the passion soon burns out

8 0 0
                                    



Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


three months later...



Tumagal na ng tatlong buwan ang pananatili ni Renz sa yugto ng nakaraan. And so far so good, the pain that he all got is almost gone.







Pero mahal pa rin niya si Gio, at nirerespeto niya ang mga desisyon nito kaya nagpasya sila na maging magkaibigan na lang.






Like the passion they had in each other's eyes last time, but now it was clearly platonic.







He remembers the time when they were together. Yung pinaglalaban pa siya ng kasintahan sa mga taong humahadlang ng relasyon nila.






Naglalakad ang dalawa sa sidewalk pagkatapos lumabas ng mansyon ni Gio. They had their own bank accounts now perfect to purchase a condo unit near from their school.







And Xave can't help but to be sulky towards his partner. Like how dare he?.






"Gio, bakit mo ba ginagawa ito?. Di naman ako nararapat para ipagtanggol eh." naiiyak na naman siya habang hawak ang lace ng kaniyang bag.







"Why would you question my love for you?. Of course handa kitang ipagtanggol sa lahat. Ganiyan ako kaseryoso saiyo, Xavier." saad niya bago pa hawakan ang magkabila nitong balikat.






Xave is still looking away from him quietly squirming while biting his lower lip.


"Don't mind my parents. Kahit ano pa ang sabihin nila, ikaw ang nais kong makasama sa altar." he said before he kisses his forehead.







Sapat na ang mga ipinaramdam ni Gio para sa kaniya dahilan para siya ay mapangiti. Ang swerte pala niya kay Gio, he got it all what it takes to be a good boyfriend.





"Salamat ng marami, Gio. Nahanap ko na nga ang taong nararapat para sa akin." nagpapasalamat siya dahil nangyayari na ang matagal na niyang hinihintay.







He finally found the one who will love someone so dearly to him, and now that he's gone for good it devastates his world.








Ngayong nabalik siya sa nakaraan at pinipilit itong baguhin. Unti-unting nabubura na ang sakit na niyang nararamdaman.





Nabalik siya sa ulirat ng tinapik ni Chance ang kaniyang balikat. Kanina pa siya pumasok sa opisina pero pagdating niya eh nakatulala lang naman yung isa. At kahit anong ingay na kaniyang likha ay wala pa ring epekto.








"Kanina pa kita tinatawag diyan, si Liam nasa library may inuutos pa guro namin. By the way may sasabihin ako mainit-init pang chika." lumapit pa siya sa upuan sa harapan nito.







our greatest what if? ⏳ harukyu/rutojunTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon