Sau bữa tiệc bế giảng cuối năm thì kỳ nghỉ hè cũng đã đến.
Mà nói đến kỳ nghỉ thì không thể không nhắc đến điểm thi, tôi nhận được nó vào cái ngày mà tôi với quỷ nhỏ kia đánh nhau nhưng tôi lại chả thèm coi, nói đúng hơn là tôi quên bén mất, đến lúc nhớ ra thì kỳ nghỉ đã điểm.
Và may mắn là tôi điều qua hết tất cả, những môn khác điểm của tôi khá là cao chỉ duy Độc dược và Bay lại thấp tè và nó khiến cái bảng điểm của tôi chẳng thể nào xuôi mắt được.
Ở trường Muggle tôi toàn lọt top thế mà đến đây...tôi một lần nữa muốn về học ở trường Muggle!
Trước khi bị đuổi về tôi cũng không quên nhận được thông báo, cảnh cáo chớ có dùng phép thuật vào những ngày hè.
Từ cái hồi nhận được lá thư cảnh cáo được gửi từ Bộ Pháp thuật là tôi tởn rồi, tôi mà dùng lần nữa thì cô của tôi bả sẽ tự tay giết chết tôi chứ đách cần tới những con người ở Bộ Pháp thuật đâu trời ạ.
Đi lênh nghênh để ra khỏi Hogwarts thì vai tôi bị một bàn tay nào đó đặt lên, nó làm tôi nhớ đến thằng Long...nhưng ở đây ma đâu có gì đáng sợ trong khi họ xung quanh đây nhưng sao tôi vẫn sợ nhỉ? Có vẻ tôi đã xem quá nhiều bộ phim ma của giới Muggle rồi.
Tôi nhìn cái tay đó thì chừng vài giây sau mặt của chủ nhân cái tay ấy thò ra, ra là con nhỏ Alger.
Lâu rồi không gặp nó trong lòng tôi chỉ là thoáng qua nhưng có vẻ cũng hơi phấn khích 1 tí.
Nó bắt chuyện trước:
"Lâu rồi không gặp bồ. B-bồ còn nhớ mình chớ?"
Nó nói với gương mặt nghi ngờ như tôi là đứa không thường hay nhớ mặt người khác vậy. Quay mặt lại để đi tiếp, tôi đáp:
"Ừ"
Nó lí nhí:
"Ừ là nhớ hay là quên rồi..."
Tôi tặc lưỡi:
"Nhớ!"
Nó "hì hì" vài tiếng rồi bước lên đi song song với tôi.
Nó tiếp tục bắt chuyện, rồi luyên thuyên về những gì đó. Tôi còn từng nghĩ nó là đứa trầm tính, ít nói và không thích tiếp xúc với người khác cơ hay nó đã xem tôi thành thân thiết rồi.
Như nhớ ra điều gì nó "A!" lên 1 tiếng rõ to, quay qua nhìn tôi mà hỏi:
"Mình nghe nói bồ đánh nhau với bạn cùng phòng hả?"
Tôi sửa lại:
"Cùng nhà!"
Có vẻ như nó cũng chả quan tâm về việc là cùng nhà hay cùng phòng nữa, thứ nó quan tâm duy nhất là chuyện tôi đã đánh nhau.
"Thế bồ có bị đánh không? Là người ta đánh bồ đúng không? Xung quanh ai cũng nói bồ đánh người hết vì...ừm...nhưng mình thì không tin đâu, mình nghĩ người như bồ sẽ không bao giờ ra tay với người khác trước hết á!"
Tôi quay phắc lại nhìn nó, như bị gãy đúng chỗ ngứa tôi nói liền tù tì:
"Đương nhiên! Là nó đánh tôi trước, cậu nhìn nè, nó còn cào cả mặt tôi đó!"