"Lisa lại lên mạng đọc mấy thứ kì quặc nữa rồi!"
Một cô gái tóc nâu ngắn ngang vai ngóc đầu lên khỏi điện thoại khi thấy ai đó nhắc tới tên mình. Lisa ném một ánh nhìn hơi khó chịu về phía bạn cùng phòng của mình, người mới phát ngôn ra câu nói lúc nãy, và bạn gái của cô ta.
"Thấy kì quặc thì có thể ra quán nước để hẹn hò, phải không Jennie? Em không hiểu tại sao lúc nào Jisoo cũng có vấn đề với việc em làm nhưng lại cứ thích bám dính lấy em nữa?"
"Bởi vì chị ấy thấy em hài hước!" Jennie bật cười, đút một miếng snack cho người đang gối đầu lên đùi mình "Kì quặc, nhưng mà khá giải trí!"
"Trừ những khi con bé này tham gia vào mấy cái chủ đề đó!" Jisoo vừa nói vừa nhai, khiến Lisa phải căng tai ra hết mức mới nghe được rốt cuộc là cô ấy muốn nói gì "Nhớ cái lần em chỉ cho người ta 'cách trả thù sugar baby của bố bạn' ấy!"
"Chuyện đó làm sao vậy?" Jennie mở to mắt ra tò mò.
"Chẳng là một cô gái lên mạng bóc phốt ba cô ta ngoại tình và gia đình họ tan nát." Jisoo lỡ đễnh đưa một tay lên nghịch mấy lọn tóc của Jennie "Chỉ bởi vì một con nhãi thua cả tuổi cô ta nữa!"
"Dĩ nhiên là cô ta tức điên!" Lisa sau một giây đã nhớ ra ngay Jisoo đang nhắc tới chuyện gì, tự bật cười với chính mình, chêm vào "Và hỏi giang cư mận liệu có thể cho cô ta một kế nào đó hay ho để trả thù không..."
"Ôi chà..." Jennie cảm thán "Chưa gì đã thấy căng cò lắm rồi!"
"Em có biết Lisa đã trả lời cô gái đó thế nào không?" Jisoo bật ngồi dậy, và lắc đầu cảnh báo trước chuyện chẳng có gì hay ho.
"Em đã nói gì, Lisa?"
"Em chỉ hỏi cô ta là con nhãi đó có bố không..." Lisa cười khẩy một cái "Cứ dùng đúng cách đó mà trả thù thôi!"
"Eo~" Jennie nhăn mũi.
"Thế nên là Lisa, với tư cách là bạn cùng phòng của em, chị khuyên em đừng đi trả lời dạo mấy cái câu chuyện này ở trên mạng nữa!" Jisoo rời khỏi bên giường của mình mà nhảy sang giường của Lisa, vỗ vỗ lên lưng cô vài cái "Chị sợ có ngày người ta sẽ tìm ra địa chỉ kí túc xá này và cắt cổ em trong bóng tối!"
Lisa nhíu mày, từ từ hạ điện thoại xuống và nhìn Jisoo như thể cô ấy mới mọc thêm một cái đầu nữa ở trên vai. Cô tự hỏi có phải mình đã đọc quá nhiều chuyện trinh thám và phá án cho cô ấy nghe hay không.
Hoặc chỉ đơn giản Jisoo là một kẻ cũng kì quặc, chẳng khác gì Lisa.
Thế quái nào chỉ mấy câu vô thưởng vô phạt trên mạng mà lại bị ám sát chứ?
"Điều đó sẽ liên lụy tới bọn chị..." Jennie sau một hồi im lặng nghiêm túc suy nghĩ thì cũng lên tiếng "Khi em chết thì người bị cảnh sát nghi ngờ đầu tiên sẽ là bạn cùng phòng mà, đúng không?"
Lisa đảo mắt, ngay cả Jennie cũng không khá hơn.
Mặc kệ cho cặp đôi tiếp tục nói những thứ không đâu, Lisa lại tiếp tục lên mạng đọc thêm vài chủ đề mới mẻ.
"Nếu have sex với một người đa nhân cách, có được tính là gang bang không?"
Phụt!
Lisa đã cố nhịn cười, để không phải dính một sự tò mò nào từ Jennie hay Jisoo, nhưng đã thất bại nhanh chóng. Thế là cô bèn ngồi bật dậy và lẩn đi thật nhanh, mặc kệ cho mấy cái câu hỏi the thé đuổi theo ngay sau lưng.
Họ sẽ không đuổi theo cô, cô chắc chắn thế! Cơn tò mò có lớn cách mấy cũng không thể nào đánh bại được việc có không gian riêng tư cùng với người yêu mình.
Lisa mẩm chắc thể nào họ cũng có việc hay ho hơn để làm so với việc nghe cô kể về mấy trò sex joke trên mạng.
Thế là giờ khi được tự do, cô bình thản dựa lưng vào tường, nhấp vào ô "Trả lời"
"Có đấy! Và thậm chí nếu một trong những nhân cách đó bị câm, thì bạn còn có thể thấy cô ta/anh ta rên bằng ngôn ngữ kí hiệu!"
***
"Thưa công chúa, đức vua cho gọi người!"
Nàng giật mình, vội úp chiếc máy tính bảng xuống. Tim nàng đang run lên từng hồi, sợ hãi liệu gã quản gia có thấy những gì nàng vừa đọc được không nhỉ.
"Cha gọi ta có chuyện gì?"
"Bẩm, chuyện riêng của hoàng tộc thần thực sự không dám xen vào!"
"Thế thì không có gì quan trọng đâu..." Nàng nói nhanh, hít một hơi thật sâu "Lui đi!"
Gã quản gia trông có vẻ hơi lưỡng lự, vẫn cúi thấp đầu không dám nhúc nhích.
"Ta bảo ngươi..." Cô gái tóc vàng gắt lên, nhưng chợt khựng lại khi cánh cửa phòng nàng lại mở ra.
Phòng riêng của một công chúa, không thể nào có chuyện được mở ra một cách tùy tiện như vậy.
"Chaeyoung, chẳng nhẽ phải có chuyện quan trọng thì ta mới có thể gọi con à?"
"Không, thưa cha..."
Nàng cắn nhẹ lên môi, vội đứng dậy để hành lễ với đức vua, cũng chính là cha của nàng. Một thủ tục quá sức rườm rà và khó xử, Chaeyoung nghĩ thế, có đứa con gái nào lại phải cúi đầu hành lễ mỗi khi gặp cha mình cơ chứ?
Giờ đâu phải thời trung cổ!
Thật tình mà nói, loài người đã phát minh ra được một phần mềm có thể trả lời được mọi câu hỏi con người đưa ra, nhưng ở nơi này thì nàng vẫn phải hành lễ trước khi được nói chuyện với đấng sinh thành với mình.
Trong một thoáng, Chaeyoung đã thực sự cân nhắc sẽ gửi câu hỏi "Tôi phải làm gì nếu đứng trước đức vua mà không hề muốn hành lễ?" lên mạng.
Và nàng, thực lòng muốn nghe câu trả lời của tài khoản lalalalisa_m.
Chà, câu trả lời với cái ngôn ngữ kí hiệu thực sự bùng nổ dễ sợ.
Và nàng rất mong được nghe nhiều hơn từ người đó!
***
Bối cảnh là ở Hàn Quốc, nhưng hãy tưởng tượng họ còn theo chế độ bán quân chủ giống như ở Nhật. Tức là vừa có vua vừa có chính phủ hỗ trợ nhau trong việc quản lý đất nước.
Chap này Lisa đã dark joke về người khuyết tật, mình đưa vào để mọi người hiểu Lisa có cái kiểu mỏ hỗn như thế nào, nhưng không khuyến khích các bạn bắt chước theo, dưới bất cứ hình thức nào!
Các joke mình sử dụng hầu hết là đã đọc ở đâu đó như tumblr, reddit, tiktok... mình không phải là người đã sáng tạo ra chúng. Mình chỉ quyết định dùng joke nào ở tình huống nào để truyền tải điều mình muốn dễ dàng hơn thôi!
Mình sẽ dùng tiếng Anh xen lẫn ở trong fic này, vì đôi khi có những từ dịch sang tiếng Việt nghe hơi thô, và cũng không tròn nghĩa. Vậy nên, nếu lâu lâu thấy có từ nào khó hiểu quá, nghĩa là bạn còn quá ngây thơ để hiểu nó. Google để trở thành một con nhỏ badgirl mỏ hỗn như Lisa hoặc cứ tiếp tục ngây thơ, đừng bắt tác giả giải thích nghĩa nhé, please =))
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chaelisa] Sex Education
FanfictionChuyện về một nàng công chúa nổi loạn và một con nhóc thường dân mỏ hỗn...