 8:00 a.m pa ang klase ko so napag decide ko na pumunta ng music room, sumayaw at kumanta. I strum my guitar to start the song I sang No ordinary love by MYMP.
This could have been just another day right here standing near no need is for word is often say the way I was alone in this journey then you came along to comfort me everything I want is right here cause, this is not so ordinary no ordinary love. You are the first to touch cause everything your extraordinary love......
Before I finish singing nagulat ako nang may biglang pumasok sa loob. Nung tiningnan ko kung sino yun biglang pumatak isa-isa ang luha ko.
Akala ko ba nasa Korea sya for good kaya nakipag break sya sa akin. Yeah guys,my ex is back.
"Keisha"sabi ni Lance.
"La-lance what are you doing here?"sabi ko while still crying.
"I'm here because of Andrea,she's my girlfriend,now"sabi nya.
"you lied to me ang sabi mo kaya ka nakipag-break sa akin dahil your flying back to Korea and your'e staying there for good"
"I'm so sorry,I needed to kasi ayaw kitang saktan matagal na kaming may relasyon ni Andrea kahit nung tayo pa"sabi nya.
"so after all those years na tayo pa your cheating secretly at mas malupit yung bestfriend ko sa sa lahat ng mga babae"sabi ko.
"yes i will admit that"sabi ni Lance.
BINABASA MO ANG
Room for rent:Room for love
Romantizm"kahit kailan hindi kita kayang mahalin dahil meron na akong mahal na iba" "o sige ipamukha mo lang yan sa akin,sige wag na tayong magpansinan kung yan ba talaga ang gusto mo" ...