Epilogue: Submitted myself to the devil

4 2 0
                                    

Leon's pov

Wala akong kakampi wala na si Marvin ako nakang nag iisa "accept the devil inside you" sabi ni papa and he smiled at me I don't want to be like him.

So napatakbo naman ako "hey!" He screamed pero nag madali ako, I want to see my mother and I know her location because there's a gpt inside her necklace.

"Mother I gonna save you!" Tumakbo ako mabilis at sinundan ni ako ni Kie pero syempre inunahan ko na siya kahit may adults I wanna save my mother.

Yung nakarating ako sa hospital may humarang sakin "saan ka pupunta kiddo?" Sabi nito at hindi ako makaimik shit what should I do. Pero nag focus padin ako sa tracker ko at nag madali pumunta doon at pagkadating ko din ngalaki mata ko "mother!" Sabi ko "Leon!?" Napatulo luha ako at hinawakan siya sa kamay "tumakas na tayo pinatay nila si Marvin hindi tayo safety dito" sabi ko at napababa si mother pero nag bukas ang pinto hindi ako makaimik.

"Leon, mabuti naman napapunta ka magandang family reunion ito" sabi niya "mother we have to leave!" Sabi ko.

At kinakabahan si mother "Hindi ako papayag na makatakas kayo so sleep well" sabi niya at sinaraduhan kami ng pinto "buksan mo ito!" Sabi ni mama at pilit namin buksan ang pinto pero may nilabas na usok na pampatulog so minadali ko buksan.

"I don't wanna stay here!"

When I woke up nagising naman ako sa loob ng kwarto pero nakatali kamay ko "hindi ka sumusunod Leon I thought you promised me sana sumama kana lang sakin keysa matali kapa" sabi ni papa nakaupo ito sa harapan ko.

"Let me free!" Sabi ko.

"Sorry I won't let you free... sana matanggap mo na lahat na dito na kayo mag stastay forever" sabi ni papa at iniwan na ako.

8 years has been passed... nakawala na ako 13 years old na ako and I have a little sister na ngangalan Leanna I been ignoring her since she was born and she tries to be clingy with me.

My mother somewhat still in the cage of force to love my father Kie even everything he did to hurt her, I hate him so much...

"Kuya...!" Sabi ni Leanna hindi ko macontrol sarili ko at tinulak sa hagdanan si Leanna kahit nakita ko duguan na ang sahig I didn't feel anything, my anger is boiling and I want to help my mother free simula na matanda na ako ngayon.

Kie's pov

"LEANNA!?" laking gulat ko makita si Leanna sa sahig tapos dumudugo ang ulo at hindi na siya humihinga nag tawag naman ako ng tulong.

"Leanna...." sabi ko pero she ain't breathing "Jade si Leanna!" Sabi ko at nag madali naman si Jade at nag panic kami at nag madali pumunta sa hospital "what happened to her!?" Sabi ni Jade "nakita ko nalang siya sa hagdanan" sabi ko. "Leanna" sabi ni Jade at worried na worried ito.

Haggang pag dating namin sa hospital na annouce na dead on arrival hindi ako makaimik at napaiyak naman si Jade. Fuck why is she dead?

At tinawagan ko naman si Leon "Leon namatay si Leanna... na accident ata siya sa hagdanan" sabi ko. "Ha!? ANO NGAYARI KAY LEANNA SA LITTLE SISTER KO!?" sabi nito rinig na rinig ko pagwoworried nito.

"She is dead" sabi ko at narinig ko naman siya napaiyak iyak sa kabilang linya.

Leon's pov

I smiled after the called end "what are you wishing for now?" Sabi ng devil finally I submitted myself to the devil "I want me and my mother to be free alone, that mens I will end my father's life" sabi ko at ni ready na ang knife "wish will be granted patayin mo muna siya" sabi ng devil at napatingin ako sa may kama ko parang may nag papakitang kakuluha ni Leanna and I smiled.

"I will end things, he won't follow her anymore"

I'm going to find herWhere stories live. Discover now