"Mahal saan mo gusto pumunta pagbakasyon na".tumingala ito sa akin.
"Tanungin nalang natin ang mga bata tulog na tayo love".
"Mahal pwede rin bang makitulog si Jun-jun sa loob?
"Pwede naman",
At Binuhat siya at ipinatong sa ibabaw ni Caster at ipinasok ang kanya sa bukana nito.
"Ooh!Bana ko, makakatulog paba tayo nito? at umindayug
"Ohh mahal sa mabilis na ang pag indayog ni Marie
Ayan na mahal Ahh! at pumutok ang katas loob
At ipinalit nito ang pumowisto nila si Caster naman ang nakadagan sa kanya.
At ipinasok ang kargada na midyo pahilis ang pagdagan para hindi ito ma bigatan at natulog."ilove you asawa ko,
" i love you too bana ko sagot nito.******"
"hija May nag hahanap sayo".
" sino daw po manang?
"Tita daw ng mga anak mo.Napakunot ang noo ni Marie, At tumingin ito kay Caster na nagtatanong ang mukha.
nasa kubo kasi sila na nagpapahangin."Sige po manang salamat pupuntahan lang po ni Marie". sagot ni Caster
"Love, puntahan ko muna paalam nito.
"Samahan kita."hija kamusta agad nitong niyakap si Marie.
"Tita,maupo po kayo kailan pa po kayo dumating?
"Ay nako hija kahapon, Minadali ko nga ang tito mo para mapuntahan ka.
"Tita asawa ko po si attorney caster.pagpapakilala ni Marie.
pero Hindi ako nito pinansin, nagkatinginan nalang kami ni Marie.
at nag sabi pagpasensyahan ko na na walang tunog."Nasaan pala ang mga apo ko Hija? gusto ko silang makita.
"Nasa likod bahay ipapatawag ko po".sa pakumbabang sabi ni Marie.
"Doray paki Tawag naman si Kenzo at Renzo! tawag ni Caster.
"opo sir". sagot nito.Alam mo Hija,matagal ko nang gustong makausap ka .
kaso ang sabi palagi sa akin ni Kent busy ka ray
at nagtataka ako na wala kang sosyal media.
gusto ko sana makita ang mga bata kung tumawag ako.
Yun pala matagal na kayong nag hiwalay.
Subrang nagalit ako kay Kent at kakasuhan ko talaga ang higad na yun.
hindi ko hahayaan na hindi makaganti babae na iyon."ah Hija, nagpakasal kana ba sa bago mo?
baka pwedeng magkabalikan kayo ni Kent.
Natukso lang siya, alam mo naman si Kent napa kapilyo"."Mawalang galang po ma'am nandito ako sa harap mo.
Huwag mo namang harap harapan na sabihin yan.
Balak nyong sirain ang pagsasama namin
ma toto naman po kayong respetuhin ako sa pamamahay ko"."Ang bahay mo na maliit dito mo pa pinatira sa lugar ng mga traysekil driver at magpapadyak!
Ito lang ang kaya mong ibigay sa asawa mo!"Ha ha ha,Baka hindi nyo ako na kilala ma'am ako si Caster Harrison Harris.
At kaya kong pabagsakin ang negosyo nyo.
Baka gusto mong hindi dumating ang Kargo nyo.
Ako lang naman ang nagmamay-ari ng shaping lines na kinakargahan ng equipment ng kompanya ninyo.
Parang nakagat ng ginang ang kanyang dila sa nalaman, ma's mayaman pala ito kay sa kanila.Papa!, tawag ng mga bata at lumapit ito sa akin.
Pero hindi ito nagpatinag
"At sino ang pinapaniwala mo? ha!Pati ang mga apo ko naki papa narin sayo abogadong pupul!
Kukunin ko ang mga apo ko Marie, na sa sayo kung gusto mong sumama sa amin.
Hali kayo mga bata lilipat kayo sa malaking bahay May malaking swimming pool,hindi kagaya nito". pag aya' nito."Sino po ba kayo bakit mo inaaway ang papa namin?
Ako ang lola nyo kukunin kona kayo titira kayo sa malaki at magandang bahay kasama ang daddy nyo".
Inaabot nito ang mga bata piro lumalayo ito.
"Hindi namin kailangan ang malaking bahay Tita at galing na kami sa ganon at wala kayong karapatan para kunin ang mga anak ko".
"May karapatan ako Marie mga apo ko sila at May karapatan din si Kent na makasama ang anak nya".
"Sa korte nalang po tayo mag usap umalis na po kayo.
BINABASA MO ANG
FINALLY I FOUND MY HOME
RomanceTagalog matured SPG Isang babae, na ulila ng maaga. At May nobyo siya, sa katauhan ni Kent. na inakala niyang, ito na ang lalaki na makakasama hanggang sa pagtanda. Nang magkaroon ng proyekto ito sa Davao, doon na nag simula ang hindi pag para...