chương1&Ngày hôm nay thật lạ Nocnh nghĩ khi chưa biết mình đã tái sinh

287 22 0
                                    

Tôi là Nocnh, đại quản gia ở trang viên Momon. Hàng ngày đều như tiếng chuông ở nhà thờ, cứ 5h 20p sáng, tôi sẽ tỉnh dậy mặc quần áo, vệ sinh, đội bộ tóc giả màu bạc . Chỉ khi nào trang viên mở lễ hội tôi mới cởi bỏ tóc giả. Dùng mái tóc đen của mình cho người khác thấy.

Mọi người đều khá hứng thú với khuôn mặt này của tôi, dù là tiểu thư khuê các hay quý bà lắm tiền. Tất cả đều từ sức hút của màu tóc và mắt được thừa hưởng từ bố mẹ, hiếm có loại màu đặc đến thế, thường là xám tro, nâu đen hoặc đen xám còn đen tuyền như vậy ở khắp Yanie Naul này chỉ có hai người tôi, bố tôi, một màu đen khó nhầm lẫn, luôn toả ra sức hút kì bí và đôi khi là ảo giác về tính cách khiến người ta nghĩ tôi nhân hậu, hiền từ. Có lẽ chính sự không bóng loáng hay lấp lánh ấy khiến cho mắt tôi chỉ hoặc là sắc lẹm như pha lê hoặc là đen tuyền đầy hiền lành.

Kiếp trước tôi cũng là đại quản gia ở đây.

Cái chết đến với tôi vô cùng dễ chịu, chỉ là một cơn đau đầu nhẹ và lời tự nhủ hôm sau sẽ đi khám. buổi sáng hôm ấy tôi cá chắc rằng ông chủ của mình đã không dậy đúng giờ và cả trang viên Momon đều chậm chễ đón ngày đầu xuân. Chỉ là có chút không ngờ ấy vậy mà mình ra đi trước ông chủ ,bỏ ngài ta lại một mình,.. không biết ông bạn già của tôi có ổn không.

Khi mở mắt tôi vẫn chẳng nhận ra mình đã mất, vẫn bộ quần áo quen thuộc ấy chỉ là không mấy phẳng phiu, vẫn bộ tóc giả trắng mua mãi một kiểu búi.

Đến tận khi nhận ra mắt mình vẫn nhìn rõ khi không có kính, tay chân như không có gánh nặng của tuổi tác đến khi soi mình trong chiếc gương bằng bạc tôi mới ngớ người, nhớ lại cái tối mà ngực tôi ngừng phập phồng, ngủ thiếp đi, lại không thể tỉnh dậy duy trì hơi thở .

Bản thân đã trở về cái tuổi 19. Thời điểm đang làm quản gia thử việc nhà Momon, ngày đầu tiên cho chuỗi ngày lập lại. Ngày nào cũng giống nhau, mùa nào cũng như vậy, bữa tiệc nào cũng đều làm những công việc được gán mác quan trọng kia. Thiếu điều chỉ khi có vị chủ nhân trong trang viên mất mới tạo ra vài đợt khác biệt.

nhìn lại ông chủ của mình, người tôi đã theo hầu hạ 53 năm, ánh mắt hiền dịu, trìu mến đến xúc động. Bây giờ người đứng trước mặt tôi giống hệt cái hình ảnh của 40 năm về trước mà tôi vẫn khắc sâu vào tâm trí.

Mái tóc nâu bồng bềnh, đôi mắt xanh lục. Và cả biểu cảm ghét bỏ ngày xưa. Thật hoài niệm biết mấy.

...

• ngày đó, ngài nhìn tôi chằm chằm khó chịu, nói một nói hai đều muốn đuổi tôi đi. Đến khi tôi thực sự xin nghỉ, người lại đến tận chỗ ông chủ quả quyết muốn mang tôi về. Bây giờ ngài cứ nhìn tôi dịu dàng như vậy khiến tôi có chút nhớ người thanh niên dối lòng nhưng chan chứa tình cảm ấy.

° nếu ta biết lần ấy ông đã phải chịu những gì sớm hơn, thậm chí ta sẽ không để ông bước chân khỏi cửa. Cảm ơn vì sự vất vả của ông ngày ấy, hiện tại còn không có người bầu bạn hết đời. _Jeint_

• có quay lại tôi vẫn sẽ làm quản gia của ngài nhưng nhất định sẽ có bạn đời trước ngài thôi, ông bạn già vẫn chưa có phu nhân của tôi.

Cả hai đều phá lên cười.

Tôi là người duy nhất dám bông đùa với ông chủ của mình. Dám nhìn ngài bằng ánh mắt khó chịu hay không cam lòng, dám cõng ngài ấy trên vai khi ngài bị chúng độc. Được nhăn mặt chê bai khi người ở bẩn. Cũng là người duy nhất đc thiên vị,bao che, cùng nhau nổi loạn dù đã đứng tuổi. Tôi còn nhớ ngài còn cho tôi xông thẳng vào phòng không gõ cửa dù tôi tận tâm lạm dụng loại đãi ngộ này ông chủ cũng chỉ lắc đầu cười trừ, chưa bao giờ có ý định trách phạt.

Nhưng hiện tại người trước mặt của tôi đây chỉ là cậu chủ tôi mới gặp, người sẽ tiếp quản trang viên Momon mà thôi. Hoàn toàn không thân, không quen lúc này đây tôi mới nhớ ánh mắt trìu mến của ngài biết bao, anh bạn già.

// //

Nocnh kì hen, lúc có được ánh mắt dịu dàng của người ta thì nhớ ánh mắt ghét bỏ. Lúc nhìn lại vào đôi mắt ghét bỏ thì nhớ đôi mắt hiền dịu ngày xưa.

Nhưng mà thế nào thì ánh mắt ghét bỏ hay thiên vị đều là của con tôi nên con sẽ sớm tìm lại được sự ân cần vốn của mình thôi

(BL) Ngài quản gia trong trang viên MomonNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ