bốn

366 35 1
                                    

em xếp chiếc áo khoác của gã gọn gàng rồi bỏ vào túi giấy, chuẩn bị đi học để mang đến trả cho gã.

- thiệt chứ, nhỏ nào gạt chân mình vậy không biết. tao mà biết tao bẻ lọi dò. - em đeo balo chuẩn bị đi học.

rầm.

cánh cửa mở tung.

- dm giật mình. - em.

- hai cưng, đi học thoai. - beomgyu.

- hai thằng ông nội, mắc gì không mở cửa mà phải đạp vậy dm. - em lườm jaesuk với beomgyu.

- thích. - jaesuk nói rồi câu cổ em.

- nay đi học về ba anh em mình đi kem đi, có tiệm kem mới mở gần trường á. - beomgyu cũng câu cổ em.

z là ba đứa lết đi học.

*

- ê thầy lee tới chưa? - em hỏi jaesuk.

- hình như rồi, ở trên phòng giáo viên á. có chuyện gì hả? - jaesuk.

- xíu tao kể cho nghe. giờ ngồi đây đợi tao kiếm thầy cái. - em cầm chiếc túi giấy đi lên phòng giáo viên của gã. đến trước cửa phòng, em hít một hơi trước khi gõ cửa.

cộc cộc.

- ai đấy? - gã.

- em yn đây ạ. - em.

khoé môi gã tự động nâng lên.

- vào đi. - gã ho một tiếng để lấy lại hình tượng lạnh lùng của mình. em đi vào phòng khẽ đóng cửa lại.

- chuyện gì? - gã ngước mắt nhìn chằm chằm em, em có hơi gượng nên vội đánh mắt sang nơi khác.

- em giặt áo cho thầy rồi, em mang đến trả thầy. em xin lỗi, hôm đó em không cố ý làm đổ nước lên người thầy đâu. mong thầy đừng vì chuyện này mà giận em. - em cúi đầu.

trông nổi loạn thế mà cũng lễ phép thế nhỉ.

- em thật sự xin lỗi.. - em.

- ừ, để đó đi. lần sau cẩn thận hơn chút, là tôi tôi còn bỏ qua chứ người khác thì không đâu. - gã đứng dậy.

- dạ vâng. - em.

- về lớp đi. - sau đó em rời đi.

vừa mở cửa ra thì cũng là hai khứa bạn đứng bên ngoài chờ.

- cái vì vị, có sao không? sao lại bị mời lên nữa đấy? - beomgyu xoay em một vòng.

- dm không có sao hết. - em.

- ủa chứ làm sao? - jaesuk.

- tụi bây biết tao đi làm thêm ở tiệm cà phê mà, hôm trước thầy lee có đến đó. tao bưng nước ra cho thầy thì bị nhỏ nào gạt chân hất hết nước vào người thầy. - em kể lại câu truyện trong sự tức tối.

- rồi sao nữa. - beomgyu.

- cuối cùng tao phải mang cái áo của thầy về giặt chứ sao. - em.

- thôi không có gì thì tốt rồi. - jaesuk.

...

*

- yn, lên bảng giải phương trình này cho tôi. - em đang lim dim ngủ thì gã gọi tên em. em hoang mang đứng dậy.

- dạ? - em.

lee minho - thầy ơi em xin lỗi màaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ