Honesty is the best policy

141 7 1
                                    




Nông thôn thuần phác, không có những ồn ào náo động của thành phố, hơn nữa lại rất an nhàn, yên tĩnh, không có áp lực công việc. Buổi sáng ngày thứ hai sau khi về nhà, Becky thoải mái ngủ đến lúc tự nhiên tỉnh. Nhiều năm làm việc bên ngoài, mỗi lần về nhà, Becky luôn cảm thấy ở nhà thì chẳng phải làm gì, đây là loại hưởng thụ khiến cả thể xác lẫn tinh thần đều sung sướng.

Rửa mặt chải tóc xong cô xuống nhà, những người khác trong nhà đều đã đi làm việc của mình. Bà Armstrong thấy con gái xuống lầu liền làm cho cô bữa sáng, sợ làm sớm quá thì trứng sẽ bị nguội.

Becky bưng đĩa trứng ốp la lên ngửi vài cái phát hiện ra daddy và anh trai không có ở trong nhà, liền quay sang hỏi mommy "Daddy và Richie đâu rồi Mommy?"

Bà Armstrong cầm bình hoa đi ra bên ngoài đáp "Đang ở bên ngoài đốt lò than"

Nhà Becky ở vùng duyên hải, lễ mừng năm mới có rất nhiều tập tục nhưng do bố Becky là người Anh nên hầu hết các tập tục quá truyền thống sẽ không xuất hiện tại nhà cô. Vì vậy tuy rằng là dịp lễ tết nhưng gia đình cô không quá nguyên tắc các thủ tục lễ nghi, ví dụ như hôm nay cả gia đình sum họp, Daddy sẽ làm món sở trường của mình chính là beef steak.

Nghe mommy bảo daddy và anh trai đang đốt lò than, Becky ăn vội mẩu bánh mì, cắn một miếng táo rồi háo hức chạy ra giúp.

Mấy ngày này thời tiết có vẻ ấm áp, hôm nay mặt trời đã lên từ sáng sớm. Becky nhìn mọi người trong nhà đang ngồi quanh sân, còn có cả Henry bạn trai của anh trai Richie ở đó, bên cạnh là một đống than.

Cầm chiếc ghế, Becky cũng chen vào giữa. Ông Armstrong nhìn bộ dạng của con gái đang vui vẻ, bèn nhắc "Lửa nóng lắm con đừng động tay vào, ngồi bên cạnh nhìn daddy là được rồi"

Becky lắc đầu đáp "Lao động là vinh quang, con cũng không muốn nhàn hạ nhưng mà Beck giúp daddy, thế nên miếng thịt to nhất cho con nhé"

Richie thấy em gái nói vậy cũng vội vàng phụ hoạ "Con với Henry cũng muốn"

Bà Armstrong nghe mọi người chí chóe chia nhau, bèn nhắc nhở "Hôm nay là lễ tết, tất cả các món đều phải thắp nhang cho tổ tiên, không được nói thế"

Becky mím môi cười khẽ, còn Richie thì lầm bầm "Thắp hương xong rồi thì đằng nào chẳng ăn"

Bà Armstrong nóng lên, lấy tay gõ vào đầu Richie "Con còn dám nói lung tung nữa à"

Richie kêu lên một tiếng "Ai da, mommy, mommy có biết vì sao con học hành không được bằng Becky không? Đó là bởi vì mommy luôn đánh con như vậy, làm con giảm thông minh đi đấy"

Mọi người cùng nhau cười nói, chỉ lát sau lò than đã được đốt đỏ rực. Bà Armstrong nhân tiện chuẩn bị luôn bữa trưa, Becky cũng chịu khó xắn tay vào giúp. Sống cùng Freen lâu như vậy, những việc này cô cũng đã sớm thành thục.

"Con còn nhớ Minnie không?" Lúc đang rửa đồ ăn, bà Armstrong đột nhiên hỏi Becky.

Becky hơi nhíu mày, cười đáp "Sao lại không nhớ hả mommy, cô ấy là bạn học cấp một của con mà"

Bởi vì người lớn hai nhà qua lại thân thiết nên hai cô con gái lúc còn nhỏ cũng chơi thân với nhau. Sau này Becky sang Anh học, vài năm đầu vẫn có thư từ liên hệ, nhưng rồi sau nữa hai người đều quen biết rộng hơn, tình cảm cũng từ từ phai nhạt. Nghe nói Minnie đã kết hôn, đáng tiếc mấy năm nay về nhà ăn Tết nhưng Becky không gặp được cô ấy.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 05 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Cover] Mystery Love - FreenBeckyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ