Lại một đêm dài nữa trôi qua.
Tôi thả lỏng người trên chiếc giường không mấy thoải mái của một căn hộ rẻ tiền tôi thuê mấy tháng trước. Quả thực, cuộc sống sinh viên là điều gì đó cực kỳ khó khăn. Sống xa nhà, sau giờ học còn phải làm việc bán thời gian để kiếm thêm chút thu nhập.
Ít ra, tôi vẫn có một cô mèo để bầu bạn.
Ngay lúc này đây, cô mèo ấy nằm trên ngực tôi, ngủ một cách yên bình.
Vài ngày trước vào một ngày trời mưa to, tôi chạy vội về nhà với chiếc ô màu hồng của mình. Vô tình, tôi để ý đến chiếc hộp xám lớn được đặt gần công viên. Với bản tính tò mò vốn có, tôi đi đến và kiểm tra.
Chiếc hộp nằm dưới một mái che nên cũng không bị quá ướt, bên trên còn có mẫu giấy được viết với chữ rất to.
"Xin hãy nhận nuôi em. -Suichan-"
Tôi mở thử chiếc hộp, bên trong là một bé mèo màu xanh đang nằm dưới lớp vải nhỏ, rung rẩy vì lạnh giá. Em ấy ở mắt nhìn về phía tôi, trông không có biểu hiện của sự sợ hãi. Như thể em ấy biết rằng mình bị bỏ rơi, rồi sẽ chết cóng ở đâu đó trong cái thế giới rộng lớn này.
Nhưng, làm sao tôi có thể bỏ rơi một sinh linh dễ thương như thế này chứ?
"Nè, bé mèo, nếu em không chê, về với chị nha, tuy chị hơi nghèo nhưng chị sẽ chăm sóc cho em thật tốt.
Khi tôi nói từ nghèo, mặt con mèo này trơ ra như kiểu:
"Con đỗ nghèo khỉ này thực sự nuôi được mình sao...?"
Mặc kệ em ấy có suy nghĩ như thế nào, tôi vẫn bế cả hộp đem về nhà.
Bà chủ của căn hộ là một người dễ tính và hiền lành. Bà ấy cho nuôi động vật miễn là chúng không làm bẩn hay quậy phá. Vừa nhìn thấy bé mèo tôi nhặt về, bà ấy tỏ vẻ thích thú, cũng bởi chưa từng thấy loại mèo nào có bộ lông màu xanh lam mượt mà đến vậy.
Tôi đưa bé mèo vào phòng của mình. Theo tôi thấy, bé cũng rất ngoan, không quậy phá. Và hình như... hơi lười và không nghe lời thì phải...
"Nào, Suichan, em hơi bẩn rồi, để chị tắm cho em nhé."
Suichan nhảy thẳng lên giường, tuy không làm ướt giường nhưng vẫn rất bẩn, biết rằng loài mèo không thích hề thích tắm, tôi chỉ đành nhẹ nhàng vuốt ve em ấy trước rồi mới bế Suichan lên, đi vào bồn tắm.
"Meow!" - (Sao cái bồn này thơm quá vậy?)
Suichan đi xung quanh trong bồn tắm, liếm rồi ngửi mùi khắp các góc cạnh. Xem ra nàng mèo này là mèo giả rồi, khi tôi tắm, em ấy không hề chống cự, thậm chí còn rất tận hưởng. Vì da mèo khác với da người, nên tôi không dùng dầu gọi hay sữa tắm, thay vào đó tôi chỉ dội nước, chà kỹ các vùng nhạy cảm để tránh sinh ra vi khuẩn.
Nhưng lạ thay, em ấy dù chỉ tắm với nước mà vẫn thơm một cách lạ thường.
"Meow! Meow!" - (Ê, bà kia. Tui đói rồi, cho tui ăn đi!)
Suichan kêu lên, nhìn về phía tủ lạnh.
"Sao thế? Em đói hả? Chị không có thức ăn cho mèo, để chị xem..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hololive Yuri Oneshot [End]
RomanceAuthor : Brightt Tổng hợp những chap viết nhảm của tác giả, cảm ơn bạn đã đọc. Sẽ có rất nhiều oneshot về Micomet, các bạn lưu ý trước khi đọc!