Paglabas kanina ng mga mag ina napatingin si Caster kay Kent
na Naka tungo'.
saka nakatitig sa hawak nitong singsing."Mauna na ako sayo sir. pag-paalam nya.
"Sandali lang attorney matanong ko lang,
"Bakit na aprobahan kaagad ang annulment namin ni Marie, kasi noong isang Linggo palang ako nagsabi sa kanya."Kasi sir, nalaman ng korte na mahigit limang taon na kayo hindi nagsasama ng client ko.
At saka May hina-in na ibedensya si mis Vasquez.
Na may kinakasama kanang bago at
May anak na kayo, bago kapa nagdisisyon na magpa-annul.
Napaka swerte nyo nga sir, hindi kayo kinasuhan.
Ang Sabi kasi nya ayaw nya ng gulo.at baka madamay ang mga bata.
Napakabait ni mis Vasquez ayaw nyang makulong ka,
ang sabi,ama ka parin daw ng mga anak nya.
Napatangu-tango nalang ito at malungkot ang mukha.mauna na ako sa yo sir at dali-daling lumabas para maabutan sila Marie.
Pagkatapos nilang mag libot sa mall umuwi agad sila.
Nang nasa bahay na biglang nawala ang mga bata.
"Nasaan kaya ang mga yon? hinanap nya sa likod bahay ay baka binisita ang mga tanim nito piro wala.
"Marie nasaan ang mga bata? tanong niya habang nagluluto ito.
"Sa tsanggi, pinabili ko ng juice.
agad naman siyang lumabas at narinig niya na tinatanong ang mga ito ng tindera."Mga bata, traysikel drayber din ba ang papa nyo? piro bakit maganda ang kotse nyo?
"Ako ang namamahala rito manang. pag karinig ni Caster sa tanong ng babae.
"Ay kayo pala ang namamahala sir?
"Opo manang, at ang sabi ng may-ari hindi na niya itutuloy ang pag-binta ng lupa rito, kaya maswerte kayo ang nakakuha.
Nasaan ang pina pabili ng mama nyo? pag- iba nya ng usapan.Ay sorry sir, hindi ko kasi binigyan, akala ko hindi matanda ang i-inum;
Napakunot naman ang noo nito, bawal ba bumili ng juice ang bata? tanong nya sa sarili.
"Pa, balikan Mo na si mama, baka mapaso yun.
Pag karinig nito na baka mapaso si Marie, dali dali itong
tumalikod nalang at patakbo pabalik ng bahay."O! Bakit tumatakbo ka? tanong nito
"A, wala. tapos Kana bang magluto? tutulungan kita ako na dyan.
agad niyang kinuha ang sandok at sya ang nagpatuloy sa pagpreto.
BINABASA MO ANG
FINALLY I FOUND MY HOME
Storie d'amoreTagalog matured SPG Isang babae, na ulila ng maaga. At May nobyo siya, sa katauhan ni Kent. na inakala niyang, ito na ang lalaki na makakasama hanggang sa pagtanda. Nang magkaroon ng proyekto ito sa Davao, doon na nag simula ang hindi pag para...