Lần duy nhất, Đại Hiền Giả Đại Diện sử dụng Trạm Cuối Akasha không phải để tìm kiếm bất cứ thông tin gì hay cũng chẳng nghĩ sẽ góp ý kiến lên nền tảng kiến thức trong hệ thống Akasha cả, thực chất mục đích ...chỉ để tìm người.
Sau sự kiện Đại Hiền Giả đương nhiệm bị lật đổ và Alhaitham được đề cử lên làm Đại Hiền Giả nhưng lại từ chối và chỉ chọn trở thành Đại Hiền Giả Đại Diện, thì cùng lúc đó bạn cùng phòng của Alhaitham cũng biến mất kì lạ, không một dấu vết của sự tồn tại trong căn biệt thự, như thể anh ta chưa bao giờ đặt chân đến ngôi biệt thự vốn là đồng sở hữu của cả hai.
Alhaitham đã đặt hi vọng vào Trạm Cuối Akasha, anh ngồi chờ thông tin tìm kiếm của bản thân đã hơn nửa tiếng rồi. Một hiện tượng như thể đường truyền bị kẹt vì truy cập một lúc quá nhiều. Cả thư phòng chìm trong nắng hoàng hôn đỏ rực qua ô cửa kính, nhưng không kéo dài lâu liền cũng tối đi, thay vào đó là bóng đêm vô tận và ánh trăng lạnh lẽo hắt vào phòng từ cửa sổ.
Trời vừa sáng rõ đường đi, Tighnari và Cyno không hẹn mà cùng xuất hiện trước thềm nhà Đại Hiền Giả Đại Diện. Hôm nay đã là dấu mốc hai tháng Kaveh biến mất kể từ ngày đó. Chiều hôm trước cả Tổng quản Mahamatra Cyno lẫn Đội trưởng Đội Kiểm Lâm Tighnari ở quán rượu Lambad nghe được chính miệng Alhaitham nói rằng sẽ sử dụng Trạm Cuối Akasha nhằm mục đích tìm kiếm thông tin của Kaveh. Mặc dù ban đầu Alhaitham đã có ý định sẽ xin từ chức ngay tại thời điểm anh biết tin Kaveh biến mất, nhưng một vị Đại Hiền Giả Đại Diện chỉ mới nhậm chức được mấy ngày đã xin từ chức, vậy cả Giáo Viện như rắn mất đầu phải làm thế nào để giải quyết cả mớ lộn xộn do vị tiền nhiệm nào đó gây ra kia chứ, không chỉ có bấy nhiêu đó mà còn rất nhiều chuyện khác vốn phải do chính tay Đại Hiền Giả xử lý. Người ngăn cản được Alhaitham từ chức một cách ngang ngược như vậy không chỉ có một người mà là cả tá người.
Đứng trước con người lòng nóng như lửa đốt, tâm không ở nơi này mà nói, Nahida tuy là Thần Trí Tuệ nhưng cũng đành thoả hiệp với chuyện tình cảm như sóng thần của nhân loại, ví như người bình thường vốn trầm tĩnh ưa nhàn rỗi như Alhaitham đây, chỉ khi rơi vào lưới tình mới thấy được sự bốc đồng, nóng nảy từ thâm tâm bộc lộ ra một cách dường như mất kiểm soát như thế.
"Alhaitham, với sự tôn trọng của anh dành cho ta, anh có thể giúp ta việc này không, làm ơn! Ta biết Kaveh đối với anh là người rất quan trọng, có thể ta không có quyền yêu cầu anh phải giúp ta như thế... Nhưng làm ơn, dù là một vụ giao dịch, ta cũng đồng ý trao đổi với anh những gì ta có thể biết về Kaveh... Ta có chút manh mối có thể giúp anh giải quyết tạm thời sự lo lắng của anh, nếu nghe xong anh vẫn muốn giữ ý định ban đầu thì ta sẽ không ngăn cản anh nữa, được không?"
Giống như cách anh tự tách mình khỏi thế giới xung quanh bằng chiếc tai nghe công nghệ cao của mình, lời của Nahida lanh canh như tiếng chuông gió trưa hè, kéo anh khỏi đống suy nghĩ lộn xộn chưa từng có để Alhaitham có thể giữ cái đầu lạnh lắng nghe ý kiến từ Tiểu vương Kusanali.
"... Tiểu vương cứ nói, thần xin lắng nghe."
"Kaveh, Trạm Cuối Akasha của anh ấy vẫn còn tín hiệu ở vùng sa mạc phía Tây, đường truyền vô cùng ổn định, chỉ là đã bị Kaveh khoá quyền truy cập. Anh cũng biết đấy, Alhaitham, tuy thiết kế của Trạm Cuối Akasha rất tôn trọng quyền riêng tư, nhưng trước khi có sự riêng tư đó thì phải có sự quản lí của bộ phận quản lí thông tin, nếu bên cấp thông tin khoá truy cập một chiều thì người điều hành như ta chỉ có thể thu thập được chút ít thông tin cách xa anh ấy hàng dặm thông qua tai mắt tại lãnh địa Sumeru này. Đó là những gì tôi có thể cho anh biết, Alhaitham."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HaiKaveh] Nghĩ được tên rồi tớ quay lại đặt 🙉
Фанфикfanfiction nên có nhiều thứ OOC lắm -)) nội dung bruh speed run nhiều cảnh 🙉 cp: HaiKaveh hint Cynonari và maybe có cp khác (vã quá nên tự viết, làm văn không tốt thỉnh các hạ nhẹ lời khuyên nhủ, rất hoan nghênh cmt của mọi người nhe~ <3)