Jade's pov
"Then what is it Leon?" I asked "Did you even know nakita ko kanina si papa parang wala siyang idea na may anak siya it because you did a one night stand with him only?" Sabi ni Leon kinagulat ko ito "well hindi natin kailangan pagusapan yun Leon you know mommy didn't want to get married to an old man" sabi ko at pinaandar na ang kotse "rumors also will spread about me dahil kahawig ko si papa kung ano sayo online classes nalang ako matalino naman ako mama wag na face to face and pasok" sabi ni Leon.
"Hindi naman pwedeng ganon you need friends hindi mo kailagan makulong lang magisa sa bahay" sabi ko "mother wala naman din gusto makipagkaibigan sakin nileleft out nila ako hindi naman daw ako mukhang koreano mukha daw ako americano" reklamo ni Leon. "Gwapo kanaman sakanila" sabi ko at napangiti naman siya "ma pwede ba daan tayo sa gaming store?" Sabi niya at tumango naman ako.
YUNG MAKARATING kami doon nag tingin tingin naman kami kung ano gusto niyang video game "call of duty hmm, resident evil and nba" sabi niya at tinitingnan niya ang category.
"Woaaah! I like this one" napatingin naman ako nag salita at laking gulat ko makita si Kie Sung-min nakatingin ito ng games pumunta naman ako agad kay Leon at tinawah siya at tinuturo yun tao sa likod.
"Nah mom don't worry" sabi niya at lumapit naman ako kay Leon, this kid didn't care he will continue to look for his games and the hell why his father here looking for games at kasama niya ang isang member niya sa group.
"Ha ito maganda ito Kie" sabi ng kasama niya sure ako si Haesol ito at nagulat ako parang lumapit sila sa pwesto namin. "Wait a minute Leon!?" Sabi ng boses and that is his father what the heck he knows Leon because they meet earlier I look at Leon telling him not to tell him that I am his mother.
"Baket andito ka?" Tanong ni Kie at napalayo naman ako at niyakap ni Leon ang kamay ko "si ate sinamahan ako mag tingin ng video games" sabi ni Leon at niyakap ang braso ko at napatingin sakin si Kie. "You look familiar did we meet before?" Sabi ni Kie "no" sabi ko at ngumiti "Leon ok naba hinahanap na tayo ni mama" sabi ko.
"Sandali lang ate nakapili na ako ng games, mauna na kami bye bye kuya Kie at yung friend niya si kuya Haesol" sabi ni Leon. "Woah the kid know me" sabi ni Haesol "he is also a fan of III POLARIS" Kie said while we leaving.
"To be honest I am not a fan I just research him and know the group" sabi ni Leon ng mahina at natawa naman ako sa attitude niya. "You're really funny Leon" sabi ko. "Your son is a funny little kid" sabi niya at nag peace sign
Kie's pov
"She looks familiar I can't remember where I see her before?" Sabi ko "isn't she the girl you looking for after 5 years or mali iniisip ko kasi may posibility e the kid kahawig mo" sabi nito at nashock naman ako. "Hindi pwede ganyan 23 years old palang ako ako alam mo bayun Haesol kayo nga ni Floraine hindi ba nag sesex" sabi ko. "Because I need to wait and please nasa public tayo, tara na nga" sabi ni Haesol at hinatak ako nito.
"Kapatid niya si boy so it's impossible na maging anak ko yun" sabi ko. "Who knows madami ako nababalitaan tinataguan ng anak oo nga pala may I ask may gusto kapadin kay girl?" Tanong sakin ni Haesol namula naman ako "paano ko masasagot yan hindi ko naman kakilala kung sino yung girl pero gusto ko siya makita uli pero kanina hindi napansin dahil nakasuot siya ng hat" sabi ko "may possibility na artista siya or soloist na idol so makikita mo na siya uli yung girl pero sabi mo din yung bata kasama niya kanina kasama ng kapatid mo si Layla so may much more possibility" sabi ni Haesol at napatingin naman ako sa cellphone.
"Name daw ng kid ay Leon at hindi ko alam kung sino ama hindi sinagot ni ate about dito" sabi ko. "You seem so serious nakakatuwa naman pero kaya mo naman ng sarili mo mag imbestiga ka lang, naniniwala kaba sa kasabihan kung gusto mo talaga gagawa ka ng paraan?" Sabi ni Haesol and he has a point about it. "So ano ba dapat gagawin ko?" Sabi ko at napaface calm naman ito. "Kakilalanin mo yung bata para makalapit ka sa kapatid niya got it?" Sabi ni Haesol at napathumbs up naman ako.
So I need to find a way to come near her now.
Ring ring.... napatingin naman ako sa phone ko nakita ko ang message ni ate Layla. "Birthday nila mama punta ka sa bahay" sabi ni Layla "pupunta din ba si Leon?" I asked "ha? Bat mo tinatanong naging close ba kayo non?" Sabi ni Layla "cool siyang bata tingin magiging close kami" sabi ko.
"Invite ko siya at yung ate niya hindi kasi umaalis yun kung wala ang ate niya or hindi pinahandle sakin" sabi ni Layla at nag-thumbs naman si Layla "goodnew Ha—" pag katingin ko nag lalakad na palabas si Haesol hawak ang cellphone niya at nag tytype.
This guy never stop being a phone addict since he meet her, sumunod nalang ako sakanya at sumakay nadin sa van namin.
"Ate ano name ng ate ni Leon?" Tinanong ko at nag replied naman ito agad "parang hindi si Leon pinagiinteresan mo ha paalala sayo idol ka at artista siya bawal maging kayo" sabi nito at nagulat naman ako at nag type naman ako "tintanong ko lang ano masama doon!" Sabi ko.
"Ang ingay kailangan ba isigaw habang nag tytype!?" Sabi ni Haesol "mas maingay ka nga sakin!" Sabi ko at nag zip ito ng bibig at busy nanaman kakachat nakikita ko naman kausap nanaman niya si Floraine, may dating rumor na sila pero hindi nito pinipigilan maging linta.
YOU ARE READING
I'm going to find her
RomanceKie Sung-min the member of III POLARIS meet a girl outside the company, he wanted to find her because she helped him when he accidently get lost from their world tour. She even confirm she have no idea who is Kie Sung-min is and he really wanted to...