Chap 19: Suy nghĩ vu vơ

69 5 0
                                    

Cũng như thường ngày cậu đều thức dậy sớm để chuẩn bị đi làm,  anh cũng vậy mỗi ngày đều làm bữa sáng cho cậu.

Cứ mỗi buổi sáng hai người đều tình tứ đút nhau ăn, trò chuyện về những thứ hôm nay sẽ làm và đùa giỡn với nhau trông thật là nhộn nhịp cả căn bếp.

"Anh Tú à, hôm nay em có lịch phải tập kịch á anh chở em đi nha"-Cậu vừa ăn vừa nói với anh.

"Hmm tất nhiên là anh phải chở em đi rồi cục vàng à, hôm nay em chỉ có mỗi lịch tập kịch thôi nên cũng về sớm được, mau ăn nhanh đi anh chở em đi"-Anh xoa đầu cậu ra vẻ cưng chiều hết mực.

"Dạ"-Cậu đáp lại lời anh bằng một giọng nói ngọt ngào khiến trái tin anh tan chảy.

Hai người đều tập trung ăn hết phần thức ăn của mình rồi nhanh chóng dọn dẹp sạch sẽ rồi mới bắt đầu đi.

Trong xe lúc này bây giờ cậu ngồi đấy nghịch điện thoại, có đôi lúc lại suy tư xem là kịch bản của mình ổn không, có hay không và làm sao để có một màn gây ấn tượng với khán giả cho buổi ra mắt kịch sau 5 năm vở Mẹ hát rong của mình dừng lại.

Ngày hôm nay là ngày thứ 2 trong tuần cậu đi tập kịch cùng chị Việt Hương và thầy Minh Nhí cùng các nghệ sĩ khác, đồng hành và gắn bó với cậu trong quá trình cậu làm nghề.

Đến nơi anh dừng xe trước sân khấu kịch Trương Hùng Minh và anh quay ra đằng sau kêu cậu

"Lập, đến nơi rồi nè em"

"...."-Một bầu không khí tĩnh lặng đến lạ cậu chẳng hồi đáp gì cho anh.

"Lập, Lập"-Anh lấy tay đẩy đẩy nhẹ vai cậu, nếu đẩy mạnh quá anh sợ cậu đau.

"À hả, anh kêu gì em vậy"-Cậu bây giờ mới hoàn hồn trở lại nên chưa biết chuyện gì đã xảy ra.

"Anh nói là đến nơi rồi, em không nghe hả?"-Anh có chút lớn tiếng với cậu mà không vẫn còn thắc mắc về chuyện khi nãy.

"À em biết rồi, anh đi cất xe đi rồi lên sân khấu nha em đi lên trước đây"-Cậu nói với giọng hơi trầm xuống tỏ ra mình ổn và mở cửa xe ra rồi đi vào trong sân khấu lớn trước mắt.

Anh thấy cậu đi khuất bóng anh mới láy xe vào gara đậu ở đấy rồi anh cũng bước vào trong sân khấu, đang đi thì anh có nghĩ đến câu nói của mình lúc trong xe quả thật anh đã lớn tiếng với cậu, lúc mở cửa xe có khi nào cậu lại giận anh không *Không được, mình phải đi xin lỗi em ấy* vừa đi anh vừa lẩm bẩm nói.

Anh đi vào trong sân khấu nơi đây rất lớn có hẳn 300-400 ghế ngồi, không gian thì luôn thay đổi cho phù hợp với vở diễn nên rất sống động và phong phú.

Anh đi đến một chỗ không xa chỗ anh đứng lắm, anh ngồi xuống đó ngước đôi mắt yêu chiều, ấm áp mà nhìn cậu tập.

Thương cậu thật đấy cậu phải dành rất nhiều thời gian, công sức của mình vào vở kịch này cho nó thật lộng lẫy và huy hoàng như cách nó dành trọn trái tim của khán giản vào 5 năm về trước.

Cũng không lâu sau cậu và các anh, chị diễn viên được nghỉ ngơi một chút để tiếp thêm năng lượng cho buổi tập này, cậu cứ ngồi đó trên trán là những giọt mồ hôi lăn dài từ trán đến gương mặt của cậu, anh thấy vậy liền lấy khăn giấy có mang thêm bên mình lau cho cậu.

Nhà TulaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ