nung chảy hỗn socola và bơ lạt, vặn lửa thật vừa sao cho socola không bị tách lớp. cho đến khi hỗn hợp tạo cảm giác mềm mịn thì nhấc khỏi bếp để nguội hẳn.
dùng máy đánh trứng đánh sáu quả trứng và 200 gram đường với tốc độ vừa đủ cho đến khi hỗn hợp hòa trộn lại với nhau và xuất hiện bọt khí. sau đó, giảm tốc độ và cho phần socola đã được nấu sẵn trước vào để tiếp tục đánh cho hỗn hợp hoà quyện lại với nhau thì tắt máy.
rây 150 gram bột mì đa dụng vào hỗn hợp và rắc thêm một chút muối rồi dùng phới trộn đều hỗn hợp cho tới khi mềm mịn, dẻo sệt rồi dừng lại và chuẩn bị nướng bánh.
đó là cách để làm nên món bánh brownie thơm ngon, bông xốp. rất đơn giản và dễ làm, cho nên đó là hoạt động rảnh rỗi duy nhất felix hay làm khi không có việc gì để thực hiện.
hôm nay vẫn như mọi ngày, cậu lại lao vào bếp, lúi húi cặm cụi bày ra bàn các nguyên liệu để bắt tay vào làm bánh brownie cho mọi người. cả seungmin và jeongin đã ra khỏi nhà từ sớm để đi chơi, mua đồ hay gì cậu cũng không để ý lắm, còn lee know thì đã cắm rễ ở trên công ty từ mấy hôm trước rồi.
felix định bụng sẽ làm thành một khay to rồi cắt nhỏ ra, chia đều cho cả hai căn hộ. mặc dù gần như tháng nào cũng được nhồi cho mấy miếng brownie nhưng dường như mọi người đều không phàn nàn gì. ngược lại họ còn khen rằng bánh của felix làm là ngon nhất, hợp khẩu vị tất cả các thành viên nhất. thậm chí đôi khi không thấy một felix chăm chỉ làm bánh nữa thì đâm ra họ lại thấy không quen, liền nhõng nhẽo đòi cậu phải vào bếp làm ngay một mẻ cấp tốc.
đang cắm cúi vào việc đổ hỗn hợp hoàn tất vào khuôn bánh thì đột nhiên, felix nghe thấy có tiếng mở cửa ở ngoài phòng khách. cậu nghĩ bụng rằng chắc là anh lớn hoặc hai người kia đã về nên cũng thuận miệng gọi to.
"yaaa, welcome homeee."
"lixeuuuuuu."
và thật bất ngờ, người ở ngoài cửa lại chẳng phải lee know hay seungmin và jeongin.
"jinie?"
hyunjin gây bất ngờ cho cậu bạn bằng màn ghé thăm không báo trước của mình. em cười khúc khích nhảy chân sáo phi thẳng vào phòng bếp nơi có một cậu trai với mái tóc vàng nhạt vẫn đang chăm chỉ làm bánh.
3racha đang làm việc tại công ty (chắc là cùng với lee know), vậy nên hyunjin nhỏ ở nhà lại căn bản là chẳng có gì để làm. em lên kế hoạch ghé sang căn hộ với bốn người còn lại để chơi và ở ké luôn, ai dè khi sang rồi thì lại chỉ có mỗi yongbokie thôi (như vậy cũng tốt...).
chồn nhỏ còn hào phóng mang theo túi đựng vài cái bánh kem để chia cho mọi người nữa cơ, chỉ tiếc là đi gần hết rồi, còn mỗi felix ở nhà.
"sao jinie tới mà không nói cho mình thế?" - felix mỉm cười rạng rỡ, tay vẫn tập trung đổ hỗn hợp vào khuôn.
"anh em trong nhóm, tới mà cũng phải báo trước ư. mà cậu lại đang làm brownie đó à?? mùi thơm thế!" - em nhanh nhẹn đặt túi bánh lên bàn bếp rồi lại lon ton chạy ra chỗ đối phương để quan sát.
"tại mình muốn chào đón jinie cho hẳn hoi thôi." - cậu ngoái nhìn em, cười đáp.
"đón như nào vậy? kiểu vợ chồng hay gì hả??" - hyunjin hơi chu môi, em khẽ cúi xuống sát mặt với felix.