Chương 2: Hoa dinh dưỡng

520 55 2
                                    

"Cô Pomfrey, em không thể ở chung với Potter được!" Draco hắng giọng mình ngay khi Madam Pomfrey dứt lời.

Cổ tay hắn vẫn còn bị Harry siết chặt, khiến Draco càng nhận ra được mình hiện tại giống như một con vật bị trói buộc sự sống vào ai đó, bản thân không thể dứt ra.

"Hai đứa cứ ở với nhau một thời gian đi, chúng ta sẽ đánh giá tình hình mà quyết định sau đó," Madam Pomfrey nói với giọng kiên định, nhìn không có vẻ là dễ dàng từ bỏ, "Ta sẽ báo lại với cô Hiệu trưởng, và cả những giáo sư khác. Bây giờ thì mong hai trò sẽ theo ta vào phòng cách ly."

"Nhưng-"

"Ta rất tiếc, nhưng tình trạng hiện tại của trò thì ta cũng không thể có quyết định nào tốt hơn cả, trò Malfoy." Madam Pomfrey vừa nói vừa quay lưng, gật đầu với cô Sprout và thầy Slughorn, để hai người họ đem cánh hoa hồng đen đi; song Madam Pomfrey cũng chậm rãi từng bước về phía cuối phòng bệnh thất.

Hành động ấy giống như một quyết định của Madam Pomfrey, như một bức tường vững chãi không dễ bị lật đổ, nói cho cả Draco và Harry biết rằng họ sẽ không có sự lựa chọn thứ hai nào cả.

Draco siết chặt nắm tay, khiến móng của hắn như muốn đâm sâu vào lòng bàn tay. Hắn nghiến răng, cổ họng phát ra tiếng gầm gừ. Draco vẫn đứng bất động nhìn theo bóng lưng chậm rãi của Madam Pomfrey, không có ý định bước theo.

Nhưng đột nhiên hắn cảm thấy tay mình được nâng lên và kéo đi, có vẻ như Harry đã hạ một quyết tâm, giống như Madam Pomfrey.

Anh đứng lên khỏi giường, vẫn nắm chắc lấy cổ tay Draco, cố gắng hết sức kéo hắn đi.

Họ bước đến sát bức tường cuối phòng bệnh thất, khi Madam Pomfrey đã chắc chắn rằng hai chàng trai đã đứng ngay sau mình, cô mới vẫy vẫy đũa phép với một câu thần chú trong miệng, rồi bức tường mở ra.

Đằng sau nó là một hành lang không quá dài, có thể dễ dàng nhìn thấy một cánh cửa gỗ màu vàng ố, trông giống như dẫn vào một căn phòng nào đó. Madam Pomfrey dắt họ vào bên trong, và đóng bức tường lại để giữ tính bảo mật. Cô đưa hai chàng trai đến cánh cửa, mở nó ra, để hai người họ tiến vào trong phòng.

Căn phòng không nhỏ cũng không rộng, có lẽ là giống với phòng ngủ của các Nhà. Nó có một chiếc giường, một cái bàn làm việc, tủ đồ và phòng tắm, cả cửa sổ thông ra bên ngoài; nhìn qua có vẻ là phòng cách ly cho một người.

Draco quan sát căn phòng tỉ mỉ, hắn bước chậm rãi đến bên khung cửa sổ, theo sau là Harry, và họ thấy được khung cảnh hướng về Hồ Đen, cùng khu rừng ngay trên đồi.

Rồi hắn lại quay đến cái giường lẻ loi duy nhất trong căn phòng, ánh mắt liền hiện lên vẻ chán ghét.

"Một cái giường? Cô bắt em ngủ chung với Potter sao?" Hắn nói, tông giọng trầm thấp, tỏ rõ sự bất mãn.

"Ta sẽ nhờ đám gia tinh đem thêm một cái giường và một cái bàn nữa, cả đồ dùng cá nhân, tạm thời hai trò hãy kiên nhẫn chờ." Madam Pomfrey hơi hất cằm, dùng đôi mắt sắc sảo nhìn lại Draco, song cô đưa mắt qua Harry đang đứng đằng sau hắn, "Và trò Potter, ta mong trò sẽ giúp đỡ trò Malfoy."

[END][DraHar] FlowersNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ