Chap 16

2.1K 153 2
                                    

Bà Malee về thì được nghe kể chi tiết toàn bộ sự việc mà không khỏi hả dạ . Bà cười to vang khắp nhà trong vui sướng , ai biểu dám lừa bà . Lừa bà , bà đây trả thù vố lớn hơn cho chừa nha .

'Chồi ôi ,tao nghe mà tao hả dạ gì đâu . Sau đó sao nữa ?'

'Dạ bị thằng Gem gôm hết đồ quăng ra ngoài ngay trong đêm luôn má'

Dunk cắn hạt dưa vừa buôn chuyện chiều qua cho bà nghe , đúng là mát lòng với đứa con dâu này . Bà vẫy vẫy cây quạt tròn trước ngực mà cười mặt song song với trời .

'Ha Ha HA!!!'

'Trời đất ơi bà có cười thì cười nhỏ hộ tôi cái đi'

Ông Satra tắt đài rồi quay sang chỗ di văng gỗ hai má con ngồi cắn hạt dưa vừa cười lớn , giọng cười của bà quá lớn nên khiến ông không nghe được cải lương trên đài nên tức giận quay sang mắng . Bà thấy ông mắng nên phun vỏ dưa trên vành môi ra rồi trừng mắt nhìn ông

'Ông ý kiến gì ? Thằng Dunk nó kể dụ qua cho tôi nghe , tôi thấy vui tôi cười ông không cười với tôi thì thôi ở đó ý kiến gì ?'

Bà mắng ông một câu dài khiến ông câm nín mà chẳng dám nói gì đành ngậm ngùi kéo radio lại gần mình hơn . Thấy bà Malee sắp bắn tiếp cho ông Satra nghe Dunk liền vội rủ bà đi chỗ khác 

'Má , nay ngày chay má đừng la tía . Hay con với má với mấy đứa em đi chùa không má'

'Đi chùa hả ? Đi chứ đợi tao xí tao thay đồ cái'

Nói rồi bả đi xuống di văng rồi mang dép lộc cộc đi vào trong phòng , Dunk cũng theo sau đi kiếm Phuwin với Fourth . Dunk tới tận cửa phòng Phuwin gõ cửa 

'Ê Phuwin , đi chùa không ? Có má đi nữa'

'Đi đi mày đi rủ Fourth đi đợi tao thay đồ cái'

.

'Êy Fourth, đi chùa không cưng ?'

'Hả đi chùa ạ ? Nhưng Gem còn ngủ ạ'

Dunk nhòm từ cửa sổ vào thấy Gemini nằm trên giường ngủ thì không khỏi chê bai . Mặt trời muốn lặn tới nơi rồi còn chưa chịu dậy nữa . 

'Em kệ nó đi lo thay đồ đi rồi đi'

'Dạ, dạ em đi liền'

Fourth gật đầu răm rắp rồi đóng sách đang đọc dở rồi đi thay đồ đàng hoàng nhanh gọn lẹ đi ra kẻo người lớn đợi . Trước khi đi còn không quên ghi giấy lại cho anh rồi mới đi ra nhà trước . Đã đủ 4 'chị em bạn dì' rồi thì cùng nhau ra xe Kai chở lên chùa.

.

Chùa nay ngày răm nên khá đông đa số là phụ nữa , một phú bà tay hai bên hai anh đẹp trai phía sau còn một anh nữa cùng đi mua nhang . Đến quầy nhang bà bán nhang không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp của 2 thanh niên này, hình như Fourth thấp quá nên bị hai anh che mất rồi nên bỏ đi sang chỗ bán tượng phật dưới đất cạnh bán nhang xem đồ

'Chà con trai bà đẹp dữ hen'

'Con trai nào bà ? Mấy đứa này con dâu tui'

'Con dâu hả ? Vậy chúc mừng bà nghen đứa nào đứa nấy đẹp quá đi'

Nghe tới đây bà Malee cực kỳ hãnh diện khoa ba người ra , lên thớt đầu tiên chắc chắn là Dunk .

'Đứa này tên Dunk là dâu cả đó nghen , có bằng đại học đàng hoàng luôn đó'

'Ghê vậy sao còn đứa nhỏ mặt tây tây này chắc con dâu thứ ha'

Bà bán nhang nhìn sang mặt Phuwin nhăn nhúm như cái chùi dẻ mà hỏi bà Malee

'Nó hong có tây mà đúng là nó dâu thứ , hồi trước bạn với thằng dâu cả'

'Thế à ? Cậu ơi sao cậu đi chùa mà mặt nhăn dữ vậy ?'

Phuwin mặt nhăn khó chịu liền bị hỏi

'Dạ ? Tại cái chú kế bên cứ phì phèo thuốc lá con ngửi hỏng quen'

Phuwin có tình nói lớn để cái chú bên cạnh có ý thức dập điếu thuốc đi , ổng nhột nên cũng lập tức dập điếu thuốc rồi bỏ đi chỗ khác . Còn Fourth là chưa  bị hỏi tới thôi tại còn mãi mê xem mấy cái hình ,tượng phật ở bên cạnh . Nhìn thấy ngơ ngơ ngáo ngáo thế là biết mới lên chùa nên bà bán nhang có chút tỏ vẻ hơi khinh cậu xuỳ xuỳ đuổi cậu đi . Bà Malee không thấy fourth đâu thì nhìn sang mới thấy Fourth ngồi dưới đất.

'Fourth lại đây con , má kiếm mầy nãy giờ'

'Nè bà này dâu út tui , chưa hẳn là dâu mà đợi con út tui học xong là cưới thôi'

Bà bán nhang hơi ngạc nhiên một chút nhưng thật may là hành động xuỳ xuỳ đuổi cậu đi không bị bà Malee thấy . Hơi quê nên cũng ừ ừ rồi hốt bó nhang rồi đưa cho bà bằng hai tay lịch sự nhưng khi đến bà trả tiền lại bị bà vứt tiền xuống đất vô tâm . Ai nói bà không thấy chứ , không nhất thiết phải là con dâu bà mà với người lạ cũng không nên có thái độ xuỳ xuỳ đuổi người ta đi như vậy . 

'Mốt tao không mua ở bà đó nữa'

'Ủa sao vậy má? Con thấy bả bán rẻ mà'

Phuwin tự nhiên thấy lạ khi bà Malee tuyên bố như vậy , trước giờ bà Malee chuyên mua ở bà đó bởi giá rẻ với nhang cũng nhiều nữa . Tự nhiên nay đùng không chịu mua nữa 

'Thì không mua nữa thôi , mà mấy đứa vô lắp nhang trước đi má đi đây xíu'

Bà dúi ống nhang vào tay Fourth rồi đi đâu đó , cả ba không muốn bị la vì tội nhiều chuyện nên cũng đi vào trong sảnh chính thắp nhang lạy phật . Lạy xong thì trở ra cũng chẳng thấy bà đâu nên Phuwin bảo hai người đợi trước đây rồi quay vào trong cúng dường cho chùa.

End chap 16.



4 của Gem [GeminiFourth] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ