CHAPTER 2

1 0 0
                                    

"Nagpapahangin ehh parang may iniiwasan kang tignan HAHAHAH "monika

"Wala kaya HAHAHAH gusto ko lang talaga pinagmamasdan yun labas" me

"Weehhh, alam ko na, may crush ka siguro dito noh kaya ka nagtatago, yieeee" monika

"Oyyy wala kaya" me

"Tanggi tanggi kapa, halata naman" monika

Nagtawanan kami pareho....

Nakipagkaibigan siya sakin at onti onti ko rin nakita na mabait naman pala siya, tumagal tagal naging mas close na kami, and habang tumatagal onti onti narin akong nahuhulog sakanya pero wala akong lakas ng loob na umamin kasi alam ko naman ng yun lang makakasira sa pagkakaibigan namin, pinagpatuloy ko lang ang pagtago ng tunay kong nararamdaman.

MONIKA'S POV
Parang hinde talaga ako nakikilala ni tanner pero after all this years of searching atleast nahanap ko na ulit siya, it all started way back elementary palang, ako madalas nabubully kasi hinde ako kagandahan back then, nasanay nako by myself and dinadaan nalang sa iyak lahat then one day, binabato kasi ako ng mga bully nun, then biglang pumulot ng medyo malaking bato yung isa then he throwed it at me but all of a sudden a boy jumped out and sinangga yung bato, I saw the rock hit her haid after that nagsitakbuhan yung mga bullies and I saw blood coming out from that boy, after that agad din siyang dinala sa hospital, ever since that day I didnt realise it early but I fell inlove with that boy, after a few weeks sinabi samin na that boy transfered, I have no clue kung saan na sila nakatira thats why I did everything to find him, it took years but atlast nahanap ko na ulit siya, his looks migth've changed but I know the tanner inside is still there, hinde ko pa pwedeng sabihin ang nararamdaman ko sakanya dahil hinde pa tama ang panahon, for now I will protect him and love him until the the day that he will finally love me back.

NARRATOR
Patuloy silang naging magkaibigan, they both enjoyed each moments with each other, hinde man nila halata pareho pero deep inside they love each other hinde lang nila masabi, as time goes by mas lalo silang naging close.

Dancing AngelWhere stories live. Discover now