Graduation day ngayon ni Renzo at dumalo si Kent Naka tingin lang ito sa amin
"Kenzo nandyan ang daddy mo". bulong ko.
Kahit na inabandona kami ni Kent ayokong magtanim ng sama ng loob ang mga bata sa ama nila.Hinanap naman niya ito.
"pwede ko po bang puntahan ma? paalam nito.Tumingin ito kay Caster
"Pa, pwede ko bang puntahan?"Sige Nak puntahan mo ang daddy mo.pagpayag ni Caster.
tumayo ito at umalis tumingin ito sa harap ng stage na nagsasalita ang kuya Renzo nya.
"Daddy,May kasama ka po? sa wakas natawag nya na din ito Daddy dahil yun ang dapat sabi ng papa niya.
"Wala Nak mag isa lang ako".
"Ok lang ba sayo na doon tayo kila mama?
"Pwede naman Nak kaya lang baka magalit ang mama mo".
"Hindi yan hali ka po doon tayo".
"Pag lapit nila agad naman kinamusta ni Caster si Kent para sa mga bata kailangan silang magkasundo.
"Tito daddy sigaw ni lenzi at lumapit kay Kent na nagpangiti rito.
Binuhat niya at hinalikan sya nito.
"Tito daddy, tawag ni Lenzo at nagpabuhat din.
kaya dalawang bata ang buhat sa magkabila-ang braso."Tito daddy ikaw daw ang Sasa bit ng award nila kuya".
Napatingin ito kay Marie kung totoo ang sinasabi ng bata at tumango ako .
Nang matapos na ang graduation pinasama ko ang mga bata kay Kent at sumama din ang kambal."Mahal ano ang ginagawa mo? hinuhubaran kasi ito ni Marie pagka pasok ng kwarto.
"Magbihis, bakit ayaw mong magpalit ng damit?
"Ooh shit mahal, pag damit hindi kasama ang paghagud ng alaga.
Ahh! mahal agad akong binuhat at pinahiga at pumatong ito sa akin."Love ahh! ahh! Pina patawag ako ni hepe love, kailangan ko mag-report sa trabaho ko
love ahh OHH ! bilisan mo"."Kailan ang report mo mahal?
"Mamayang gabi love my pinapaimbistiga si hepe, nan doon sa morgue ang biktima.
"ANO! Sa malakas nitong boses at napatigil sa pagbayo.
"Bakit gabi mahal hindi ba pwedeng sa umaga gawin? sa tuno ng salita nito parang hindi papayag.
"Hindi pwede love, madami ang nag babantay.
ang duda kasi ni hepe, nama'y nilagay na Druga sa loob ng katawan ng bangkay.
At bukas nasa kabaong na yun hindi kona mahawakan mahihirapan na ako usisain yun"Sasamahan kita natatakot ako sa gawin mo mamaya".
BINABASA MO ANG
FINALLY I FOUND MY HOME
RomantizmTagalog matured SPG Isang babae, na ulila ng maaga. At May nobyo siya, sa katauhan ni Kent. na inakala niyang, ito na ang lalaki na makakasama hanggang sa pagtanda. Nang magkaroon ng proyekto ito sa Davao, doon na nag simula ang hindi pag para...