Từ thời xa xưa, con người đã biết đến loài quỷ là một thực thể hùng mạnh và đáng sợ. Chúng chuyên đi giết và ăn thịt người, còn thú vật, nhà cửa, những nơi mà chúng đi qua đều bị phá hủy một cách không thương tiếc. Qua lời truyền miệng, sáu trong số tất cả các loài quỷ được biết đến là sáu con quỷ mạnh nhất. Chúng rất ít khi xuất hiện, nhưng một khi đã xuất đầu lộ diện thì nơi mà chúng đi qua chỉ còn là mảnh đất hoang vu, trống rỗng. Phá hủy. Mê hoặc. Ảo ảnh. Độc dược. Quá khứ. Và tai họa. Đó là những biệt danh dành cho chúng. Càng ngày, những con quỷ khác mang danh sáu con quỷ kia bắt đầu lộng hành với tần suất ngày càng gia tăng. Người đời coi đó là nỗi căm phẫn và cần phải diệt trừ, nhưng mấy ai có thể làm được điều đó. Một mình đối đầu với quỷ. Chẳng ai dám chiến đấu với chúng bởi sức mạnh mà chúng mang lại. Họ bỏ trốn, cầu nguyện và chửi rủa. Nhưng chúng vẫn sống và càng tàn bạo hơn. Lúc này trong họ chỉ còn sự sợ hãi và đau đớn. Họ dường như mất hết niềm tin nhưng cũng không ngừng cầu nguyện với Chúa Trời rằng Chúa sẽ đến để cứu họ. Như lời hồi đáp của Chúa dành cho con người, một người vô danh đã xuất hiện và đã có thể tiêu diệt được chúng. Liên tục, liên tục các con quỷ đều đã ngã quỵ dưới chân con người ấy. Bấy giờ họ mới biết được người đàn ông đã mang lại hy vọng cho họ có tên là Evandilia Mayzan. Ông được người đời ca tụng và phong lên làm vua của muôn nơi. Bất kể nơi ông đến và đi thì các con quỷ đều không thể lộng hành. Dòng đời ông cứ thế nối tiếp qua các thế hệ. Nhưng chẳng được bao lâu mọi thứ lại sụp đổ. Vào cái ngày định mệnh ấy, một cuộc chiến đã xảy ra vô cùng khốc liệt, nhắm đến toàn bộ những người thuộc dòng máu Evandilia. Họ không sợ hãi mà đứng ra chiến đấu dù biết tất cả sẽ về với tro bụi. Thật đúng như dự đoán, tất cả đã chết bởi sức mạnh vượt quá khả năng của con người...
***
-"Là Evandilia"
Thả điếu thuốc xuống. Ma Kết tựa khuỷu tay lên mặt bàn, hai bàn tay đan nhau rồi lấy nó làm điểm mù cho phần khuôn mặt dưới. Vẻ điềm tĩnh lạ thường ấy khiến hắn bây giờ trở nên lịch lãm hơn trong mắt Sư Tử.
Sư Tử hơi chếch đầu sang trái, mắt thì dán chặt xuống đất. Điệu bộ lo nghĩ của cô đã làm cho Ma Kết có chút tò mò.
-"Sao thế?"
-"Đó là họ của một người... đúng không"
-"Hả"
-"Không phải ư..."
-"Sao cô đoán hay thế, cô cũng biết cái họ đó à"
-"..."
Ma Kết đột nhiên nhảy dựng khỏi ghế, phấn khích nhìn Sư Tử với đôi mắt trợn tròn đầy lung linh. Thiên Yết là người phía sau Sư Tử đột nhiên cảm thấy rất khó chịu sau khi thấy biểu cảm hào hứng của Ma Kết dành cho Sư Tử, ả nghiến răng nghiến lợi nhắm mắt đành cho qua chuyện.
-"Tôi ư... tôi, không biết nữa..."
Từ "lá thư" cô đã đánh vần từng chữ trong đầu nhưng không sao có thể thốt lên lời. Thật khó hiểu khi Sư Tử đã có đề xuất với chính bản thân mình rằng, hãy giữ bí mật về cái lá thư cô vừa mới phát hiện được một cách lén lút ở nhà bà Lotgover. Nghĩ lại cũng thật là trùng hợp, cô lại bắt đầu tò mò về cái tên đã xuất hiện trong bức thư cũng như được Ma Kết nhắc đến. Điều này không thể tránh khỏi khiến cô muốn hỏi ngay lập tức.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Ranh Giới
General FictionMột thứ khi đã mất đi giá trị cuối cùng cũng bị vứt bỏ. Thứ ấy có vùng lên và chiến đấu sau khi biết được sự thật về cái chết của mọi người? Một sự thật đã bị che giấu và đến một thời khắc chúng sẽ tự lộ diện. Đối đầu và không chùn bước. ...