"Mi amor"
Friday
Sabi nila diba, like father like son?" Well, 'di ka nag-iisa. I have a father, but never had a Dad.
And I'm not like my Mother, na mapanghusga agad, at mabilis magpadala sa bugso ng damdamin.
Like, you know? Without finding the whole truth or without finding the real shit behind her accusations regarding of Dad having a mistress. Like, kahit hindi pa naman napapatunayang may iba nga talaga si Dad.
Tsk, FUCK DIVORCE!
No, I will never be like him. I hope my father sees how I treat my future girlfriend, so he will end up realizing that I don't have his DNA in my blood," Huh? Eh diba hindi kapa naman nagmahal? I mean oo nagmahal ka, pero sayo mismo nanggaling diba? na hindi mo sila minahal. Hindi mo sila nagawang mahalin. "Mom raised me well" Dugtong niya.
Well, yoko naman mag assume na baka ako na yung girl na sinasabi mong "Future girlfriend" DAMN.
Iba talaga mga salitaan ng attorning ito, mamamangha ka nalang talaga eh.
HAHA.
Uh... hmmm, hmmmkay" I said throughout the phone, while nodding my head.
Jules and I were talking over the phone, right now.
And It's 11:58 pm na ng gabi ngayon.
Ugh, fuck..." Parang paungol yung pagkakabigkas niya nung dalwang words na iyon, na parang mapapatanong ka nalang sa sarili mo, kung horny ba siya o whatever.
Wait what? Are- are you horny?" Hindi ko na napigilan ang bunganga ko, at bigla ko nalang iyon nasambit haha. Shit, whatta awful question.
Kinda," Dinig ko yung pag hikab niya, kunyare antok yern? Sabagay, It's already midnight na."Can you repeat the hmmm thing? Please?" Sabi na eh, bakit🤸🏻malibog🤸🏻ang beshie🤸🏻ko?
Aw, red flag" Mariin kong sabi, at narinig ko ang mahina niyang pagtawa.
Alam niyo yung.., ang wholesome lang ng usapan at topic namin, coz it's just all about our parents? Then just a sudden bigla siyang mang gi-guiltrip. Oo, guilt trip ang term, kasi na-guilty ako sa boses ko, at sa tanong ko.
So, here.
Like, naikwento ko kasi sa kanya 'yong patungkol sa mga magulang kong nag separate, at yung part na napalipat ako dito sa Negros. But still nag co-coparenting parin yung mga magulang ko kahit na nasa malayo sila (Both), like giving my daily allowance in every end of the month.
Tapos yung side niya namang, may other family daw yung father n'ya, which is ang original at ang una. So basically, second family lang sila ng mother niya. But, matagal na daw itong hiwalay sa other side 'Family' (I'm talking about the first family here). Which, mas pinili ng father niya na mag stay sa mother niya, despite everything.
And there's a time daw na nahuli ng mother niyang may babae daw ang father niya, at nalaman ito ni Jules before the day na narape s'ya. (It broke my heart when I heard that from him) Tapos gulong-gulo daw siya no'n, at hindi niya na alam kung ano ang gagawin. Pero nagulat nalang daw siya na open arms parin' tinanggap ng mother niya ang father niya; just for the sake of their FAMILY.
At simula daw no'n, ay totally nang nagbago ang 'papa' niya at hindi na daw ito kailanman nag cheat sa 'mama' niya.
BINABASA MO ANG
Traitor (R-18 Series 0.1)
RomanceStarted: April, 24, 2023 Ended: (On-going) 2024 𝐑𝐀𝐓𝐄𝐃 𝐒𝐏𝐆. 𝐍𝐨𝐭 𝐬𝐮𝐢𝐭𝐚𝐛𝐥𝐞 𝐟𝐨𝐫 𝐲𝐨𝐮𝐧𝐠 𝐫𝐞𝐚𝐝𝐞𝐫𝐬 𝐨𝐫 𝐬𝐞𝐧𝐬𝐢𝐭𝐢𝐯𝐞 𝐦𝐢𝐧𝐝𝐬. 𝐂𝐨𝐧𝐭𝐚𝐢𝐧𝐬 𝐠𝐫𝐚𝐩𝐡𝐢𝐜 𝐬𝐜𝐞𝐧𝐞𝐬, 𝐚𝐝𝐮𝐥𝐭 𝐥𝐚𝐧𝐠𝐮𝐚𝐠𝐞𝐬 𝐚𝐧𝐝 𝐬𝐢𝐭...