Chapter ThirtyOne

394 14 0
                                    

Hello da'd. You have to go home now, Yes right now.. I will tell you when you get here, yeah, take care da'd see you.
Binitawan na nito ang cellphone sa Kaniyang lamesa at umupo sa tapat ko.

What are we going to do now? Tanong ko dito, I still on shock, I cant think properly.
Let's wait da'd, Para makilala mona ito.
Handa naba ako? parang mabilis ang lahat ng pangyayari.

Don't worry ok Everything will be fine, I really can't believe I found you.
Kahit naman kayo ako no, hindi kopala pamilya ang kina gisnan ko. hindi ko alam kung matutuwa ba ako oh malulungkot.

Good thing we didn't really kiss at the bar. sabi ko dito, Naalis ang tensyon sa pagitan namin at pareho kaming natawa.
I also thought that I like you, but now I know what i feel, lukso pala ng dugo.

Suddenly the door opened harshly, A man entered.
Son are you ok, Oh my god I don't know anymore pag may nang yari pasayo.
Panic na lumapit ito kay Calix at pinag masdan ang buong kabuuan nito.

Da'd relax ok.. Napadako ang tingin nito saakin, at nanlaki ang mata I thought he knew me but then.
Nakabuntis ka? Muntik konang batukan ang dalwang to, Tatay at kuya koba talaga ang mata to?
Of course not. sabi ni calix at lumayo sa ama.

So who is this beautiful beauty lady, dont tell me Irereto mo saakin to. Nasapo ni calix ang noo.
Hell no.. by the way da'd I tough you we're in spain? bakit ang bilis mo nakarating?

I dont know how will I react, I feel home With this two man standing In front of me.
Akala ko kasi Emergency, kaya ginamit ko ang private jet.
Gaano ba kayaman ang mga ito?

I see well da'd first of all, wag mo paganahin ang pag ka OA mo secondly wag ka mabibigla ok. Ako naman ang biglang kinabahan. Im exited to see hi's reaction.
Tumango ito at tumingin saakin at kay calix. mukang andaming tumatakbo sa isip nito.

Sh-shes Liaza. Da'd I found her. Bigla ito g tumingin saakin. Napaduko ako dahil sa Kaba.
She's what? tama ba ang narinig ko sayo.
Tumango lang si calix at inabot ang DNA Results.

Thank you lord.. Umiyak din ito at agad na yumakap saakin kaya napa tingala ako dito.
M-my daughter, finally. where have you been?? Hinagod ni calix ang likod ng aming ama.

He-hello sir. Sabi ko dito at niyakap rin ito, napaiyak narin ako dahil feeling ko supper safe ako sa piling nila.
Call me daddy Oh my god my sweet princess..
The three of us cried until we let go of the hug.

Da'd dont cry You look ugly. Kinotong ito ni daddy.
Hi sweetie Im rominic Vondric Your father. Vondric pala ang totoo kong pilido ko  kung ganon.
Can i ask Po ano ang to'too ko'ng pangalan?

Narinig ko kasing tinawag ako'ng liaza ni calix kanina.
Liaza gail Vondric. Si calix ang sumagot.
I dont know but mas prefer ko ang clair parang ang baho ng liaza.

Oh don't look at me like that also sweetie, Ang ganda kaya ng pangalan mo. sabi ni da'd. Kaya nag tawanan kame. nakapag adjust na kaagad ako sakanila.
Mas nasanay lang po ako sa Clair.
Nahihiya ko'ng sabi dito.

Ok then Maybe we should change your name into clair, but i really choose that name for you. Para itong bata kaya Inirapan ito ni calix.
they seem's very close.

So maybe you can tell us, how was your life.
Ngumiti ako ng mapait. At nag simulang mag kuwento.
Sinabi ko, kung paa ako maltratuhin ng mga ito.yung Isang araw kung pakainin ako kung minsan ay hindi pa, ang Utusan akong Maglako sa gitna ng arawan, ang Gawin parang katulong, at ang hindi pag sustento sa gusto ko'ng pangarap at ang pag papalayas sa'akin.

I'im sorry sweetie, Natagalan si daddy, at ang kuya mopa ang nakahanap sayo.
He cried so hard again. kaya agad itong inalo ni calix.

Ok lang po iyon. Pag aalo korin dito. after we talk They decided, na puntahan ang mga kinilala kong mgulang. gustong malaman ng mga ito kung sino sila dahil Parang may hindi tama daw.
dahil kahit minaltrato ako ng mga ito ay walang sinabing hindi nila ako anak.

Hindi ko alam kung handa naba ako'ng humarap sa mga taong nag pahirap sa'kin.
We talked a lot, until They decided I live here in the mansion. pumayag naman ako dahil mas guto kopa silang makilala. may inutusan si caliz na kuhain ang mga gamit ko sa apartment, nang maalala ko si Duche.
baka puntahan konalang ito pag maayos na ang lahat.

You really like your mother.
Biglang sabi ni da'd nakita ko ang dumaang lungkot sa mga mata nila.
Pwedi po mag tanong kung nasaan ito.
He smiled and hold my hand.
She's in happy place now. Biglang nanlaki ang mata ko. kaya ba hindi ito binanggit ni calix.
I-im sorry da'd Pero Ano po'ng nangyari.
I cant stop asking, because of courtesy.

Pumanaw ito nang ipinanganak ka, kayanga nag sisi ako ng bigla kanalang mawala. Hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko sa nalaman.
I-Im sorry po, paano po pala ako nawala? I want to know more.
Dinala ka ng yaya mo sa park, Nang bigla itong tumawag sa'kin at sinabing nawawala ka,simula noon ay hindi kana namin nakita pero ginawa namin ang lahat upang mahanap ka. kahit hangga ngayon ay hindi parin kami tumitigil.
Napakalungnkot ng Tono nito.

Andami kopang nalaman hangga sa napag desisyunan nanamin pareparehong mag pahinga dahil sa pagod sa mga nangyari. at nalaman.

Mr. celestialWhere stories live. Discover now