Trang viên Momon chỉ tổ chức một bữa tiệc ngắn trong một ngày sau đó khi đã tiễn hết khách khứa liền đóng cửa để các chủ nhân tham dự bữa tiệc xuân, nhận sự tiếp đãi nồng hậu từ trang viên khác.
Thế nhưng tuy không có nhiều khách đến chơi người hầu,quản gia, người làm ở đây vẫn luôn tất bật. Các tiểu thư phi thường lộng lẫy, thừa dịp này để tìm kiếm một vị hôn phu môn đăng hộ đối . Đây không phải chuyện dễ dàng gì, có người đã tham gia nhiều năm vẫn không tìm được ý trung nhân . Vì tiêu chuẩn quá cao cũng có thể vì đồ cưới không nhiều hay thanh danh không tốt, tìm được người môn đăng hộ đối là điều không thể .
Mà dung nhan thiếu nữ như ngọc, không thể quá chậm chễ, đôi lúc sẽ lỡ thì. Rất may mắn cho cô chủ Quettin khi cô có đầy đủ tất cả các yếu tố trên, cô xin đẹp, gia thế tốt thanh danh lại chưa bị hủy hoại. Có lẽ sẽ rất được lòng những gã quý tộc khác. Chỉ là tính cách có chút bốc đồng nhưng suy cho cùng vẫn là thiếu nữ năng động, thông minh hẳn sẽ không làm điều gì dại dột.
Vì chuẩn bị cho cô chủ nên bận rộn thành ra thế này. Đối với tiêủ thư quý tộc đây là dịp quan trọng vô cùng, quyết định đến tương lai của các quý cô. Nếu chỉ là ông chủ và cậu chủ trang viên tham gia các hoạt động không thể từ chối. Hẳn sẽ yên tĩnh hơn nhiều.
Phu nhân tử tước từ trên xuống dưới đánh giá mọi thứ rất nhanh.
Bà chọn rất nhiều trang sức do thợ kim hoàng mang đến, thử lên người con gái. Các nhân viên may đo cũng theo đó mà làm việc rất chăm chú,chỉ có ông chủ¹ là điềm nhiên ngồi uống trà, lâu lâu sẽ mỉm cười khen con gái mình một tiếng.Có lẽ thiếu nữ lần đầu tham gia loại lễ hội này vạn phần háo hức, cô tùy ý chọn những thứ mình yêu thích, trong mắt tràn ngập ý cười, tưởng tượng mình đang tham gia những bữa tiệc xa hoa.
Khác với cái không khí sôi nổi ở phòng cô chủ, bên này yên ắng hơn nhiều. Người hầu nam chật vật với chiếc áo chưa cài khuy, mò mẫn nửa buổi cài cũng không đúng.
Dạo này thịnh hành loại áo kín cúc cho các quý ông,bên ngoài nhìn vào sẽ không thấy cúc áo, thật ra không phải không có chỉ là sẽ được cài vào trong một cách tinh tế.Loại áo này rất trang nhã và lịch thiệp tuy nhiên nếu không biết cách cài, Người hầu có thể biến chủ nhân mình thành một trò cười của giới thượng lưu. Vì tinh thần trách nhiệm, vì danh dự của chủ nhân và vì thấy nó quá chướng mắt, tôi đã đích thân vào cài áo cho cậu chủ.
• cậu chủ, để tôi giúp ngài mặc áo.
Hai chữ cậu chủ tôi thốt ra đã không còn ngượng ngịu nhưng lại quá đỗi thản nhiên,giống như chờ ngày được cất tiếng ông chủ, chẳng mang chút sắc thái thân thiết nào.
Thế nhưng nếu đổi lại,tôi có thể chắc chắn hai từ ông chủ sẽ trìu mến hơn nhiều, nghĩ ngợi vậy nhưng tay vẫn làm việc rất chôi chảy tựa hồ đã quen từ lâu. Mọi thứ đều không có vướng mắc.
• cậu Natc, lần sau hãy mua áo trễ vai, không cũng đừng mua loại có phần vai làm bằng vải nỉ cứng, tốt nhất là không có phụ kiện cài trên vai và nhỏ hơn chiếc này một số.
Tôi nâng tay tháo đi những chiếc đinh ghim ở hai bên vai cùng xiết thắt lưng bên trong một chút, chiếc áo liền trở nên vừa vặn. Tiện tay, tôi chải tóc, thắt búi ra sau, lấy dây chuyền cậu chủ hay đeo mang vào tay, bỏ cái sắn ống tay áo xuống một chút
Tôi không nhìn vào mắt ngài, chỉ chuyên tâm làm việc.
• lúc nào ngài cũng đeo nó bên mình mà, chỉ là luôn dấu trong ống tay áo. Có lẽ vì kỉ niệm đặc biệt hoặc liên quan đến chuyện cá nhân nào đó, nếu vậy thì dù không hợp với bộ đồ. Chỉ cần không ai thấy là được rồi.
• xong.
Một quý ông đã ra lò ngay sau đó, nhấn nhẹ vào thân hình cao gầy để che đi phần vai thấp, lợi dụng mái tóc làm nền cho chiếc cổ dài và dùng phần ống tay thừa để làm nổi bật bàn tay thô ráp. Tay to và ấm áp thật ra chính là một điểm cộng,so với sự mềm mại, ngón tay thon dài của thiếu nữ tôi càng thích đôi tay của cậu chủ hơn.
Ngày xưa muốn còn có thể đường đường chính chính sờ nắn mấy cái, bây giờ xem ra khó mà làm được.
##
¹ ông chủ trong trường hợp này là bố Jeint, không phải Jeint
BẠN ĐANG ĐỌC
(BL) Ngài quản gia trong trang viên Momon
خيال (فانتازيا)kiếp trước cùng người 53 năm là bạn. kiếp này quay về, quyết cùng người 1 đời không tranh đấu. Không cho phép đăng ở bất kì đâu khác ngoài 1 nick FB Nguyễn Hồng Linh còn lại đều là ăn cắp bao gồm cả aztruyen.com và zingtruyen