Ngôn Phong từ lúc được y cõng lên đã bất tỉnh rồi, Phiên Vân giúp hắn thay một bộ y phục khác cũng cẩn thận không động đến mấy chỗ trầy xước ở chân và tay khủy tay hắn. Còn chưa lo đến cho mình thì đã xoa tay chân lạnh ngắt của hắn, xoa một hồi cũng đắp cho hắn hai cái chăn dày rồi chạy đi đun nước nóng.
Không ngờ đến lúc quay về phòng đã nhận ra Ngôn Phong không đúng, hắn lúc đưa từ bên ngoài vào tay chân mặt đều lạnh ngắt, vậy mà bây giờ mặt lại đỏ bừng cả hơi thở cũng nóng hơn.
Nhận thấy không ổn, Phiên Vân lại chạy đến tây phòng gọi lớn: " Các ngươi mau ra đây, vương gia bệnh rồi."
" Có nghe ta nói không, mau đi gọi đại phu."
Phiên Vân cứ ở đó lớn tiếng khiến hai a hoàn muốn mặc kệ cũng không được, họ đi ra khó chịu nói: " Vương gia bệnh cô gọi chúng ta làm gì?"" Đại phu, nhanh giúp ta đi gọi đại phu." Phiên Vân nóng vội kéo tay a hoàn: " Ta còn phải nhìn vương gia, đi gọi đại phu giúp ta."
" Buông ra đi." A hoàn kia khó chịu đẩy tay Phiên Vân ra: " Vương gia bệnh thì liên quan gì đến bọn ta, cô hại chúng ta hôm nay bị mắng vẫn chưa thấy đủ sao?"
" Đúng vậy, trước nay công việc của bọn ta chỉ là lấy thức ăn rồi nấu cơm. Mấy thứ khác vương phi đã nói đều do tiểu thiếp của vương gia làm, cô tự mình nghĩ cách đi, đừng có làm phiền chúng ta." Hai a hoàn thay nhau nói xong thì trở vào phòng đóng cửa lại.Thấy cửa đóng trước mặt mình Phiên Vân tức giận nhưng lại không thể làm gì, y chạy vào trong phòng, dùng tay sờ lên trán vương gia lại thấy hắn nóng hơn vừa rồi. Không còn cách nào khác, y nắm lấy bàn tay Ngôn Phong nói: " Vương gia, ngươi nằm nghỉ ngơi đừng cố di chuyển nhé. Ta đi mời đại phu, lập tức trở về ngay."
Ngôn Phong mơ màng có thể nghe hiểu Đàn Lục Nhi nói gì, thế nhưng hắn không muốn bàn tay kia buông ra cũng chẳng có sức mà giữ lại, nhìn thấy mờ ảo thân ảnh nàng đi khỏi xong thì hoàn toàn thiếp đi.
Phiên Vân chạy ra khỏi phủ cũng không có người ngăn cản, dù sao đối với y mỗi khi ra vào phủ có chuyện gì, mấy vị huynh đệ gác cổng cũng mắt nhắm mắt mở cho qua.
" Mở cửa đi, mở cửa... làm ơn cứu người đi."" Rầm rầm..." Phiên Vân chạy trên con đường vắng bóng người giữa trời đêm mưa, đập từng cánh cửa có treo bản y quán cầu xin: " Đại phu làm ơn mở cửa đi, có người bị bệnh... mở cửa đi."
Trời đã khuya nên hầu hết các nơi đều đã cửa đóng kính, các đại phu ban đêm có bệnh nhân đến gọi cửa xin trị bệnh cũng không phải lạ. Nhưng vì đêm nay trời mưa lớn, bọn họ đều không muốn chữa bệnh gì thế nên đều giả vờ như không nghe thấy. Cứ như vậy nằm trong chăn xem như tiếng kêu xin bên ngoài là tiếng mưa lớn ồn ào.
Phiên Vân chạy hết con đường này lại đến con đường khác, may mắn nhìn thấy một y quán mà ông chủ vẫn còn kéo cửa gỗ chưa kịp đóng hết, y vội vàng chạy lại đó dùng tay chặn trên thành cửa: " Đại phu."
" Đây... cô nương này có việc gì sao?" Lão đại phu đột nhiên bị một tiểu cô nương chặn lại không cho mình đóng cửa, nhìn nàng ta mặt vừa sưng lại còn có vết thương, cả người lại ướt từ trên xuống dưới mới hỏi: " Cô nương muốn xem bệnh sao?"
" Đúng... không,." Phiên Vân gật đầu lại lắc đầu: " Là phu quân của ta muốn xem bệnh, xin đại phu cùng ta đi... xem bệnh cho huynh ấy có được không?"
" Cái này..." Đại phu nghĩ mình vẫn chưa kịp đóng cửa, xem bệnh cho cô nương này cũng không sao. Nhưng lão nhìn trời mưa lớn bên ngoài không chịu dứt, cảm thấy có chút phiền nói: " Việc này chắc ta không thể giúp, đêm đã khuya lắm rồi, cô nương hay là ngày mai hãy quay lại đi được không?"
Mắt thấy lão đại phu lại muốn bước vào trong đóng cửa lại, đã chạy khắp nơi rồi, đây cũng có thể hy vọng vào vị đại phu này. Phiên Vân vội quỳ xuống: " Đại phu, ta cầu xin người, phu quân của ta không chờ được đến ngày mai đâu. Huynh ấy thân thể mấy năm này đã không tốt, bây giờ dầm mưa mấy canh giờ mà đổ bệnh... ta cầu xin người."
" Cô... cô nương làm vậy... ta cũng không có cách đâu." Lão đại phu muốn đỡ nàng đứng lên: " Cô mau đứng lên đi, đừng làm khó ta."
" Đại phu, người cùng ta xem bệnh cho phu quân của ta đi, ân nghĩa của đại phu ta cả đời không quên." Phiên Vân liên tục dập đầu xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gả cho người làm tiểu thiếp, cưới người về làm hoàng hậu
Short StoryThể Loại : Đam Mỹ, Cổ Trang, Cung đình, 1x1. Tác giả: Song Bích. Đàn Phiên Vân bị phụ thân ép gả đi làm thiếp, thay cho tỷ tỷ là Đàn Lục Nhi so với y chỉ hơn vài tháng tuổi, đối tượng lại là vương gia vang danh mọi cô nương ao ước được gả đến, Nhật...