Hai : cây xoài và hai người bạn

75 9 6
                                    

Một ngày chủ nhật buồn tẻ , Tiểu Quyên vẫn cắm đầu vào sách vở . Chỉ còn một ngày trước kì thi tuyển lớp chọn ở trường cấp ba mà cô sắp vào học . Ba và má cô đều muốn cô học lớp chọn , và cô nghĩ nó nằm trong năng lực mình , song cô cũng vui vẻ tán thành . Ấy thế mà sát ngày thi , cô lại thấy lo lắng và bồn chồn vô cùng . Có vẻ đâu đó trong suy nghĩ,  Quyên vẫn lo sợ mình sẽ thi trượt .

Hai giờ chiều nóng như lửa đốt , Quyên bèn bắt một cái bàn nhỏ ra hiên nhà học cho mát . Đằng sau là má cô nằm trên võng , phe phẩy quạt tay cho tấm lưng của đứa con gái bớt mồ hôi .

"Đứa nào vậy bây ? " Má gọi vọng ra khi thấy có một cái đầu đang thập thò lô nhô sau hàng rào hoa giấy .

Cái đầu đó chầm chậm đi ra , dáng người cao dong dỏng cứ đung đưa .

"Dạ , dì ba , con tính qua rủ em đi chơi " Còn đứa nào ngoài Mễ Ni , chị họ của Quyên con dì Hai .

Gặp được đồng minh , hai mắt Quyên sáng rỡ . Điệu bộ mong chờ thấy rõ . Toan quay ra sau xin xỏ thì má đã nói chặn
"Thôi bây đi chơi đi cho thoải mái đầu óc , học riết có khi chưa thi mà khùng khùng tưng tửng rồi "

Chỉ chờ có thế , Quyên phóng tót ra ngoài hàng rào . Khoác vai chị Mễ Ni đi tung tăng .

Cô chị cũng đã thảnh thơi gì hơn đâu , năm sau chị lên lớp mười một . Bạn bè đổ xô đi học thêm học bớt thì chị cứ tung tăng cùng làng cuối xóm , vui vẻ đi chọc gà trêu gái .

"Rồi giờ này đi đâu bà nội ?"

"Mày biết nhà ông Sáu đầu xóm không , ổng mới mất , nhà có cây xoài thì có trái rồi "

Quyên rùng mình , lắp bắp với Mễ Ni
"Ê bà người ta mới mất , mình trộm xoài người ta giận về vật mình chết "

"Khùng quá mày ơi , nói chứ chú Vũ con trai ông Sáu với vợ con về ở đó á , hổng có nuôi chó mèo gì hết ráo , thiên thời địa lợi nhân hoà luôn "

"Trời làm sợ muốn chết , sao mới đầu hổng nói vậy đó " cô làu bàu nhìn chị họ gườm gườm

Mễ Ni không đáp , kéo nó nhanh về phía nhà ông Sáu .

.
.
.
Tính từ hôm Vũ Kỳ về đây non đã hơn một tuần . Trái với suy nghĩ của em , em thích nghi nhanh hơn nhiều . Ba mẹ cũng đã đi làm trở lại , ba mẹ làm việc trên huyện . Vì đang nghỉ hè nên chỉ có em và Thư Hoa ở nhà từ sáng đến chiều .

Hoa ngồi trong phòng ba mẹ mê mẩn nghịch cái radio cũ của ông nội, hôm nay ba mẹ không ở nhà nên Kỳ không ép nó ngủ trưa .

Kỳ thì khác , em nằm trên sập gỗ ở gian trên . Mắt lim dim đi vào giấc ngủ .

Tiếng sột soạt cứ liên tục vang lên làm em hơi mơ màng tỉnh . Em mơ hồ nhìn ra sân, lại thấy bóng người với mái tóc dài đang đu tòn ten trên cây xoài .

Tỉnh cả ngủ , mặt mày em tái xanh . Giật lùi người về góc tường .

"Trưa trờ trưa trật hổng lẽ có ma thiệt hả trời"

Em nhắm mắt , miệng lầm rầm khấn vái .

"Hai !"

"Má mày "

Mưa hạ [Yuyeon]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ