Khi đã xong hết tất cả, tôi ra báo cáo lại với lão già giám thị, cứ tưởng thế là được về nhưng ổng vẫn cứ bắt tôi phải ở lại cùng kiểm tra nếu mà còn dơ chỗ nào sẽ bắt tôi làm lại tại chỗ đó.
Đúng mệt.
Đúng khổ.
Vừa mệt vừa khổ!
Giờ đã gần 4 giờ rưỡi rồi, còn chưa chịu cho người ta về nữa chứ. Bộ định ngủ đây luôn hay gì?
Đến lúc tôi được thả về thì chẳng còn tí tinh thần nào mà nhớ tới bà Norris Norres gì nữa mà đi thẳng về phòng sinh hoạt chung luôn.
Tính ra cũng ít đứa nhóc nào nuôi thú cưng là mèo ha, Gryffindor tính trên đầu ngón tay.
Trên đường về, tôi thấy ai ai cũng kéo nhau đi về hướng đại Sảnh đường trong bộ dạng háo hức lắm, đi ăn thôi mà làm gì ghê thế.
Vào phòng, 2 đứa còn lại bên trong cũng chuẩn bị ra ngoài, thấy tôi vào con nhỏ Barker nhìn tôi hỏi:
"Bồ mới về à? Còn không mau tắm để xuống đại Sảnh đường à?"
Tôi lười biếng hỏi:
"Đại Sảnh đường? Ăn thôi mà, gấp gì chứ?"
Nó trả lời:
"Tối hôm nay chính là bữa tiệc bế giảng cuối năm học đó, bộ cậu không biết à?"
"Hả?!"
Ừ nhỉ? Tôi quên bén mất!
"Cũng sẽ tuyên bố nhà nào dành được Cúp Nhà đó"
Tôi còn định nói lão già đó tốt bụng cho tôi về sớm cơ đấy!
Đúng là bóc lột sức lao động mà!
Tôi vừa tức vừa mệt mà nằm thẳng xuống giường, chả thiết tha tiệc tùng gì nữa, dù sao tôi cùng đâu có mê mấy cái tiệc đó đâu chứ. Hôm nay tôi mệt, tôi muốn được nghỉ ngơi!
Đang định chộp mắt thì tiếng 2 đứa cùng phòng lọt vào tai tôi, nó nói như này:
"Không biết hôm nay sẽ có món gì nhỉ? Không biết có giống mọi khi hay không ha!"
"Tiệc cuối năm chắc phải hơn rồi, tớ nghĩ nó sẽ ngon hơn gấp mấy lần cơ!"
"Mình mong là vẫn có bánh táo, món đó ngon tuyệt!"
Bánh táo?!
Vừa nghe tới đây, tôi đã ngồi dậy từ giường mình, lụt tung tủ để lấy đồ đi tắm. Trước khi đi còn tức tối với 2 đứa nó cho hả giận:
"Ây! Đã người ta không muốn đi rồi mà, mệt thật ấy"
Nói rồi tôi sòng sọc đi ra khỏi phòng để đến phòng tắm nữ.
Hai đứa kia chẳng hiểu gì, con nhỏ Green lúc vừa nãy còn quay sang nói với con nhỏ Barker rằng:
"Nó làm sao vậy?"
"Mình đâu biết"
Nó lắc đầu:
"Ai bắt nó đi chớ. Lại lên cơn nữa rồi đó!"
Con nhỏ Barker cười trừ:
"Đừng nói vậy mà"
Đúng là tụi nó không bắt nhưng ai biểu nói để tôi mắc đi mần chi chớ.