chap 1

5.9K 293 11
                                    

'Thưa bà , cha đã bán con để trả nợ . Cho nên bây giờ con sẽ làm gì ạ?'
Fourth quỳ dưới chân bà Malee , bà Malee nhìn Fourth đáng thương bị bán đi để trả khoản nợ mà cha cậu tạo ra . Bà Malee cúi xuống dìu Fourth đang quỳ dưới chân mình đứng lên sẵn còn lấy cây quạt tròn phủi phủi hai đầu gối ban nãy quỳ dưới đất.
'Con đừng sợ bà , bà không có làm gì con đâu. Giờ còn sớm con xuống dưới sau hỏi những người ở dưới đó xem có việc gì cho làm hong'
'Đợi chập nữa ông lớn với tụi nó zìa thì dọn đồ ăn lên cho họ. Giờ bà đi xem tuồng với mấy bà bạn đây'


Fourth cuối đầu chào bà Malee, đợi bà đi hẳn rồi cậu mới mò đường xuống bếp . Dưới bếp có ba người : một bà lão và một nam một nữ, vừa nhìn đã biết là người mới nên bà lão đang sắt đồ ăn vẫy cậu lại.
'Cậu là người mới phởi hong ?'
'Dạ , con tên Fourth ạ'
'Ừ , ta là Men còn cậu trai kia là kai , cô này tên Mon'
Fourth nhìn tay bà Men chỉ hai người đang ngồi trên phản làm bằng tre lặt rau , cậu lễ phép cuối chào từng người . 
'Vậy giờ con sẽ làm gì bà?'
'Cậu ra lu múc nước vào đun lên dùm bà nhen'
Fourth dạ một tiếng rồi đi ra chỗ mấy cái sau bếp múc nước bỏ vào ấm đun rồi đem vào trong bếp chỗ bếp nhỏ bà chỉ . Chỗ đó chưa được nhúm lửa nên cậu phải tự bỏ củi vô tự nhúm lên lửa ,lửa đã lên nên giờ chỉ việc chờ nước sôi.
'À , anh dặn cậu này cái'
'Dạ sao ạ'
Fourth ngồi chồm hổm trước bếp đang đun nước quay đâu lại nghe Kai dặn
'Lát nữa vợ chồng cậu cả với cậu hai zìa cậu cư sử cho đoàng hoàn nghe chưa?'
'Sao vậy ?'
'Tại mợ cả và mợ hai không phải là nữ hiểu chưa?'
Fourth à một cái đã hiểu phải cư sử cho đoàng hoàn , chuyện đồng tính này đâu có gì lạ đâu . Ở xóm cậu ở cũng có một cặp nam nam , ở đó ai cũng kì thị hết nhưng cậu lại không. Cậu cho rằng việc này chứng tỏ hai người này vô cùng can đảm khi dám làm chính mình và công khai nó. Thật mong chờ xem mặt mợ cả và mợ hai quá đi mà 
'Bây ra coi coi , tiếng xe về rồi phải hơm?'
'Về rồi ngoại ơi'
Chị Mon mới chạy ra ngoài xem xong nên chạy về báo xe của gia đình đã về , bà Men vội kêu cậu lên chào người lớn một tiếng cho họ thấy mặt . Fourth nghe lời chỉnh chỉnh lại quần áo rồi đi lên nhà trên với chị Mon .

'Dạ , chào ông lớn , cậu cả , mợ cả , cậu hai , mợ hai , cậu út mới về ạ'
Chị Mon chào một hơi rồi thở hồng hộc Fourth đứng bên khẽ vút lưng cho chị dễ thở . Fourth liền bị để ý bởi mợ hai mới bước vào
'Ủa thằng nào dị nè? Mặt lạ quắt à anh hai nhỏ ơi'
Phuwin mợ hai kéo kéo tay áo của mợ cả Dunk , cả hai nhìn chằm chằm vào Fourth làm cậu chút sợ nép vào người chị Mon .
'Mợ cả , mợ hai đây là Fourth người mới ạ ,bà lớn mới nhận sáng mơi'
'Vậy hả ? Nhìn mặt ghét ghê á'
Dunk bẹo má của Fourth , phải nói là Fourth sơ với những người này vẫn có chút nhỏ con . Ông lớn ngồi vào bàn cùng ba đứa con trai rồi hằn giọng một tiếng.
'Con Mon , né ra cho ông xem mặt coi'
Chị Mon liền lách người sang bên cho cả bàn xem mặt Fourth , Fourth muốn bủn rũn cả tay chân khi bị nhìn như thế
'Thằng này nó tên gì tao chưa nghe rõ'
'Dạ , Fourth ạ'
Chị Mon đứng bên cạnh nhắc lại cho Ông Satra nghe một lần nữa 
'Thế Fourth nay con đã nhiêu tuổi ?'
'Dạ là 17 ạ còn nửa năm nửa sẽ 18'
Fourth trả lời thận trọng để không bị mắc lỗi nào ,nhưng mặt có chút cúi nhìn xuống đất
'Tía xem Fourth cực kỳ dễ thương luôn đúng không?'
Phuwin rót trà ra tách đưa tới cho ông 
'Mầy nói dị không sợ chồng mày đánh chết thằng nhỏ hả?'
'Tía à , sao tía nói ác cho con dữ dị?'
Pond có đánh ai bao giờ đâu chứ , chả qua chuyện hổm bữa Phuwin bị xàm sỡ khi đi chợ nên Pond có quá tay làm tên đó xém chết thôi chứ bộ . Ông Satra trề môi kèm ánh mắt phán nhìn Pond đang uất ức . Fourth thì đâu có biết nên cứ nghĩ sẽ bị đánh thật nên bắt đầu người đã run cả lên . Joong ngồi để ý thấy Fourth vừa bị hù cho khiếp vía trước mặt , hai tay cậu cứ vò vò khóc áo nâu đã cũ .
'Tía coi tía doạ nhỏ rồi kìa'
'Ấy , ông giỡn thôi chứ thằng Pond này không có đánh mày đâu'
Cả nhà nhìn Fourth mà thấy thương , người thì  nhỏ con có chút thịt  ,quần áo thì cũ rách  còn nghe nói là bị cha ruột bán nữa cơ . Dunk bảo chị Mon lên nhà kho coi có áo nào vừa với Fourth thì mang lên cho Fourth.
'Mợ cả ơi , hôm bữa hình như bà lớn đã lấy hết đồ cũ mang đi cho rồi ạ'
'Rồi luôn giờ thẳng nhỏ bận gì giờ ?'
'Lấy áo em nè'
Nhận vật thứ 5 nãy giờ vẫn chưa lên tiếng chính là cậu út Gemini , mà cũng lên tiếng đúng lúc ghê . Nhìn tướng Gemini như bạo chúa thì chắc chắn đồ cũng bự theo thì thằng nhỏ bận làm sao cho vừa.
'Út to vậy sao Fourth mặt vừa đồ của út được?'
'Thì em vẫn có mấy đồ chật trong tủ á, để em vào lấy cho coi'
'Thôi bây làm gì làm đi , tao đi nghỉ đây'
Chị Mon liền dìu ông Satra vào trong phòng nghỉ , giờ phòng khách chỉ còn hai đôi vợ chồng son và Fourth. 
'Fourth hình như nhỏ nhất trong nhà này rồi thì phải đúng không mình?'
Phuwin đếm ngón tay rồi quay sang hỏi Pond 
'Ừ , Gemini nay cũng 22, 23 rồi nên chắc Fourth nhỏ nhất rồi'
'Nhắc gì đến em vậy ? Áo nè'
Gemini bước ra với hai ba cái áo trên tay đi lại ném cho Fourth , Fourth cuối đầu lí nhí cảm ơn rồi tính lui vào nhà sau . Thì bị Dunk và Phuwin níu lại
'Khoan đã , em khoan đi đã . Ngồi xuống đây coi'
Dunk quắt Fourth ngồi xuống chung , nhưng Fourth nào dám chứ . Phận bề tôi mà ngồi chung với chủ thì sao được cơ chứ , thấy Fourth cứ đứng chừng chừ không chịu ngồi làm Dunk  phải đi lại kéo Fourth ngồi xuống ghế.

End chap 1.


4 của Gem [GeminiFourth] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ