CHƯƠNG 6 NHỮNG KẺ NÓI DỐI

24 0 0
                                    

Vừa xuất hiện cả đám bạn đã vây quanh tôi lại để nhiều chuyện , không hiểu sao tôi lại chơi thân với đám này không biết , nhiều chuyện nhất cái trường đại học này mất.

" mé nhìn hèn hèn mà tán được hoa khôi " Dean khơi mào đầu tiên , tiếp theo là thằng Natun đế thêm vào 

"thành thật khai báo hay để tra tấn rồi mới khai hả?" 

Tôi lườm đám bạn nhiều chuyện , nhưng mà vẫn sẵn lòng kể theo lời kịch đã học thuộc đêm qua , biên kịch Love biên soạn . Tất cả quá trình được thêm thắt thay vì trở thành bạn thì chúng tôi thành người yêu , nếu không phải tôi là người trong cuộc còn suýt nữa tin sai cổ nữa là, Love tự hào " giả giả thật thật mới là đỉnh cao của nói dối " . 

"Nhìn không ra m là người kiên trì đến như vậy đấy . Thành bạn 2 năm mới tán được , chán " Dean vò tóc tôi rối bù ,(không nể tình bình thường hay cho nhau chép bài là hủy kết bạn rồi đó thằng chó) Tôi tránh đầu ra khỏi bàn tay mà quỷ của nó lẩm bẩm , cả đám đang ồn ào trêu chọc đòi hôm nào dẫn người yêu ra mắt thì 1 bóng đen đi tới ngồi phịch xuống bàn bên cạnh, cả đám nhìn nhau hỏi qua ánh mắt ( nó làm sao vậy ? ai trêu chọc nó nữa vậy ). Cả đám lắc đầu rồi lại đưa mắt nhìn tôi ra hiệu , nhưng tôi giả ngơ không bắt tín hiệu chúng nó gửi tới " chuông reo rồi kìa , mau về chỗ đi , giảng viên đến rồi đó " . Tôi đuổi đám bạn về chỗ ngồi , không nhìn người bên cạnh , mặc kệ ánh mắt nhiều chuyện của đám bạn lẫn của Mint . 

Sáng nay tôi đã bắt cuộc gọi từ đối phương, mà tắt đi chỉ nhắn 1 tin là đang bận có gì chiều gặp nói chuyện , trong thời gian đó là cùng Love bàn kế sách trước khi bị bóc mẽ. Có vẻ tôi và Love đã lo xa, Mint chỉ nhìn tôi chằm chằm trong tích tắc sau đó vẫn tập trung vào học hành như mọi khi , còn tôi thì lén lút dưới gầm bàn nhắn tin báo cáo Love , mặc cho đám bạn kia cứ trêu chọc. Mọi chuyện yên bình trôi qua cho đến lúc tan học , tôi cho đồ vào cặp nhanh chóng vì Love nói đã tới chờ tôi ở bên dưới , chiều nay có hẹn đi ăn Shabu với nhau . 

Thế nhưng chân tôi chưa kịp bước ra khỏi lớp đã bị Mint lôi đi xình xịch trước ánh mắt ngạc nhiên của đám Dean , bỏ qua ánh mắt cầu cứu của tôi , chúng nó lại vẫy tay tạm biệt lại còn gửi thêm lời thân ái " cận thận ăn nói với chồng "cũ" của mày đi nhá, ai bảo m dám lén có người yêu mà giấu , bye byes " Đám bạn tồi thấy chết không cứu , giao trứng cho ác, tuyệt giao , lần này trở về nhất định sẽ tuyệt giao với chúng nó. 

Tôi và Mint đang ngồi đối diện mắt to nhỏ với nhau , từ lúc ngồi xuống cái bàn không đứa chịu nào lên tiếng trước , cuối cùng người chịu thua lại là tôi , nói đám thằng Dean nhát tôi nhìn cái mặt lạnh như tiền của Mint cũng sợ nữa huhu. 

" m kéo tao ra đây để đấu mắt đấy hả ?"

"không " Mint đáp cụt lủn , lạnh tanh không nghe ra được cảm xúc đang như thế nào 

"Vậy có chuyện gì mày mau nói đi , Love đang chờ tao , cô ấy đang kêu đói lắm rồi á " Tôi thở dài nói

"M hẹn hò với bà điên đó thật đấy hả ?" Mint không nhanh không chậm thốt ra 

"Mint ! Love là người yêu tao m đừng có nói có khó nghe như vậy tao không thích " . Tôi cau mày quát bạn , tôi là người vô cùng bao che , người khác không được nói xấu bạn tôi , chỉ có tôi được chửi chúng nó thôi . 

"m tức giận ?" Mint nhướn mày ngạc nhiên 

"Mint tao biết m muốn hỏi cái gì , nhưng chỉ cần biết là tao với Love đang bên nhau là được " Tôi nói xong vỗ vai Mint rồi đi luôn , sợ ngồi thêm 1 lúc nữa sẽ bị lột sạch mặt nạ , chạy nhanh là thượng sách. Tới bãi đỗ xe nhanh chóng quay xe đón Love đang ngồi chờ ở sảnh khoa , cô nàng nhắn tin liên tục giục giã kêu đói ầm ĩ. Khi đã yên vị trong quán lẩu Shabu chúng tôi vẫn làm đủ thủ tục check in , đồ vừa ra chưa kịp ăn thì lại thêm 1 vị khách không mời ngồi xuống cạnh tôi "Tình cờ ghê không nghĩ lại gặp m ở đây , cho tao ngồi cùng với đang đói " 

Người vừa đến không ai khác chính là Mint , đừng nói nó theo đuôi tôi đến đây nhé, nhưng lúc  đi tôi nhìn không thấy xe nó ở đằng sau mà. Love đưa mắt nhìn như hỏi tôi sao nó lại ở đây , tất nhiên là tôi gửi lại tín hiệu là không biết rồi. Chắc chắn nó đến để tham dò tình hình , Love đưa mắt ra hiệu cho tôi , tất nhiên tôi phải thể hiện cho đúng kịch bản rồi.

"thịt bò của cậu đây ạ, vừa chín tới ngon mọng nước đây " Love mỉm cười đầy chuyên nghiệp gắp vào bát cho tôi . Thịt bò vừa chạm bát thì 1 đôi đũa từ bên cạnh xông tới gắp đi , Mint dùng giọng không nghe cảm xúc " nó không thích ăn thịt bò , là người yêu bạn không rõ à ". Nếu là người khác thì có lẽ sẽ xấu hổ nhưng ngược lại là cô nàng mạnh mẽ Love thì không hề có tác dụng 

" Dạo này Dino thích ăn thịt bò r , đặc biệt là thịt bò chính tay tôi nhúng nữa lại càng thích , phải không ?" Love vừa nói vừa gắp thêm thịt bò vào trong chén của tôi 

"đúng rồi từ lúc quen Love t thích ăn thịt bò rồi, ngon mà "  Tôi cười , cho miếng thịt vào miệng(Hôi muốn chết) nội tâm gào thét 1 nghìn lần , thực ra tôi chỉ thích ăn thịt bò trong hambeger thôi . Bao nhiêu đồ sao nó không gắp cho tôi lại gắp thịt bò làm gì chứ. Mặt Mint ngày càng đen xì lại , trên chiến trên bàn ăn bắt đầu, cả 2 thi nhau gắp đồ ăn cho tôi khiến cho cái bát đầy có ngọn , không để tình hình tiếp diễn tôi liền đứng giữa kết thúc nó. 

"dừng lại và ăn tử tế đi , cả 2 đấy ". Tôi gắp cho Love viên tôm trân châu phô mai yêu thích của nó, sau đó gắp cho Mint thịt bò để kết thúc trận đấu đũa vô bổ . Sau khi tiễn được 2 vị rắc rối tôi lê thân thể mệt mỏi về đến kí túc xá thì thấy bóng hình quen đang đứng nói chuyện với c quản lí kí túc xá, nhưng có lẽ do tôi mệt nên mới thể nhìn nhầm người đó sao có thể xuất hiện ở đây cơ chứ, hoang đường. 

" Dino về rồi ! có người đẹp trai này chờ em lâu lắm rồi đấy ."

Người kia quay đầu lại , vẫn nụ cười chói mắt lừa gạt khiến bao nhiêu người phải u mê , tin tưởng , lúc thức tỉnh cả thân mình đầy vết thương , thật nực cười . 

"Sao anh lại ở đây ?"

"Anh còn tưởng em thấy anh sẽ vui vẻ và hỏi sao anh biết em ở chỗ này cơ " Đối phương giơ tay muốn chạm vào tóc tôi nhanh chóng lùi lại , mím môi không nói gì. Chị quản lí còn đang đứng gần đó hóng hớt , không hiểu sao xung quanh tôi toàn người nhiều chuyện thế không biết nữa. 

"có quán cafe gần đây , hãy ra đó nói chuyện đi" Tôi khẽ thở dài 1 hơi rồi lên tiếng , dù sao cũng phải kết thúc , không nên mãi dây dưa, không phải vì sự kết thúc này mà tôi và Love bày ra kế hoạch yêu đương chết tiệt kia sao, dù đến hơi sớm so với dự tính, nhưng đến rồi thì chiến đấu thôi.

BÀI CA TÌNH YÊU CỦA DINONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ