4. MI~ Most Important

177 13 0
                                    

Bryan's POV

Sobra ba siyang galit sakin?. bakit pag kinakausap niya ko parang ewan siya. hirap niya intindihin. Nakiusap pa naman ako don sa best friend niya na wag na muna sila magsabay mamaya at ako nalang mag hahatid sa kanya tapos pag balik ko sa classroom wala na siya,.

"Nasan si Abi"- tanong ko sa isa kong kaklase, Mike yata pangalan

"Umuwe na ata"- iniwan niya ako

Patakbo na akong lumabas, bilis ko mag lakad, nararamdaman ko nandtito pa siya. tuwang- tuwa na sana ako ng makita ko siya but--------- meron siyang kausap sa car, sino yon?. at.. at.,. nagyakapan sila? yon ba yong BF niya? diba ako? naiinis ako, bakit masaya siya, masaya siya tinggan?. bakit sakin galit siya. kung tutuusin mas gwapo naman ako dun ah,. bakit.?
pero mas masakit nong sumakay na si Abi sa sasakyan. bakit ako nasasaktan?. masakit .

Umuwi nalang ako. siguro nga, masaya naman siya, ako lang tong si tanga na nag aakala na malungkot siya. Tanga ko talaga, bakit ba di ko naisip na may BF na siya?.

Inis na inis ako.

Kinaumagahan maaga ako pumasok, nakikipagkwentuhan ako kay vanessa, tuwang -tuwa naman siya habang kausap ako., kailangan ko wag ng isipin si Abi, meron na siyang BF at ako wala lang ka kanya. nasaktan ako, unang kita ko palang sa kanya parang gusto ko na siya. pero di ko ugali mang agaw, may BF na siya, FINe.

Pumasok siya sa pinto, malagkit tingin niya samin ni vanessa,. mas nainis pa ko. ano gusto niya dalawa BF niya? ako at yong kasama niya kahapon?. nagagalit ako sa kanya, sobra. Manggagamit, pero ginamit niya nga ba talaga ako? o ako mismo ang gumamit sa sarili ko.. tawanan lang kami ng tawanan ni vanessa hanggang dumating teacher namin kaya bumalik na ko sa inuupuan ko.

Di kame nag kikibuan, naiinis ako sa kanya ei.

Hanggang sa tumayo siya,


POOG.

Sigawan mga kaklase ko,

"Si Abi"- nashocked din ako.

Agad ko siyang binuhat, ang init niya., tinulungan din niya ako iba kong kaklase para dalhin siya clinic.May lagnat nga siya,. kailangan daw niya ng pahinga.

"Iuwe mo na ko please"- pabulong niyang sabi, habang nakahawak parin siya sa kamay ko. ang init siya, sobra.

"OK"- galit ako pero bigla nalang nawala,.

Dinala ko na siya sa condo unit siya, pinasok ko na rin siya sa kwarto, pinainom kong gamot at pinatulog. Pinagmamasdan ko siya habang natutulog ang ganda niya pala kahit masakit siya't namumutla. Ang ganda niya, swerte nong BF niya, sana lang wag niya to lokohin,. Napakabait niya, kita ko sa mga mata niya. alam ko meron siyang problema.

Wala ako magawa, bukod sa pag bantay sa kanya wala na. nag masid- masid ako, nakita ko yong computer niya na nakaopen, naka online din siya dito nabasa ko mga chating nila nong kasama niya kahapon. so Kyle Patrick pala name nun.

Kyle Patrick: Pangit mo na Bhe'- sabi ko nga ba , yon ang BF niya, naiinis nanaman ako bigla, pero pinagpatuloy ko parin ang pag babasa ko.

Abigail Breslin: kaw din naman ei. Blee

Kyle Patrick: punta ka sa kasal ko ah?"- kasal? ikakasal na yong kyle?

Abigail Breslin: not really sure, busy ako ngayon. alam mo naman reason kong bakit ako ganto diba?:(

Kyle Patrick: ok lang yan, ipakita mo lang kong sino ka, basta ipakita mo lang best mo ok na yon. kaw din masasaktan pag pinilit mo pa yan.

Abigail Breslin: yah right, pero lam mo sobrang sakit na ei. gabi- gabi nalang ako umiiyak tuwing naaalala ko yon.

Kyle Patrick: ok lang yan bhe. marami nag mamahal sayo. at alam ko mahal ka din ng family mo.

Abigail Breslin: Sana nga mahal nila ako, sana nga. pero mahirap mangyarin yon, siguro si daddy love ako pero sila mommy ewan. ayaw ko na isipin. baka maiyak nanaman ako.

"Daddy"- narinig kong nagsalita si Abi,

"Im here to comfort you baby"- dumilat siya tas ngumiti

"Thank you, para kang si daddy"- ngumiti siya ng napakawide. na tumulong para ngumiti din ako.

Pumikit na siya ulit, so yong kahapon na kasama niya, di niya naman pala BF?. anong klase ba naman ako nag isip. naiinis tuloy ako sa sarili ko ngayon.

Bumaba ako para bumuli ng makakain, pag dating ko gising na siya at naka upo sa Sofa, lumabas siya ng kwarto, Umuiiyak nanaman siya. dali dali akong lumapit sa kanya.  pero pinagtutulakan niya ako

Most Important [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon