The alarm clock buzzed relentlessly, waking me up from my slumber. I groaned and hit the snooze button, giving myself five more minutes of sleep. But I knew that wouldn't be enough. I had to get up and get ready for school.
Nag hilamos muna ako at nav toothbrush bago umupo sa harapan ng computer ko.
Nakakunot ang noo ko habang bumibilis ang mga kamay ko sa pagpindot sa keyboard."Niylah, kakain na. Masamang pinaghihintay ang pagkain" that's my kuya Nathan.
"Opo kuya sandali nalang po malapit nato".
I'm playing valorant with my friends bago kami papasok sa school.
Today is the first day and I'm not that excited dahil I'm not fond of school kung pwede lang tulungan kona lang si kuya sa business,why not? but he said I need to finish my course which is bsn. Di ko naman talaga gusto ang course nato pinilit lang because that's what my lola wants, and I must obey her.
But what about me?what about my dream to be a dentistry, to get the DMD?.
Actually I don't get it there's no difference between nursing and dentistry same medical course din naman yun.
"Niylah sa likod mo" nabalik ako sa ulirat ng tawagin ako ni Monty, he's one of my friend since elementary.
Mabilis ako nagtago sa likod ng puno para mag tago sa bala ng kalaban, habang nag r-reload ito ay mabilis ko itong pinaputukan and boogsh panalo nanaman kami.
"Nice game" I said and drink my milk beside my speaker.
"Iba talaga ang isang Niylah Griffin walang kupas" proud na proud na sabi ni Mica.
Ako lang to
"Chamba lang yon" naiinis na sabi ni Jason, inis na naman yan sya , sya kasi ang pinakamaliit na napatay saming lima.
"Wala talunan kalang talaga, kalalaki mong tao ang hina ng kamay mo, dikaba nag aano ha!?" Mica said while controlling her laugh.
"Malamang sa malamang hindi, dzuh ano ako gaya ng mga lalaki mo" napailing nalang ako sa sagutan nila, lagi silang ganyan parang aso at pusa, walang araw na tahimik ang buhay mo pagkasama mo sila. I leaned my back to my chair and close my eyes.
"Everyone, be ready we're going to school in 30 minutes" and that's Tania the muse and cold ferson ng grupo.
"Tania, fetch me here tamad ako mag jeep baka malate pako" inopen ko ang cam and ngumuso.
"Ampangit mo Niylah"
"Para kang pato"
"Mukha kang nanlilimos"
Sabay sabay nila akong tinawanan pero inirapan kolang sila.
Tumingin lang ulit ako sa cam and when Tania open her cam and damn I got stunned, she's so pretty the long eyelashes, pointed nose, her pinkish lips and that dimples that makes her more attractive, napakagat nalang ako sa labi at nag iwas ng tingin.
I'm friend with Tania since highschool pero diko parin talaga mapigilan mamangha sa taglay nyang kagandahan.
"Tania, ang daya mo naman bagong gising kaba talaga, o naligo ka muna bago naglaro"Mica.
"Wala, pangit ka lang talaga Mica" Jason.
"Okay, I'll fetch you" she said that in a monotone voice while fixing her messy hair and damn natulala nanaman ako.
"O-okay, bye"
I turned off the cam and dali daling naligo at bumaba. Diko na naabutan si kuya dahil nag mamadali daw to sabi ni mama. bumalik ako sa room para mag ayos, liptint and pulbo lang ang ginagawa ko bago umalis and syempre perfume. Kahit di naman ako mag ayos alam kong may ilalaban ako sa beauty pageant if ever na sasali ako.
YOU ARE READING
Lost In Love
RomanceI've always been a strong and independent person. But when I fell in love with you, everything changed. You consumed me. You became my world. And now, I'm afraid that I'm losing myself.