Chapter 1

370 37 4
                                    

Author's note

Greetings to you who's reading this story of mine.
I would like to sincerely thank you with my greatest gratitude for reading my story. I just starting to write in short im not that so good and not that so great but im learning and improving, feel free to comment especially in my grammar error that would be really appreciated of mine.

Thank you again!

Disclaimer

This story is all fictional coming from my wide imagination.





Chapter 1

Kakauwi kolang from school when I open the door ay agad akong sinalobong ng pinsan ko.

"hi cous" she greeted me with a smile

"napa aga ka ata ng uwi?"takang tanong nito sakin dahil madalas kasi akong gabi na makauwi mula sa klase dahil sa dami ng activities na binibigay sa amin.

"mabuti nga nag ka emergency ang prof namin. Kaya napa aga ako ng uwi" natatawang sambit ko reto na sinabayan naman neto

"Sama mo" sabay hampas niya ng mahina sa balikat ko

"ah nga pala, hali ka. May ipapakilala ako"sabay hila nito sakin papuntang living area kung na saan may bisita na naka upo na hula ko ay kasing edad ng pinsan ko, naka upo ito sa couch while busy playing with his phone. Naka suot pa ito ng uniform ng school maybe he just drop by

"Aston"tawag ng pinsan ko nag angat naman ito ng tingin sa amin ng pinsan ko. At first napatitig agad ako reto napansin ko kaagad ang gwapong nitong mukha. Meron din itong mga singkit na mata, mapula rin ang labi neto may kulay brown na mata at matangos na ilong. His tan skin fit him perfectly as with his 6 foot height for a young boy. May earrings rin ito sa magkabilang tenga na dumagdag sa appeal nito which make him look like a bad boy exactly fit my type.

"Cous kaibigan ko pala si Aston,Ton, meet my cousin ko si Althea" ngumiti ito kaya nginitian kodin para hindi naman ako mag mukhang snob at inabot ko ang kamay neto na nakalahad at nagkamayan kami at saka umupo sa couch.

"friend? baka boyfriend Leah" tukso ko reto cause we all know na sa friendship naman talaga nagsisimula ang lahat and when that happened na magkaka love life na pinsan ko ay magiging masaya talaga ako for her.

" Kadiri!!his not my type" puno ng pandidiring sabi neto I just laughed teasingly as she cousin rolled her eyes on me while nung tumingin ako sa lalaki he is shaking his head with a small smile plastered on his lips na nakatitig sakin kinda weird but the way he look may kakaiba akong naramdaman.

"As for me too, Leah" I cursed on my mind at the moment na narinig ko ang boses neto. He has a very deep voice na malulunod ka kung hindi ka magdadala ng lubid o kakapit when your taking to him. Napaka ganda ng boses neto sa pandinig nakaka hypnotized ang tinig niya at the this moment i admit I fall hard sa boses niya.

"maka deny naman kayo.Malay natin sa panahon diba?"sagot ko but my cousin's seem to not agree on what I have just said

"Yuck as in Y-U-C-K, YUCK!!"komento ng pinsan ko sobrang diring diri siya sa sinabi ko kaya napahalakhak ako sa reaction niya. Ilang sandali ay tumayo ito mula sa pagkaka upo sa tabi ko agad naman kaming napatingin sakanya

"San ka pupunta? Wag ka ngang mapikon, i was just teasing you"sabi ko reto na nakatayo na sa harap namin.

"Hindi ako mababaw cous,.kukuha mona ako ng makakain natin" sagot nito tumango naman ako saka siya tumalikod. Nung kami nalang dalawa ang natira ay we awkwardly nagka titigan saka nag iwas muli ng tingin sa isat isa.

"Same grade kayo ng pinsan ko, Aston?" tanong ko reto as i decided to break the silence and awkwardness by speaking casually to him like matagal na kaming magka kilala. Ako kasi yung tipo ng tao na hindi talaga nagsasalita ng una kung hindi ako uunahan ng kausap ko but bisita siya kaya nakakahiya na hindi kausapin so kinapalan ko talaga ang mukha ko para gumawa ng topic even though wala akong ibang maisip kaya iyon nalang ang naitanong ko.

"Oo magka klase kami kaya madalas kodin siyang kasama,ikaw ba?"balik kung tanong reto

"I'm on the last level in college, im graduating na soon." tumango ito at sumulyap ng tingin sakanya. Kanina kopa siya nahuhuli na nagnanakaw ng tingin sakin and I don't know why? May dumi ba ako sa mukha or something?

"Habang tumatagal mas nagiging complicated na yung lesson right?" tanong neto i feel relief at nakisabay siya kasi mas magiging awkward ang paligid if that happened

"That true. Pero mahirap naman talaga ang pag aaral. At lahat tayo kailangang pag daanan yon kasi it serves as challenge which give us lesson to not give up cause in the end it will be worth it. All the hard work and sacrifices will be rewarded by the end of the time" napatango ito at makikita sa mukha nito ang amusement sa mga katagang lumabas sa bibig ko ni hindi ko nga alam kung san iyon nanggaling but its true naman. Kahit ako minsan napapagod narin sa pag pasok araw- araw pero pag iniisip ko na it will be worth it in the end ay nawawala rin kaagad ang pagod ko.

"anong pinag uusapan nyo?"nagulat kami pareho sa pag dating ng pinsan ko dahil hindi naman napansin ang pagbalik niya.

"Tungkol lang naman sa pag aaral, cous" sagot ko

"talaga? Since when you got interested in studying ,Aston? As far as i remember puro babae laman ng bibig at isip mo eh"so he is a player pala kaya pala mahilig mambola ng babae at ang lagkit kung makatingin

" Wag moko siraan i care about acads, Ale. Lalo na pag maganda kausap ko mas nagiging seryoso ako lalo" ngumiti ito ng pilyo sabay sulyap ng titig muli sa akin. Sinuklian kodin ito ng ngiti.

"Hay nako,bolero rin pala.
Akyat mona ako sa kwarto.
Ma iwan ko mona kayong dalawa rito"i stood up and picked my bag and books on the couch

"Kumain ka mona!"pasigaw na sabi ng pinsan ko

" Hind na, mamamaya na.
Asikasohin mo mona yang kaibigan mo. Malay mo maging magka-ibigan kayo in the future" hirit ko sa dalawa

"Hay nako cous, tigilan mo nga ang pag tutukso sa aming dalawa.
At wag kadin mag pa uto sa lalaking ito dahil marami na itong naloko." sigaw ng pinsan ko ng lingonin ko ay tinuro pa ang kaibigan sa tabi.

"Sobra ka Ale,baka maniwala pinsan mo" rinig kung sabi neto na parang pinagtatanggol nito ang sarili huli ko iyong narinig bago ako tuloyang umakyat sa hagdan at pumasok sa kwarto ko.

Hindi naman siguro ako magkakagusto sa mas bata sakin,i just find Aston handsome at hanggang doon lang yon. I know from the moment i saw him na may naramdaman ako he is chick magnet kasi, his a guy that can attract many girls by his looks, lalo na sa boses neto na napaka deep kahit sino naman siguro mahuhulog sa ganong lalaki and his bad boy look make him attracted even more.

Accidentally Inlove On A Boy Where stories live. Discover now