Chương 8: Quên tưới nước

355 43 4
                                    

"Ngày thứ năm.

Malfoy ở lì trong nhà chú Sirius. Cậu ta không muốn về Phủ Malfoy, vì sợ bà Narcissa sẽ lo lắng, cậu ta cũng không về trường.

Mình chỉ có thể nhờ Kreacher đưa đồ ăn uống cho cậu ta.

Malfoy muốn gặp mình, mình thì không dám."

Harry lại cất quyển nhật ký.

Sau ngày hôm qua, anh đã gần như từ mặt Draco. Có lẽ vì một cảm giác tội lỗi đã dâng trào trong Harry, khiến anh thấy nếu mình chỉ cần nhìn Draco thêm một giây thôi, mọi thứ sẽ đổ vỡ.

Hắn ta có thể sẽ cảm thấy đau đớn gấp bội, bệnh trở nặng, hoặc tệ hơn là chết.

Vậy nên, dù là lý do nào đi nữa, thì Harry vẫn cảm thấy bất an cho Draco. Và anh còn tự trách mình nữa.

Nhưng dù vậy, Ron và Hermione vẫn chịu ở lại động viên bạn mình. Tất nhiên là với sự cho phép của cô McGonagall.

Còn hiện tại, Harry đang ở phòng ăn, cùng với hai người bạn của mình, và chắc chắn là họ đang an ủi anh rồi.

"Harry... Bồ, bồ có muốn ăn sô cô la không?" Ron lên tiếng.

"Cảm ơn Ron, mình ổn." Harry cười trừ, anh đưa mắt nhìn Ron.

"Mình đâu có ý hỏi đâu..." Ron ngập ngừng.

"Hầy... Harry, phấn chấn lên đi, nhất định chúng ta sẽ tìm được cách mà." Hermione thở dài rồi nói với giọng an ủi, "Đâu phải lỗi của bồ."

"Có đấy, 'Mione. Rõ ràng là do mình đã quá chủ quan vào cảm xúc của mình." Harry lắc đầu, thanh âm anh khàn khàn, có thể nghe ra sự buồn bã bên trong.

"Chắc là... Chắc là cuốn sách ấy sai rồi! Không thể có chuyện tên Malfoy đó bị bệnh do bồ được đâu!" Ron tiếp tục nói đỡ, "Chúng ta tìm lại ở thư viện đi? Hoặc vào mấy cái hiệu sách ở Hẻm Xéo đó?"

"Ồ! Ý hay đó, Ron." Hermione đưa mắt qua cậu bạn trai, nở nụ cười tán thành ý kiến của cậu, rồi quay sang Harry, "Hẻm Xéo, đúng rồi. Bồ có muốn..."

"Không, mấy bồ đi đi, mình phải ở đây chứ," Harry lại xua tay, "Mình cần phải có trách nhiệm với Malfoy."

"Bồ chắc chứ?" Hermione hỏi, cô cau mày, ấn đường đã hiện rõ sự lo lắng.

"Hermione, đừng lo, Harry sẽ ổn thôi mà." Ron cười trừ, cậu vỗ vai Hermione, muốn trấn an cô.

Thấy thế, Harry cũng nở nụ cười nhạt theo Ron, khẽ gật đầu đồng ý với cậu.

Như vậy, hai người bạn đã dùng bột Floo đến Hẻm Xéo, để Harry ở lại trong nhà.

Hai người ấy đi rồi, Harry mới dần thở phào nhẹ nhõm. Mà cũng đương nhiên là vậy rồi, bởi họ có vẻ lo lắng lắm, nhất là Hermione; cô lúc nào cũng là người cảm thấy lo cho Ron và Harry.

Song Harry bắt đầu vào bếp và chuẩn bị phần ăn để Kreacher đem cho Draco.

Vừa đứng trong bếp làm, anh vừa suy nghĩ đến Draco hiện đang trên tầng. Gần một ngày rồi, hai người đã không gặp nhau.

[END][DraHar] FlowersNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ