chín

257 36 0
                                    

Sau khi lên cấp 3, Vy Thanh xung phong nhận việc, mỗi ngày sau khi tan học đều đến nhà Minh Hiếu giúp anh làm bài tập, giảng đề cho anh nghe.

Cha mẹ Minh Hiếu sớm biết ở lớp thằng con trai nhà mình có một học bá tên Vy Thanh, học giỏi lại ngoan ngoãn hiểu chuyện, biết con trai mình và cậu là bạn thân, hai vợ chồng thực sự rất vui mừng, đối xử với Vy Thanh vô cùng khách khí, chạy trước chạy sau cung cấp hoa quả và đồ ăn vặt.

Mẹ Minh Hiếu nắm chặt cơ hội giáo dục thằng con :

"Con phải nghiêm túc học tập Vy Thanh nhà người ta đi kìa, đừng suốt ngày chỉ chơi như thế"

Minh Hiếu sợ bà cứ niệm kinh hoài không dứt, vội vàng nói : "Vâng vâng vâng"

Mẹ anh cười tủm tỉm đưa cho Vy Thanh một quả vải bóc sẵn :

"Nào, Vy Thanh ăn vải đi con"

Minh Hiếu buồn cười : "Mẹ xem mẹ kìa, đối xử với con trai ruột của mình cũng không tốt đến thế"

Mẹ anh ném cho con trai một ánh mắt xem thường, bưng đĩa cùng dao gọt hoa quả lên mang đi, quay đầu vào bếp xào rau.

"..."

Vy Thanh đưa quả vải chưa ăn trong tay mình cho Minh Hiếu : "Cậu ăn quả này đi, tôi bóc đó"

Minh Hiếu lẩm bà lẩm bẩm nói :

"Quan tâm con 'dâu' còn hơn cả con trai ruột"

Vy Thanh chất phác chớp chớp mắt vài cái : "Gì cơ?"

Minh Hiếu tà tà liếc mắt nhìn cậu :

"Không nghe rõ?"

Vy Thanh thành thật đáp : "Ừm, cậu đọc từng chữ không rõ"

Minh Hiếu cười hắc hắc hai tiếng, nói rõ từng chữ một : "Tôi nói cậu ăn của cậu đi, tôi tự mình bóc"

Vy Thanh nghiêng nghiêng đầu, rất nghiêm túc : "Không đúng, nghe không giống câu vừa nãy, cái gì mà để bụng gì đó"

Minh Hiếu hừ lạnh : "Rõ ràng là thế, tại lỗ tai cậu không tốt"

Vy Thanh không nói, ngoan ngoãn ngồi trên sofa, cái miệng nhỏ nhắn chậm rãi gặm vải.

Ăn xong hoa quả, hai người vào phòng sách ôn bài.

...

Trên bàn phủ kín các loại sách bài tập, sách tham khảo, còn có hai cái cốc trắng tráng men giống nhau như đúc, hai hàng chữ 'Vì nhân dân phục vụ' giống nhau y như đúc, hai ông Mao Trạch Đông giống nhau y như đúc, kiên định đưa mắt nhìn về phía trước.

Minh Hiếu làm đề một lát, giương mắt nhìn hai cái cốc tráng men, cân nhắc trong chốc lát, chọc chọc Vy Thanh :

"Uầy, cậu nhìn đi"

Vy Thanh đẩy đẩy gọng kính : "Có chuyện gì?"

Minh Hiếu cười xấu xa : "Lấy hai cái cốc này, chúng ẩn chứa một điều bí ẩn, hai chữ"

Vy Thanh định liệu trước nói : "Cách mạng"

Minh Hiếu nghẹn một chút : "Không đúng, là từ dùng để hình dung quan hệ của hai người"

Vy Thanh đối đáp trôi chảy : "Chiến hữu"

Minh Hiếu tức khắc suy sụp : "..."

Là tình nhân đó! Tình nhân hiểu không! Cốc tình nhân!

Vy Thanh cười đắc ý : "Thế nào hả, tôi đoán đúng rồi phải không?"

Minh Hiếu vò tóc : "Đúng đúng đúng, cái gì cậu cũng đúng!"

Mẹ nó thiểu năng trí tuệ!

「hieucris」 cậu là đồ thiểu năng trí tuệ!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ