Ăn xong cũng là lúc mặt trời khuất bóng, cả nhà đang quây quằn nghe ông kể chuyện, thời xa xưa cái hồi mà ông còn theo việt cộng, cô và nhỏ chăm chú nghe được một lúc thì cô dụi dụi mắt quay sang dụi đầu vào ngực nàng, biết là cô đã buồn ngủ nàng cũng xin phép đưa cô vào phòng ngủ
Nhỏ cũng biết thân biết phận mình ở đâu nên xin qua ngủ với ông bà, thế là hai ông cháu dẫn tay vào giường giăng mùng để ngủ,
Phòng nàng lúc này cô đang nằm lăn lộn trên giường tay liên tục dụi dụi mắt, nàng đang loay hoay tấn lại cái mùng,xong thì nằm xuống cạnh cô, nàng còn chưa kịp đưa tay kéo áo lên như thường lệ cho cô uốn sữa, thì cô đang mếu máo quơ quào kéo áo nàng lia lịa...
- Ưm~.. hức... hức...hưm~ chụt..chụt..chụt..."cô mếu máo gấp ráp kéo áo nàng lên lia lịa rồi mút máp,xong thì thiêm thiếp rồi ngủ đi"
- Ưm.. nào từ từ đau chị, haizz chắc quậy phá cả ngày hôm này nên giờ mệt rồi đây nè.."nàng vuốt vuốt tóc cô nói"
.
.
- Thái anh.. má đem cho con cái mềm này, với lại cái mùng đó cũng củ rách nhiều chỗ, hôm má mua mà chưa kịp thay...- Dạ má vào đi má...
- Ui trời đất cái mùng thủng mấy lổ vậy cũng ngủ được hả bây muỗi nó vào nó cắn chết.."bà vừa nói vừa tháo mấy cái dây giăng mùng ra"
- Tại nãy Lệ Sa buồn ngủ quá con giăng lẹ không có để ý, má để đi lát con giăng lại được rồi...
- Để má... Lệ.. Lệ Sa nó..."bà vén cái mùng lên thì tròn mắt với cái hình ảnh trước mặt mình"
- Dạ từ nhỏ đến lớn em ấy cứ như vậy đó má, không dứt được, có hôm con tập dứt cho thì khóc lóc lăn lộn giữ lắm..."nàng vuốt ve gương mặt cô nói"
- Trời đất vậy sao chịu nổi con hèn gì má thấy bay ốm nhôm ốm nhách haizz..."bà ngồi xuống cạnh giường nhìn nàng nói"
- Hìhì...con cũng quen rồi má..."nàng cười gượng nói"
- Haizz...tội nghiệp con bé đẹp người như vậy mà lại khờ khạo, thiệt là cái số khổ mà..."bà nhìn cô ánh mắt xót xa nói"
- Con thấy em ấy như vậy cũng tốt vô ưu vô lo,an yên mà sống...."nàng nhìn cô cái môi đang chúm chím mút sữa mà thấy cưng yêu"
- Tuy vô ưu vô lo thật, nhưng mà.. đứa trẻ nào cũng mong mình nhanh được lớn hết đó con..."bà cười hiền nói với nàng"
- Má nói cũng phải... lúc nhỏ con cũng từng mong như vậy, nhưng rồi sao này con mới nhận ra cảm giác trưởng thành không dễ chịu chúc nào, níu được ước con sẽ ước mình mãi mãi không bao giờ lớn cứ an yên mà cười đùa như em ấy cảm giác vô cùng nhẹ nhõm má ạ...
- Hicc..à..ờ..ờ má giăng xong rồi đó, thôi con ngủ đi khuya lắm rồi..."bà nghe con nói mà lòng nặng trĩu nước mắt chuẩn bị rơi bà liền quay đi chánh nàng nhìn thấy giăng nhanh cái mùng rồi đi ra ngoài"
Nàng nhìn theo bóng lưng già yếu của bà mà thấy đau lòng, có lẽ cái sự trưởng thành của nàng đánh đổi đi nhiều thứ quá, tuổi thanh xuân của mẹ, và những sợi tóc bạc trên đầu cha....
.
.
Bà quay về phòng mà lòng nặng trĩu, nhẹ nhàng nằm xuống cạnh ông thở một hơi dài mệt nhọc...