Chapter 13

5 0 0
                                    

Kristopher POV

Tatlong araw ng hindi siya nakapasok sa school.Malala ba yung magkahimatay niya? Grabe naman yun.

Napadaan ang kanyang mga kabigan kaya tinawag ko sila.

"Sandali"

"Bakit?"
Napahinto sila sa paglalakad at nilingon ako.

"Nakapasok na ba si Miss Jung?"

"Hindi pa eh." Sabi ng isang kaibigan niya.

"Ah.kailan siya papasok?" Tanong ko ulit sa kanila.

"Hindi pa ata si------

"Ngayon" napalingon ako sa nagsasalita galing sa likod namin.

Naglakad siya papunta sa amin na katingin ng masama sa akin.Parang apoy ang kanyang mga mata na nakatingin sa akin ng deretso.

"At bakit mo kinakausap ang mga kaibigan ko ha?"

Mataray na tanong niya sa akin at tinaasan ako ng kilay.

"Bakit mo sila kinakausap ha? Ha? Bakit?"

Lumapit pa siya ng lumapit sa akin.

"Bakit masama ba?"

"Oo masamang masama.Nagagalit ako sa taong may kasalanan sa akin kaya bago pa ako sasabog sa galit sayo umalis ka na" madiin na sabi niya.

Bakit naman niya ako papaalisin magulang ko ba siya para sundin ko siya. Sorry ka na lang miss Jung matigas ang ulo ko.Kaya hindi kita susundin.

"Ayoko nga" pagmamatigas ko.

"Hindi ka aalis?"

"Hindi--...a-a-ouch...aray..."

Sinipa niya ako sa paa kaya ayun talon ako ng talon.Ang sakit.Ang lakas ng loob niya na sipain ako ha.Ako kaya ang sumipa sa kanya.Buti babae siya kung hindi papatulan ko to eh.

"Ayan ang napapala ng matitigas ang ulo.Hindi pa sapat ang ganti ko sayo.Wala pa yan sa naranasan ko na halos mamatay na ako.Bwisit ka"

Mamatay? Eh hindi nga siya nasagasaan eh.Nahimatay lang siya dahil na dehydrate at hinika siya.Mamamatay agad.Ganun ba yun?

"Ang sakit.....Naku pag lalaki ka lang mapapatulan kita eh...Ahh..humanda ka sa akin.Papalampasin ko muna ang ginawa mo sa akin"

Nakaupo na ako sa sahig.Ang sakit kaya ng sipa niya pakiramdam ko mababalian na ako ng buto.

"Tignan natin"

Tumalikod na siya at naglakad kasama ang mga kaibigan niya.Humanda ka sa akin Miss Jung.

Krystal's POV

Well I'm back pumasok na ako ng school.Maayos na ako iniinom ko na lang ang vitamins ko.Hindi ko kasi matiis pag nasa bahay lang ako.

Pagdating ko ng school na kita ko na nakinakausap ni Kristoph ang dalawa kong kaibigan.Aba ang lakas ng loob niya na kausapin ang mga kaibigan ko ha.Wala talagang hiya.

Linapitan ko sila.

"Ah kailan siya papasok?" Rinig ko na tanong niya kay Jess.

"Ngayon"

Kita sa mukha niya ang pagkagulat ng makita niya ako.Deretsong lumapit ako sa kanila pero nakatingin ako ng masama kay Kristoph.

"At bakit mo kinakausap ang mga kaibigan ko ha?"

Linapitan ko siya.

"Bakit masama ba?"

"Oo masamang masama.Nagagalit ako sa taong may kasalanan sa akin kaya bago pa ako sasabog sa galit sayo umalis ka na." madiin na pagkasabi ko with matching mataray na tono.

"Ayoko nga" abah! nagmamatigas pa ang lolo nyo.Maturuan ng ng leksyon para matutu.

"Hindi ka aalis?" Tanong ko sa kanya.

"Hindi--....a-a-ouch...aray..."

Sinipa ko siya sa kanyang paa ayan talon siya ng talon sa sobrang sakit.Hindi kasi sumusunod kaya ayan ang napapala niya.Buti nga sa kanya.

"Ayan ang napapala ng matitigas ang ulo.Hindi pa sapat ang ganti ko sayo.Wala pa yan sa naranasan ko na halos mamatay na ako"

"Ang sakit.....Naku pag lalaki ka lang mapapatulan kita eh...Ahh..humanda ka sa akin.Papalampasin ko muna ang ginawa mo sa akin"

Tsss...kung lalaki ako hindi lang yan ang mapapala niya mas sobra pa. Sa sobrang sakit siguro ng nararamdaman niya napaupo siya sa sahig.

"Tignan natin"

Nakasmirk sa sabi ko sa kanyang tumalikod na ako at nang umpisang maglakad kasama sina Jess at Wyne.Naiwang nakaupo sa sahig ang kawawang Kristoph.Nakita ko na madaming nakapalibot na estudyante na nagbubulungan at ang ibang mga babae nakatingin pa sa akin ng masama.

"Hindi na siya na hiya sinipa pa niya si Kristoph"

"Oo nga.Siya lang ang unang gumawa kay Kristoph ng ganyan"

"Ano bang kasalanan ni Kristoph na sinipa niya sa paa.?"

"Ang sama niya talaga.haist"

"Dapat sa kanya turuan ng leksyon"

Bulung bulungan ng mga babae na nakatayo sa gilid.Sinamaan ko lang sila ng tingin kaya napatingil sila sa pag bulungan.Sila kaya sipain ko at kalbuhin ko.Mga chismosa talaga.Wala akong pakialam kong nasipa ko man yung prensipe nila.Tsss...yan maging prinsepe ang sama sama kaya ng ugali niya.Siguro nung na hospital ako ang saya saya niya.Hayyy iba talaga pag anak ng demonyo.

Dumeretso muna ako sa mga professor ko kasi kailangan ko humingi ng mga notes para makahabol sa mga lessons namin.Mahirap na baka bumaba ako papagalitan talaga ako ni Daddy.

Hindi ko din nakita si Justine sa school.Tinetext ko pero hindi naman siya nagtetextback sa akin.Hindi nga niya ako binisita sa hospital.Namimiss ko tuloy siya.Hahahaha...pero namiss ko talaga siya promise.Iba na yung nararamdaman ko sa kanya shet...

Inalababo na siguro to.hihihihihi...

- - - - - - ^ ^ ^ ^ ^ ^ & & & & &

Another corny update.hahaha.

He stole my First KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon