"Không phải anh ta đang ở Fontaine à?"Wanderer nghi hoặc hết nhìn kẻ đang nằm trên giường bất tỉnh nhân sự lại nhìn sang Nahida đang chăm chú đọc nội dung trong quyển sách nàng vừa tìm được. Thấy Nahida không nói gì, Wanderer lại nói tiếp.
"Cô chắc chắn gã này không phải do hoa lừa dối ảo hóa ra chứ?"
"Ừm. Anh ta không thuộc thế giới này."
Nahida đang chăm chú vào quyển sách nhưng vẫn đáp. Wanderer khoanh tay đứng một bên xem kĩ người đang hôn mê, cũng tiện miệng hỏi.
"Irminsul không có dữ liệu à?"
"Ừm, chính xác là vậy."
Nahida vẫn chưa tìm ra được manh mối gì, nàng gấp quyển sách trong tay lại, lấy một quyển sách khác lên và bắt đầu đọc tiếp. Wanderer ở một bên nhìn cũng không nổi nữa, cậu đi qua chỗ Nahida đang đứng, giật lấy quyển sách, quay người đi về góc phòng, không quên nhắc nhở Nahida mấy câu.
"Cô nghỉ ngơi được rồi. Đợi trời sáng Tighnari đến khám cho anh ta trước đã, sau đó từ từ giải quyết."
"Sáng mai anh không cần lên lớp à?"
Wanderer từ chối quyền trả lời.
"..."
Thảo Thần vờ như không nhìn thấy sự kháng nghị thầm lặng của Wanderer, nàng nén cười hỏi tiếp.
"Vahumana gần đây bận rộn dự án thì phải, anh không tham gia sao?"
Wanderer mở to mắt ngạc nhiên, tông giọng cũng lên thêm một quãng mà hỏi ngược lại Nahida.
"Cô muốn thấy bọn họ xám mặt vì biện luận của tôi ư?"
"Hm, anh sẽ không như thế đâu. Thôi được rồi, tôi đi nghỉ một lát vậy. Anh cũng nghỉ ngơi đi đấy!"
Thấy Thảo Thần đã bước lên thang máy lên tầng giữa của Cung Điện Daena, Wanderer cũng không ngại bày tỏ sự bất mãn.
"Tôi đâu có cần ngủ."
"Tôi cũng đâu cần ngủ."
"..."
Nahida vừa chọn lệnh khởi động thang máy vừa nói, khiến cho Wanderer phải cạn ngôn vì chẳng thể nói được câu nào. Cậu chàng bất lực nhìn nụ cười hồn nhiên của vị Thảo Thần kia dần khuất sau cửa thang máy, cảm thấy bản thân tốt nhất nên nghe lời vị Thần Trí Tuệ này vẫn hơn, nếu không muốn viết luận văn phạt bù cho mấy hôm trốn tiết đi "chơi đùa" cùng đám Fatui lảng vảng gần Cảng Ormos.
Wanderer nghĩ về đám học giả suốt ngày mặt mũi bơ phờ ôm khư khư một đống giấy cuộn lẫn sách giấy đóng thành quyển, miệng lúc nào cũng thường trực mấy câu như "không kịp rồi..., chết mất..., buồn ngủ quá..., đề tài này khó quá..., toi rồi, luận văn sửa không xong mình sẽ bị đánh rớt mất...,v.v..." trong lòng không khỏi dấy lên cảm giác chán ghét, lỡ miệng tự nói tự nghe.
"Đám người đó...chỉ giỏi chép nguyên văn sách tham khảo. Hừ, nhàm chán chết được!"
"Thế nên mới cần cậu giúp đỡ bọn họ, hihi. Ngủ ngon, Nón Tròn."
Không biết từ lúc nào Nahida đã dùng liên kết ý thức để nói chuyện, khiến Wanderer vốn đang ở trên đỉnh cao của sự cao ngạo phạm vi bản thân trong phút chốc ngã ngửa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HaiKaveh] Nghĩ được tên rồi tớ quay lại đặt 🙉
Fanfictionfanfiction nên có nhiều thứ OOC lắm -)) nội dung bruh speed run nhiều cảnh 🙉 cp: HaiKaveh hint Cynonari và maybe có cp khác (vã quá nên tự viết, làm văn không tốt thỉnh các hạ nhẹ lời khuyên nhủ, rất hoan nghênh cmt của mọi người nhe~ <3)