FILIP RIEL EIAN
"What did you do, Xy!" Frustrated kong sigaw sa kaibigan kong nakangisi lang at parang masayang nakikita akong ganito.
"What do you mean?" Maang-mangan pa niya habang prenteng nakaupo sa sofa at umiinom ng kape.
" The last time I remember, I was with you in the club. We were planning on how to get Psyche's strand of hair. Tapos magigising nalang ako na katabi ko na siya sa kama habang parehong kaming nakahubad" walang preno kong sabi. Nanglaki ang mga mata ko at nakita ko ding nagulat siya sa sinabi ko.
" So, may nangyari nga sa inyo?" Pang-aasar pa niya.
"Kaya nga I am asking you what happened before that bakit nangyari yun?" Naiinis na ako. Kahit kaibigan ko 'to mauupakan ko talaga 'to
" I just want you to carry your mission." Simpleng tugon niya habang patuloy sa paghigop ng kape at parang wala lang sa kanya yung mga sinasabi ko.
"Anong mission?" Naguguluhan kong tanong sa kanya.
"Diba nga we need her strands of hair para sa DNA test? May nakuha ka ba?" Sahot pa niya.
"Do you have to do that para lang sa hibla ng buhok?" I can't believe this guy.
He just laugh.
"So, nakakuha ka nga o wala?" Pag-uulot niya.
"Do you think I can still think of that mission. I was so shocked kanina nang makita ko siyang nasa tabi ko. I even think I was dreaming of Ryke." Sa totoo lang pagkagising ko kanina nagulat talaga ako at di makapaniwala sa nangyari.
I even thought na I was dreaming of Ryke kasi madalas yung nangyayari lalo na pag namimiss ko siya.
" I think you can still find a strand of her hair on your room. You can do it later pag uwi mo sa condo mo." Sagot niya na lang.
He is right. I can look for Psyche's strand or hair mamaya sa kama.
" By the way, where is she? Did you get so rough kagabi at di siya makakapasok ngayon?" Inaasar na naman ako ulit ng kaibigan kong tukmol.
"I don't know. I really passed out last night. I can't remember what I did last night. Also, she's still in my condo sleeping. I didn't bother waking her up. I let her sleep muna." I simply responded. Tumango lang din siya.
Ilang minuto ng pag-uusap namin ni Xy ay nagpaalam na din siya. We agreed na dadalhin ko sa kanya kung may makikita akong strand ng buhok ni Psyche para maipa-DNA test na namin.
PSYCHE YELA
I wake up feeling so sore. Ang sakit ng buong katawan ko. Nang imulat ko ang mga mata ko bumungad sa akin ang isang hindi pamilyar na kwarto. I panicked for a while nang maalala ang nangyari kagabi.
I just sighed nang maalala ang pagtraydor sa akin ng katawan ko.
What the hell Psyche, anong mukha ang ipapakita mo mamaya sa boss mo. Pero teka diba dapat magsorry siya sa akin kasi kung hindi dahil sa kalasingan niya kagabi edi sana walang nangyari.
Bumangon na ako at pinulot ang mga damit ko na nakakalat sa sahig.
I briefly roam around sa kwarto ni Sir Fire. His room is so nice. Ang simple at minimalist lang. He has black and white theme. Halos lahat ng makikita mong gamit ay puti o itim.
Napadpad ako sa isang kwarto na di alam kung ano. Nang pinihit ko ang door knob hindi naka lock kaya pumasok ako kasi curious din ako sa loob ng kwarto.
Napanganga ako sa nakita ko. Puno ng paintings at picture frame na may mukha ko oo mukha ko.
Di ko alam ang nararamdaman ko. Biglang bumilis ang tibok ng puso ko at di ko mapaliwanag ang nararamdaman ng tiyan ko. Naghuhurementado ang buong systema ko.
BINABASA MO ANG
PLAYING WITH FIRE ( Seducing Series #3)
RomanceWhat if Fire meet someone who look exactly with his deceased ex girlfriend? Is destiny playing with FIRE?