Khi mà em đắm chìm trong vẻ đẹp của cánh đồng hoa bát ngát.
Cũng là lúc mà tôi, thợ ảnh nghiệp dư đã có được cho bản thân một kiệt tác mà tôi nhớ mãi trong đời.
Vẻ đẹp của em thứ nổi bật hơn tất cả mọi thứ xuất hiện trong bức ảnh. Không lạ gì khi mọi người trong trường gọi em là đóa hoa của màn đêm.
Dưới ánh trăng, dưới bầu trời đêm chứa đựng hàng tỷ tỷ vì sao tỏa sáng rực rỡ. Em nhảy múa với chúng, với cơn gió nhẹ mát lành thổi qua những cánh hoa làm chúng uốn éo dữ dội.
Nhiều người ví em như sao chổi. Mỗi khi bay ngang qua màn đêm u tối, em sẽ thắp sáng mọi thứ, tạo nên khung cảnh tuyệt sắc nhân gian mà người người nhớ lấy.
Liệu một cô gái như tôi... có xứng đáng với em?
Sakura Miko tôi đây, không hề có tài năng đặc biệt. Chỉ là một con mọt sách với sở thích chụp ảnh. Để có được những bức ảnh tuyệt đẹp, tôi thường hi sinh thời gian học hành trên lớp để đi khảo sát khắp nơi ở thành phố, cố gắng chụp được nhiều nhất có thể.
Và rồi, nhân duyên đưa em đến với tôi.
"Ồ!!! Mấy tấm ảnh này là cậu chụp hả, Miko?"
Em đi đến, ngắm nhìn những thành quả vẻ vang của tôi. Tôi ngại ngùng, chỉ có biết lắp bắp đáp lại - "Ừ... Tớ đã chụp rất nhiều..."
Mắt em sáng lên, nắm lấy đôi tay của và trở nên vô cùng hào hứng.
"Cậu có thể chụp cho tớ một tấm chứ?"
Được em nhờ cậy, tôi rất vui, nhưng mà... tôi chỉ là một con mọt sách thích chụp ảnh, tôi vẫn còn là dân nghiệp dư, làm sao tôi có thể đồng ý chụp cho em? Và cũng như từ chối lời đề nghị này..?
Tôi đã suy nghĩ rất lâu.
Cuối cùng, tôi gật đầu đồng ý. Em mừng rỡ, bắt đầu nhìn xung quanh để tìm địa điểm phù hợp. Em ngồi lên cửa sổ, nở một nụ cười và nhìn về phía tôi, ra hiệu cho tôi là em đã sẵn sàng để chụp ảnh.
(Ảnh minh họa)
Tôi làm theo, đưa máy ảnh lên, và bắt đầu lấy nét. Tôi nhìn em qua ống kính, quả thực, em xinh đẹp và lộng lẫy, em trông như một nàng công chúa đang tỏa ra ánh hào quang rực rỡ.
Tách.
Tiếng máy ảnh vang lên. Em chạy lại, nhìn vào bức ảnh.
"Wow!! Nhìn tớ xem, thật đẹp!! Cậu giỏi thật đấy, Miko!!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hololive Yuri Oneshot [End]
RomanceAuthor : Brightt Tổng hợp những chap viết nhảm của tác giả, cảm ơn bạn đã đọc. Sẽ có rất nhiều oneshot về Micomet, các bạn lưu ý trước khi đọc!