"Pisting yawang rd yan! puro tres ang score ko huhuhu" kanina pa nag r-rant itong katabi ko, umiiyak habang tinitingnan ang score sa checklist.
Tres at kwatro din ang score ko maliban sa wash hands to prevent spread of microorganisms .
HAHAHHAHAHHA the life saviour.
Nag stutter pako tapos di makatingin kay maam, naalala ko nanaman kasi yung ginawa ko last week, myghad!
Pagpasok ko palang nga ng lab parang pinapatay nya na ako sa utak nya kung makatingin.
"Mag thank you ka sa wash hands dahil may singko ka"
"Thank you ha" sinuobsob nya ang natitira nyang ice cream. Ganito kami pag may hindi maganda ang pakiramdam or bad trip, dinadaan namin sa ice cream.
Nasa 7/11 kami,kanina pa namin hinihintay ang tatlo, Nauna kami dito dahil sa pa spin the wheel ni Maam! ishh dahil dun nauna kami mag demo ni Mica.
Ang dami pa nyang follow up questions. Nakaka intimidate talaga sya yung tipong mag aalinlangan ka sa sagot mo kahit tama naman.
"Sa wakas dumating din" sabay tayo kinuha ang another batch ng ice cream, sabay sabay ang out nila, dala ni Monty ang bag ni Tania, they're talking with serious face.
"Walang sayo Jason!wala!amin lang ang ice cream na to!" inilayo ni mica ang ice cream kay Jason, eto nanaman tayo sa aso at pusa.
"Tumahimik nga kayo, nakakahiya kayo"
"Ikinakahiya mo na kami, Niylah? ang sakit naman, awts!" umaktong nasaktan to at nilagay pa ang kamay sa dibdib.
"Shut up Jason" Umiiling lang ang dalawa at naupo sa tabi ko si Tania
"How's your return demo?"
"Okay lang Tania, thank you sa pag help kagabi" she pat my head and smile. Mukhang di na talaga ito nagtatampo sakin.
"Eh ikaw Mic–?"
"Shut up! kung ayaw mong ibuhos kosayo tong ice cream"
"Talaga ba. sige nga kung kaya mo"
"Ay wag mo akong subukan, Jason sinasabi ko sayo" Tumayo sya at hawak hawak nya na ang ice cream at handa na tala nya itong ibubuhos.
"Shut up both of you. para kayong mga bata" pag awar ni Tania sabay subo ng ice cream, nag irapan lang silang dalawa.
"My score doesn't define who I am."
"Wala mababa kalang talaga, I'll help you later mukhang kailangan mo ng isang matalinong, tisoy at gwapong Jason" may pa pogi sign at pasingkit na mata pang nalalaman.
"Hayst, feeling ko need ko na mag change course"
"What course?" Tania ask as she lick her ice cream.
"Astronaut coz I need space"
"HAHAHHAHAHHAHAHAHA nag joke si manang" dina maipinta ang mukha ni Mica dahil sa pag tawa namin ng malakas.
"Wag ka na malungkot, i kain mo nalang yan ng ice cream oh, kainin ko yang iyo mamaya eh and I'll help you later para sa next rd mo" kinain agad ni mica ang ice cream nya at ginulo ni Jason ang buhok nito kaya mas lalong nalukot ang mukha ng isa.
That's Jason's way of expressing comfort.
Nag kwentuhan, rant at nagtawanan lang ang ginawa namin and being with them, laughing until your stomach hurts is the best feeling.
As I look back, noong nga bulilit palang kami, Mica at si Tania ay nag away sa park dahil sinira daw ni Tania ang ginawang castle ni Mica,Jason stay beside Mica ganoon din si Monty kay Tania. Magkaibigan na talaga si Mica and Jason ganun din yung dalawa, ako lang talaga ang saybet.
Tania, I saw her before pa bago sa park.
Nasa gilid lang ako habang pinapanuod sila magtalo while I'm eating munchkin, hinihintay ko kasi si papa and he's talking with his friend.
Monty is wearing a glass at halata ang takot sa mata nya dahil sa away ng dalawa at etong si Jason ay tawa lang ang ginawa. Tania wearing a bitch face at ayaw mag sorry, si Mica naman as a palaban itinaas pa ang gilid ng t-shirt nya at handa ng manuntok ng pumasok na ako sa eksena para pigilan sila. They looked at me confused ng bigyan ko sila ng mahiwagang munchkin na gawa sa chocolate yahoo, ayaw pa nga kainin ng maarteng Tania ng ako na ang nag offer and smile at her, kinausap ko na safe iyon kainin and that's it.... that's how we started as a tropapits.
And now we're getting old, together.
And forever.
I loo at Mica, she's compassionate, unlike the rest, empathetic, and a pure soul. The matured one when the situation came in and know how to handle every problem, aydol koyan.
Jason, the smart, palatawa at mahilig mang asar, he's indeed funny yung tipong sya yung barakdang gusto mong kasama but behind that smile I know he's carrying something hard.
Monty, the quiet one pero pag nag joke ng isang beses sa isang linggo ay bentang benta ang mga ito, he's smart, handsome, broad shoulder. He don't talk too much lalo na sa mga problema neto, but I make him sure that if he wants to talk to someone I'm here, that we're here.
Tania, she's cold to everyone else and doesn't give anyone the time of day, yet she has a soft place for us ,for me and makes me feel protected and God knows I do everything to protect her and keep her. Sya yung tipong dika iiwan sa ere. I know she's suffering for something too, she's not vocal to it.
We're all suffering, suffering alone, dealing with our bullsh*t yet here we are sitting in a one table, eating ice cream, laughing like there's no tomorrow. We're strong but we're stronger when we're together.
"Someone reminiscing the moment!" panira talaga ng moment si Jason. kitang nag d-day dream eh. walang respeto!
chour.
"Uy si Niylah, mahal mona ba kami nyan" Mica being Mica.
"Niylah, your ice cream is melting"
They all look at me with a teasing smile, shucks kanina paba ako nakatitig sakanila. I just roll my eyes at them ng may nahagilap ang nga mata ko, it's maam Aimee with the boy with a white uniform, they look happy talking as they enter the restaurant... I felt my heart contract for a minute and I can't breathe properly.
Tania holds my hands and as I look at her, she smile. We're looking at each others eyes when she wipes the ice cream sa gilid ng labi ko at lumapit ang mukha neto at may binulong.
"Just look at me"
YOU ARE READING
Lost In Love
RomanceI've always been a strong and independent person. But when I fell in love with you, everything changed. You consumed me. You became my world. And now, I'm afraid that I'm losing myself.