Kie's pov
5 years na lumipas nag aral na ako mag tagalog at ganon din ang mga kasama ko si Haesol active padin sa work kahit masyado siya busy kay Floraine, ako naman isip ng isip padin sa babaeng nakasama ko noon last five years.
Ring ring ring~
Tumunog naman ang phone at nakita tumatawag si ate ang panganay kong kapatid si Layla sinagot ko naman ito "Layla baket napatawag ka?" I asked. "Let's celebrate Alyana birthday iinvite ka niya sa birthday free kaba?" Sabi nito napatingin naman ako sa staffs "what's my shedules?" I asked "shooting tomorrow but today is your restday" the staff answered well going there is ok but no rest.
I think I will go it's been months before I meet Layla again but I was shocked she was a holding a baby before so I asked her is she pregnant and she answered it's her friends baby so I just stop asking her it just looks like Layla so much.
"Sige ate pupunta ako diyan" sabi ko "oy sama ako!" Sabi ni Dong-hyun "sige sama ka" sabi ko at tumango naman ito at natuwa.
YUNG NAKARATING na kami ni Dong-hyun binati naman namin ang birthday celebrate "happy birthday Alyana!" We greeted her and she bow and smiled.
"Oh mabuti naman andito kana at Dong-hyun welcome!" Sabi ni ate Layla "si Hiyaami pupunta?" I asked "mamaya pa siya pupunta" sabi nito at nakita naman may nag tatagong bata sa likod niya "sino yang bata nayan?" Tanong ni Dong-hyun nagtataka ito.
"Ha anak ng friend ko siya nga pala si Leon" sabi ni Layla at nag bow naman ang bata "ako nga pala si Leon binabati ko po kayo makilala" sabi ng batang name ay Leon "woa ang galing naman ni Leon" sabi ni Dong-hyun at pumalakpak naman ako "ang galing mo naman" sabi ko.
"Saan yung mama niya?" Ask ni Dong-hyun "nasa work pa pupunta din yan mamaya" sabi ni ate "oo nga pala americano din ba ang mama niya?" Asked ko "hahaha no, ano siya half chinese and filipino and father ni Leon ang americano" sabi ni ate Layla.
"Tita Layla shhh lang po tayo doon alam mo naman po life ni mommy diba?" Sabi ni Leon at nagulat si Layla at napazip ito ng bibig. "Woah I didn't see my sister been silence before" sabi ko at tingnan ako ng masama ni Layla at natawa naman ako.
"Anyways parang nakikita kita kayo ba ang III POLARIS?" tanong ng bata at nagulat ako "oo kami yun siya nga pala si Dong-Hyun at ako si Kie" pakilala ko. "I see masaya ako makilala kayo" sabi ng bata at napatingin ito sa labas.
"Andito na si mama I need to go" sabi niya "kala ko ba gabi ba uwi ng mamaya niya?" Tanong ni Dong-Hyun. "Maybe she is here early?" I said at uminom kami at kumain naman kami maya maya nag ring phone ni Dong-Hyun hinahanap na pala kami sa company.
"Hey mister aalis kana?" Sabi ng bata cute siya at mukha siyang americano and he smiled at me "oo kailangan na kasi sa company" sabi ko "sige goodluck mister bye bye" sabi niya at tumango naman ako.
"Let me be honest that kid looks like a younger version of you" sabi ni Dong-hyun "funny I can't have a look like plus I didn't even had a child it's agains't the company well 23 palang ako napaka bata ko panaman kung may anak ako he is 5 so I am 18 in that year" sabi ko.
"Sabi lang chill hindi ko naman sinabi anak mo yun" sabi niya.
Jade's pov
8pm ako nakauwi dahil sa shooting at andoon padaw sa birthdayan sila Layla nag madali naman ako at pinuntahan si Alyana "happy birthday Aly" sabi ko at napangiti siya at tinanggap ang gift "thank you Jade" sabi niya at nakita niya ang bag at tuwang tuwa ito "thank you talaga ito yung gusto kong bag" sabi niya ilan beses na kasi kami nag ounta sa mall nito lagi niya sinasabi gusto daw niya ang bag pero wala nga lang siya pera umaabot ng 10k yung bag nayan parang sahod mo nayan sa one month.
"Mother welcome!" Sabi ng boses at napangiti naman ako makita ko ang mahal kong anak na si Leon. "Leon how are you musta ka sa party?" Sabi ko "alam mo masyado matured ang anak mo ayaw ng games kasama ang ibang bata mas gusto dito sa adult tapos kung video game nagsosolo lang sa phone" sabi ni Alyana "ano pinakain mi kay Leon bat sobrang matured ans talino niya?" Sabi ni Layla at napangiti naman ako at niyakap si Leon.
"Pagmamahal" sabi ko. "Aw I love you Mom" sabi ni Leon at kiniss ko naman ito sa pisngin "I love you too Leon ang cute cute mo talaga" sabi ko. "Oo nga pala Leon never mo hinanap ang papa mo hindi mk ba siya need?" Tanong ni Altana napatingin naman ako kay Layla parang nag oobserve sinabi nadin kasi sakin ni Leon kapatid ni tita Layla niya ang father niya he knows him because I showed him a picture pero nagusap kami wag ireveal for some reason.
He asked me why? Susunod ko na sasabihin sakanya yun. "Well kaya naman po naman ni mama na kami lang dalawa" sabi ni Leon and I looked at him he is different from other children he is so matured and he is so smart napakaswerteng nanay magkaroon ng anak na tulad ni Leon.
"Mother mamaya uwi na tayo naantok na kasi ako" sabi niya at tumango naman ako "sige na guys uuwi na kami ni Leon mukhang pagod na siya" sabi ko "sige bye bye sa inyo" sabi ni Alyana "mag ingat kayo ha" sabi ni Layla. "Thank you din mo tita Layla at tita Alyana" sagot ni Leon at nag wave ng hand so lumabas naman kami sa pintuan papunta sa kotse namin.
"Mother I wanted to ask you something" sabi ni Leon.
YOU ARE READING
I'm going to find her
RomanceKie Sung-min the member of III POLARIS meet a girl outside the company, he wanted to find her because she helped him when he accidently get lost from their world tour. She even confirm she have no idea who is Kie Sung-min is and he really wanted to...