5. MI~ Most Important

120 8 0
                                    

Maganda ba yong last Chapter?

Vote lang ng Vote Huh? thank you. Sana magustuhan niyo pa to.

Abigail's POV

Umaga na pala, hirap na hirap akong idilat ang mata ko. Puyat kase.

*FLASHBACK*

*RING RING*

nagising ako sa tunog ng cellphone ko. 

"Bakit?- tanong ko, di ko na tiningnan kong sino ang nasakabilang linya kase di na ko dumilat.

(Wala man lang bang hello?)- napadilat ako sabay tingin sa screen ng Cellphone ko. Si Dada Ko pala ang tumatawag. , yah tama kayo ng dinig Dada na ang tawagan namin ngayon. Sweet ba? hihi

"Ai sorry Dada, bat ka napatawag"- basta naririnig ko boses niya parang laging bago, kinikilig parin ako. 

(I just miss you)- mas kinilig ako sa sinabi niya, nawala na tuloy antok ko

"may pasok pa bukas, tulog na tayo"-

(Ok)- bakas sa boses niya ang pagkadisaapoint sa sinabi ko.

 *TOOT- TOOT*

KInabahan ako,  nakaramdam ako ng konteng guilt, nag effort na ngang tumawag tas ginanon ko pa,. ewan pero parang nag bublured na paningin ko, naiiyak na ako. Kaya dali- dali kong dinial number niya.

1  dialed, 2,3,4,5 di parin sinasagot. Lalo akong naiiyak hanggang sa tuluyan na akong nag hagulhol,.  Nasasaktan ako, ayaw kong magalit siya sakin di ko kakayanin. 

*RING RING*

Agad kong sinagot tawag niya.

"Hello Dada, sorry na po please"- iyak parin ako ng iyak

(why are you crying baby?" medyo worried siya sa pagkakasabi niya

"Cause you're mad"-

(No, Im not)- seryuso na siya

Iyak parin ako ng iyak, di na ako nasalita sa halip nhagulhol na ang ginagawa ko.

(Dada)- sakabilang linya

"I want to see you"- malu)anay kong sabi

(as in now?)-  tango nalang ang isinagot ko, kahit di niya ko nakita alam kong naintindihan niya ako.(Ok I'll come)- parang lumapad ang ngiti ko. Miss ko na agad siya, kase naman kanina di kame nakalpag usap busy sa school.

*TOOT- TOOT*

Mga 15 minutes din akong nag hintay  hanggang tumunog nag doorbell ng condo ko, kaya agad agad kong binuksan. Lalong lumapad ng lumapad ang ngiti ko, at hanggang sa nauwi ta halakhak. Panu ba naman kase naka pantulog na siyang suot. NIce diba?

"Bat ganyan suot mo?"- tanong kong medyo nakakaloko

"Ei pano Dada, nagmadali po ako, kase naman kala ko kung napano kana, wag kana kaseng iiyak niya?"- hinahaplos- haplos niya ka sa buhok kaya lalo akong kinikilig.

"Get inside"- alok ko

Pumasok na din siya.

"Bat ka pala tumawag?" - tanong ko ulit

"Miss nga kase kita"- ang expression ng mukha niya parang ewan, kunot noo habang nakataas ang kilay. Nice.

"Ok, Me too"- totoo naman ei, miss na miss ko na din siya. "I love you Da"- hawak ko na ngayon ang kamay niya, bawat pagdikit ng balat namin parang kuryente. Nakaka baliw.

"Sa susunod wag ka ng iiyak huh? Promise me  da, ayaw ko na umiiyak ka, pumapangit ka!"- ngayon humarap na siya sakin, nose to nose. ewan  basta naka dikit ilong niya sa nose ko ei. , "and kanina po pala, di ko nasagot tawag mo kase po nasa CR ako."- paliwanag niya. parang nawalan ng kaba dibdib ko.

"Ok, Thank you"- wala na kong masagot,  mas gusto ko kase ang ginagawa niya kesa sa mga pinag uusapan namin, he kissing the top of my nose. haha. 

Pumasok na kame after ng loving- loving.

"Tulog kna may pasok pa bukas"- bigla niyang nasambit. Inakbayan niya ko sabay pasok sa kwarto ko..

Pinagmasdan ko lang siyang mahiga sa kama, ko.. Kinakabahan ako.

"Lika dito"- sabay turo sa kamay niya..

"Di pa ko ready.. We're to young"- sambit ko na medyo my tonong pag papaalala.

"Hahha, sira ka. antok lang yan. Tulog na tayo..  "- pinagtawanan lang ako, ,pero d parin ako lumalapit.. ewan qng makangiti kase parang --- grrrr.. nang aakit.. nu ba yan.. haha.!

Hanggang sa.. Tumayo siya at lumapit sakin, kinarga ako na parang bagong kasal,. Ihiniga ako sa kama at siya humiga sa sofa. natulala ako.. SAYANG!

"Baka kase di ka makatulog"- sambit niya.

Humiga na siya at di  na ko kinausap. Hanggang sa nakatulog na rin ako..  Nagising ako tunog ng cellphone ko.. Malas sino ba kaseng natawag haist..

"Bakit ba?" -

(Good Morning Bestfried)- haist di dianna lang pala.

(GISING NA)

"wag ka namang sumigaw. grabe naman to)- binaba ko na nag phone. bahala siya.. understanding naman un.. humiga pa ko ulit, ng bigla kong maalalang my kasama pala ko sa kwarto, bangon ako ulit.

Hanap----

Hanap-----

hanap=------

nasan na ba siya..

"Good Morning Dada"- Lumitaw sakin ang napakagwapong, pagod na pagod na boyfriend ko. Nagluto pala. natawa ako.. 1st time ko atang paglutuan ng ibang tao.. nakakataba ng puso..

"Tulala kana"- nabuhayan ako ng pagsalita niya..

"Anu ba iniisip mo da?" tanong niya

"Ai sorry da, haha. masaya lang  ako kase nandito ka."- humuko ako kase naiiyak nanaman ako.. Luha ko kase, sobrang babaw.

"Opz, walang iyakan, walang namatay"

Natawa ako bigla, tama nga naman, bat nga ba naman ako iiyak kong wala naman namatay. haha

"kain na tayo?" - ok.ok.ok. Kilig to the highest level na nga. Subuan talaga ?. haha.

Tumagal masyado ang pag kain namin, naging sweet ng morning na to.. Kaya nagrush na kame sa pag kilos.. Going to school with my BF, ang saya.

*END OF FLASHBACK*

Most Important [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon