"Excuse me sir, nandito si mam Lezlay hinahanap nya po kayo. sabi ng secretarya.
"Paki-tawag ang gwardya paalisin. ayokong makita na nandyan sya, paglabas ko.
Nagulat naman si Beaninsia, sa sinabi nito at agad tumalilis umalis.
At kaagad nitong Ni-lock ang pinto pagkaalis ng secretary nya."Ma,am, bawal po kayong pumasok pasok; yan, ang bilin saamin ni sir.
Nagpupumilit kasi itong pumasok."Girlfriend ako ng amo nyo! baka hindi mo alam!papasukin mo ako. tumabi ka dyan!
Kinatok nito ng malakas ang pinto, babe,papasukin mo ako! mag usap tayo please!
"Ma'am bawal po talaga kayo rito, kami ang mapagalitan sa ginagawa mo.
Sa hindi nya matiis ang ingay, minabuti nya nalang na pagbuksan ito.
"Sir, sorry po, nagpupumilit kasi sya.
"Sige ako na ang bahala, bumalik na kayo sa trabaho nyo.
Tapos hinarap si Lezlay.
"Ano ang kailangan mo sa akin? bakit ka pumunta rito?
Dati ayaw mong pumarito dahil sa maliit lang ang opisina ko. At nahihiya ka na baka may makakilala sayo.
Ngayon sumugod kapa at nang gugulo.sabi nito na walang mababakas ang imosyon ang mukha.
"Babe sorry, wala lang yun, natukso ako, babe sorry talaga, hindi ko na uulitin.
Umiiyak itong nakayakap kay Caster at luluhod pa sana ito, piro pinigilan niya.
"Tumayo ka, hindi ako santo para lumuhod ka sa akin.
Humakbang siya paatras palayo at tinanggal ang kamay na nakahawak sa kanya.
"Wala kanang ibang sasabihin yun lang ba? sorry?
Baka sabihin mong wala akong alam tungkol sayo lezlay,
Nagpaimbestiga ako,nalaman ko na dati mo pa palang karelasyon ang lalaking yun.
Gusto mo pa bang patunayan ko?
kung iniisip mo nakaya mo akong paikoten, nagkakamali ka.Ayoko ng gulo Lezlay, tahimik akong tao, alam mo yan.
Ang tanong kaya mo bang harapin, pag magalit ako?"Ayoko din ng gulo babe, sorry balik na tayo sa dati please! hu hu hu!
Natatakot ako mapagalitan ni daddy, pag-malaman nya ang ginawa ko.
At baka hanapin ka sa akin ni Dad, nalaman nya na kasi na ikaw ang boyfriend ko."Hindi kona problema yun, kung mag hanap sa akin ang magulang mo. iharap mo sakanila ang lalaki mo, problema ba yun?
"Umalis kana Lezlay ayoko nang marinig ang walang kwentang sorry mo.
"O,Baka gusto mong ipa-kaladkad pakita sa gwardya.
BINABASA MO ANG
FINALLY I FOUND MY HOME
RomansTagalog matured SPG Isang babae, na ulila ng maaga. At May nobyo siya, sa katauhan ni Kent. na inakala niyang, ito na ang lalaki na makakasama hanggang sa pagtanda. Nang magkaroon ng proyekto ito sa Davao, doon na nag simula ang hindi pag para...