"Medusa (Tattoo)"
Habang palabas na'ko nang Airport, ay nakita ko si Luke. He looked happy when I saw him with another girl.
Hindi ko lang sure kung nakita niya rin ba 'ko o hindi, pero feel ko... parang hindi n'ya ko nakita.
Ewan ko lang.
Kasi niyakap niya yung babaeng morena na kulay pink ang buhok, tas dire-diretso iyon at hindi tumitingin sa paligid. So, feeling ko ay hindi niya talaga 'ko nakita.
Kung makayakap s'ya kay Luke, ay para bang close na close talaga sila. Tsk. Nakaramdam ako ng inggit at selos nang nakita ko silang magkayakap, pero dibale. Hinayaan ko nalang; since mukha naman silang masaya.
And I'm kinda speechless yet upset.
Keight! Hey, I'm here" Kumakaway na sabi ni Jules. I feel relief nang makita ko ang maamo niyang mukha.
Mas super duper gwapo talaga siya in person, ang kinis rin ng mukha at ang ganda ng mga ipin, like damn! Ang perfect.
Tapos nakakaakit rin ang bawat pag ngiti niya! Hay... Sa totoo lang, ang perfect niya talaga. Complete package!
Oh hi... Hindi agad kita napansin, sorry" Nahihiyang sabi ko, na medyo may pagka pabebe.
Wala yon. How's your flight? For sure nabore ka" Nods.
Bwesit! Ganda ganda talaga ng mga ngipin niya! Nakakainis!
Anyways, let's go?" I said. Kinuha niya sa kamay ko ang maleta pati narin ang carry-on bag ko. Sabay kapit sa kaliwang braso niya. "Okay lang?" As I looked up to him.
Yeah, walang malisya. Libre chansing narin kung gusto mo" We both chuckled, haha. "May dimples ka pala?" And I nodded. Medyo nahiya pa 'ko sa sinabi n'ya, haha.
Sinadya ko talagang hawakan si Jules sa braso, para once na makita man ni Luke si Jules, ay maisip niyang sinayang niya 'ko.
Naglakad pa kami ng konti, at tumawid sa kabilang side lane ng kabilang road footpath.
Naghihintay.
Para makapara ng taxing masasakyan namin.
Kain tayo? San mo gusto?" I asked him.
Ikaw," Sabi nito, "You decide" Dugtong niya.
As far as I know, ang alam ko may kotse siya. Hmm, bat kaya 'di niya nalang dinala?
1:30 am na ng gabi, mukhang mahihirapan tayo maghanap ng makakainan" Sabi ko, pero... "Got it! Jollibee tayo!" Masiglang sabi ko.
I guess, It would be better if omorder nalang tayo mamaya sa Jollibee app., then dumiretso nalang tayo sa hotel" Suggest niya.
Alright then" Tugon ko.
May taxi na agad na huminto sa gilid namin. Kaya, inilagay ni Jules ang maleta ko sa likod ng taxi at iniabot na sakin ang carry on bag ko.
Nasa front seat siya at ako naman ay nandito sa backseat.
Belmont Hotel Manila po manong," Sabi ni Jules doon sa driver.
BINABASA MO ANG
Traitor (R-18 Series 0.1)
RomanceStarted: April, 24, 2023 Ended: (On-going) 2024 𝐑𝐀𝐓𝐄𝐃 𝐒𝐏𝐆. 𝐍𝐨𝐭 𝐬𝐮𝐢𝐭𝐚𝐛𝐥𝐞 𝐟𝐨𝐫 𝐲𝐨𝐮𝐧𝐠 𝐫𝐞𝐚𝐝𝐞𝐫𝐬 𝐨𝐫 𝐬𝐞𝐧𝐬𝐢𝐭𝐢𝐯𝐞 𝐦𝐢𝐧𝐝𝐬. 𝐂𝐨𝐧𝐭𝐚𝐢𝐧𝐬 𝐠𝐫𝐚𝐩𝐡𝐢𝐜 𝐬𝐜𝐞𝐧𝐞𝐬, 𝐚𝐝𝐮𝐥𝐭 𝐥𝐚𝐧𝐠𝐮𝐚𝐠𝐞𝐬 𝐚𝐧𝐝 𝐬𝐢𝐭...