Parang kailan lang isang taon na ang kambal nila ni Caster.
"Sir nakakatakot May batang tigre sa labas hinahabol kami". sabi ng mga yaya ng mga bata.
"Tigre? Wala tayong tigre".
nag ta-taka man minabuting pinuntahan niya nalang para makita.
ng biglang tumalon ito.
shit napamura tuloy sya sa gulat."Lenzi! Lenzo! Saan kayo!?
anak nang, ginawa nilang tigre ang aso. sumakit ang ulo nya sa ginawa ng dalawa.'Mahal! Nasaan ang dalawang bulingit natin,? ng makita ko ito sa kusina.
"Nasa kuwarto love puntahan mo, nandun.
parang aatakihin ako sa puso mahal, pag dating ko tumatakbo ang mga yaya sa takot.
Ginawa nilang tigre ang aso natin mahal napaka pilyo talaga ang dalawang iyon."tao po!
"Ano yun? sagot ni Marie.
"Ay, ma'am yung tigre nyo po, nasa tiangge ni manang netha.
kung maari daw pakikuha nyo kasi natatakot ang mga tao na bumili."'Bing, tawag ni Caster sa yaya.
"kunin nyo ang aso ng mga alaga ninyo doon sa tiangge.Yung tigre pala kunin nyo doon.
aso ng alaga nyo yun."Ay tipaklong,si king pala iyon? hali-ka Doray kunin natin.
******
Isang Linggo na hindi parin magaling si Quenee.
Parating masama ang pakiramdam, siguro kailangan ko ng ipatingin sa doktor?"Danny maiwan muna kita, pag May importante pirma-hang papeles, ihatid mo sa bahay. ha,
pagdating nito.
"Bakit nakabukas ito nagtataka ang isip.
pagkapasok May mga damit naka kalat.Ohh! OHH! bilisan mo ahh! Oh shit ang sarap.
Agad nitong binuksan ang pintuan at pina ilaw.
at tumambad sa kanya ang kinakasama na May katalik."Mga walang hiya kayo!
tapos pinagsusuntok nito ang lalaki."Kent tama na! baka mapatay mo sya! pag awat ni Quenee.
Hinarap niya ito at sinampal.
'walang hiya ka Makatiii..Pumunta ito sa closet at pinagkukuha ang damit nito.
"Sumama ka sa kanya Makati!! hinatak ko ito at itinapon ang mga damit nya sa labas.
at malakas na isinara ang pinto."Kent! Kent! buksan mo ito! tawag ng babae sa labas.
"Daddy, tawag ng anak ko."Si mommy hu!hu!hu! mommy!!sigaw nito mommy ko!! Daddy si mommy!hu!hu!hu!
"Sumakit ang ulo ko sa iyak nito. binuksan ko nalang ang pinto agad namang pumasok si Quenee.
"Isasama ko ang anak ko! kung papaalisin mo ako rito!
"Sige isama mo! piro wag na wag kang hihingi ng sustento! paghahamon nito sa kinakasama.
"Talagang hindi dahil hindi naman ikaw ang totoong tatay ng anak ko.
well, salamat sa tulong mo, hindi ko na kasalanan kung naging tanga ka.
ganyan ang napapala sa isang kagaya mo na hindi marunong makuntento.
agad itong umalis kasama ang bata.Nabato nalang si Kent hindi kayang iproseso sa utak niya ang sinabi nito.
BINABASA MO ANG
FINALLY I FOUND MY HOME
RomanceTagalog matured SPG Isang babae, na ulila ng maaga. At May nobyo siya, sa katauhan ni Kent. na inakala niyang, ito na ang lalaki na makakasama hanggang sa pagtanda. Nang magkaroon ng proyekto ito sa Davao, doon na nag simula ang hindi pag para...