5: kẹo nhỏ xíu xiu

291 40 28
                                    


Khi Tiểu Vũ bước vào cấp hai, mẹ Hanako quyết định nghỉ việc ở tiệm bánh ngọt nức tiếng trên phố. Thay vào đó, mẹ mở một tiệm bánh đặt ngay bên trong gara nhỏ nhà mình, cứ đều đặn một ngày nướng bánh, một ngày bán.

Tiểu Vũ vốn thích đồ ngọt, và với sự nhiệt tình không chê vào đâu được, bé con hồ hởi xúm vào giúp mẹ trang hoàng sắp xếp cửa tiệm, ngày ngày túc tắc nướng bánh, đóng gói, bày biện chẳng hề biết mệt. Cư dân khu phố chào mừng tiệm bánh nhỏ một cách nồng hậu, sáng nào đúng chín giờ cũng sẽ có một hàng người dài đến xếp hàng, và sau chừng hai giờ đồng hồ tủ kính gần như sẽ hết sạch các loại bánh.

Khách đến mua đa phần là các bà nội trợ dẫn theo con nhỏ, hoặc các nữ sinh là fan hâm mộ của món bánh kem dâu đang thịnh hành trên mạng xã hội, hoặc kì lạ hơn một chút là các cậu trai choai choai mới lớn. Nói là kì lạ, bởi vì mấy cậu chàng này chẳng hề có một món yêu thích nào cả. Mỗi khi đến họ sẽ chọn mua một món ngẫu nhiên, có khi là bánh lưỡi mèo, có khi là bánh chiffon nhân kem trái cây, có khi là bánh sò Madeleine. Kì lạ hơn nữa là, nhóm các cậu trai này chỉ xuất hiện nếu hôm đó Tiểu Vũ là người đứng bán.

Cũng chẳng thể trách được, mèo nhỏ nhà mẹ Hanako đương bước vào tuổi dậy thì, lớn lên vô cùng xinh đẹp.

Tóc nâu, mắt đen, lông mi vừa dài vừa cong vút, da trắng mịn, tay chân mảnh khảnh thanh tú. Bé con đặc biệt hợp với chiếc tạp dề sọc carô xanh trắng mà mẹ Hanako tự tay may, trên đầu là mũ phớt trắng, làn tóc bông mềm thoang thoảng mùi kem sữa ngọt ngào.

Nhóm bạn thân của Tiểu Vũ rất hay ghé ủng hộ cửa tiệm nhà em. Asou-kun vô cùng hâm mộ món bánh gối vị phô mai, Kitami-kun thì mê mẩn món bánh brownie, Minami-chan không đứng ngoài xu hướng của các cô gái trẻ, hiển nhiên là fan trung thành của món bánh kem dâu. Một tuần vài ba lần, ba cô cậu này sẽ thay phiên nhau đến.

Minami là cô gái duy nhất trong nhóm. Và giống như đa phần các thiếu nữ cùng tuổi, cô bé có những mộng mơ nhất định về tình yêu. Gia đình không mấy hạnh phúc, thế nên cô bé có xu hướng yêu đương chóng vánh, bất kì ai đối xử tốt với mình một chút là ngay lập tức nhận lời. Trong mối quan hệ với ai đó, cô bé luôn tỏ ra cung phụng săn sóc đối phương vô điều kiện vì sợ bị bỏ rơi. Với tư cách bạn thân, Tiểu Vũ cũng đã nhiều lần khuyên nhủ nhưng chẳng có kết quả.

Vòng lặp mở đầu bằng việc Minami hào hứng dẫn một cậu chàng nào đó đến mua món bánh kem dâu mà mình thích, một vài tuần tiếp theo sau khi mua thử hết một lượt các loại bánh trong cửa tiệm thì cũng là lúc hai người chia tay. Và rồi cô bé lại đến khóc lóc bù lu bù loa với Tiểu Vũ, vừa sụt sịt gặm bánh kem dâu vừa kể lể.

"Miichan ngốc quá nên toàn chọn nhầm người thôi" Tiểu Vũ thẳng thắn lên tiếng, sau khi đưa cho cô bạn thân chiếc bánh thứ hai còn nhiều kem hơn chiếc đầu tiên "Đặt tiêu chuẩn cao lên nào, đừng cứ hễ có ai tốt với mình một chút là gật đầu ngay"

"Đâu phải ai cũng như Yuchan, xinh xắn đáng yêu nên được nhiều người thích" Minami phồng má phản bác "Yuchan nói xem, mấy người đến hôm trước cũng rất tử tế mà, sao cậu chẳng chịu ai hết vậy?"

Tiểu Vũ nghe thế thì khịt khịt mũi nhỏ rồi ngó lơ đi chỗ khác, đoạn thản nhiên hút sữa dâu rột rột né tránh câu trả lời. Tử tế thì đã làm sao, cũng đâu có ai tốt bằng chú Santa nhà bé chứ.

Hảo Đa Vũ | yakuza romantica Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ