Naglakad na ako papasok sa nilabasan ng babae na tumawag saakin.
pag ka pasok ko ay tumambad saakin ang nakayung Lalaki na matipuno ang pangangatawan kahit na office attire. Shet! hot, Na sa tingin ko ay Resume ko ang binabasa.Sit down.
Woah!Nandilat agad ang mga mata ko kasi boses demonyo,ewan? Yung boses ng CEO Ye-yes sir.You're the last applicant.
Grabe seryoso ba siya sa boses niya? Wow,grabe. mas malalim pa sa mariana's trench yung boses niya.
Ye-yes, Si-sir. utal utal kong sagot. pakshet umayos ka self! Bakit naman kasi ganito? nakakatakot ang aura na Bumabalot sa Room nato.What's your name?
Nag echo ang bose niya sa buong office. nanindig ang balahibo ko, pero Akala koba binabasa niya ang resume ko? bakit nag tatanong pato. May saltik yata!
Im Clair Diaz sir. confident na sagut ko.Clair.
Napapikit ako sa pag banggit niya sa pangalan ko.
So ano na? Tell me something about yourself naba?Binabasa niya yung resume ko behind that tall chair.Ano na uupo lang ako dito? no questions question? aba Ang gusto ko kung ganito!You think you're qualified To be my secretary?
Torn between iisipan kong Demon Ang CEO nato o Talagang ganito lang ang boses nito? muka naman hot ang pangangatawan, pero pangit basiya? Bakit ayaw niyang humarap sa applicant?
Im competent enough to be your secretary sir, yes! self push moyan kailangan monang trabaho.Hor competent are you, clair?
Biglang nanindig lahat ng balahibo ko sa tono ng pananalitan niya,Nakatungo lang ako hindi naman niya ako tinitingnan dinaman siguro niya mapapansin na nakayuko ako. aba Kesa naman tingnan kosiya hindi naman niya tinitingnan ang kausap niya.
Bigla akong napaatras sa sandalan ng inuupuan ko ng pagkaangat ng ulo ko, ay nasa harapan kona ang mala Goddess na pag mumuka.
Shit!whut? bakit ang lapit niya saakin? napayuko ulit ako at Hinawakan ang kamay kong nanginginig.Look at me.
Sinulyapan ko siya saglit. Sir, you are too close.
I said look at me.
Grabe demanding! sige nanga Kahit naduduling ako sa sobrang lapit niya.
Get naked.
nanlaki ang mata kong napatingin sakaniya, tama ba ang narinig ko? ano daw?
So-sorry sir What is that again? Kinakabahan tanong ko.I said get Naked. Naka ngisi niyang sagot at tumayo sa harapan ko at umupo sa Kaniyang lamesa.
aba siraulo pala to eh! Excuse me Sir! I am here to apply for Secretary not bold star. king ina nito.
I know that you also want to sleep with me that's why you are applying.
Ang taas pala ng tingin nito sa sarili.Gago ibahin moko ,aba trabaho hanap ko! Inis na inis na anas ko,aba muka ba akong isa sa mga mukang patay na patay sakaniya.?
nanlaki ang mata niyang napatingin saakin na akala mo naka kita ng multo.Apologies , I'm only making sure of those who really want this position or who can just get closer to me.
Ah ok! aka ko seryos kana talaga sir! bubugnutin nasana kita.
pahina ng pahinang pag sagot ko. nakita kong kumurba ang labi niya.anong nakakatawa sa sinabi ko aba! kahit sino maloloka sa Sinabi niya.Kasi naman sir, I was expecting You'll ask me to tell Something about myself ,Not to Get naked.You already Told me something about yourself , and that's enough.
Huh? lalo akong nalito.
And also you're hired, proceed to the lobby, take your schedule. you'll start by tomorrow, and also call me Mr. Celestial.
Sir? i mean M-Mr Celestial?
YOU ARE READING
Mr. celestial
RomanceA businessman Man with no plans to settle down Can an ordinary girl change him?