[ Woo!ah! Kim Daeun as Lucy Kim ]The time when Lance went out for a while....
Lumapit naman si Xave kina Lucy para makisali sa kwentuhan. Ang tagal kasing magpatawag ng mga guro or retreat master nila kung maaari na silang makabalik sa mga kwarto nila.
Pero di pa rin mapakali si Gio kaya naman nagdidikdikan ng braso ang mga tagapagbantay ng oras na nakapwesto hindi kalayuan mula sa kaniya.
"Nyeta naman ito oh hiya ako baka bangasan ako ni Boss Gio." palusot nitong si Chance.
"Mas lalo naman ako sa payat kong ito. Eh kasi they are scheming for real oo slightly na may plastikan ang peg ng mga anteh." may biyayang tsismis na handog palagi si Liam sa inyong lahat libre lamang ho ito mga ka-Marites kaya lang for limited time only.
"Teka kamustahin natin si Renz doon baka nagwawalwal na naman." tapik sa kaniyang braso.
"Mamaya kapag patungo na silang lahat sa kwarto timingan lang natin yung pag-alis." nakangiting pahayag niya.
And Lucy, Grace and Xave are in the midst of their serious talk.
"You sure Xave that Lance will never be furious?. Alam mo na si Naomi yun kahit mga babae dito sa section di close doon."
"And then out of a sudden patay na patay sa kaniya si Noah Kazama?. The hottest player ng mbt natin." okay Grace wag nang mangumbida porket di napili.
"Hey do not be mean towards Naomi. She was just discreet to all of us pero hindi dahil sa ugali niya kaya natin siya huhusgahan." ayan better treat your friends with respect at kapag may sinasabi na sila ng mga below the belt na salita ay pagsabihan kaagad not tolerating it like normal circle of friends do.
And on cue that Gio left, nakasalubong niya si Lance na nakabusangot lang.
Tapos hinatid na niya ito sa kwarto niya pero with a twist.
"Dito ka sa tabi ko matulog." pagyaya niya dito sa kamang hinihigaan niya.
"Hindi na baka maistorbo mo pa ka-roomie mo." tanggi niya at tumayo na para umalis pero mabilis pa sa kisapmatang nakuha ang braso niya.
"Please don't leave me paran, my mind went drained out after our talk with your friend. Like who the hell will befriend her anyways?." hahaha his nose crunch will be always the favorite mannerisms of him to see.
"Wag ka nang mag-alala kasi we will be graduating naman, di niyo na siya makikita 'cause she'll be leaving for States." the assurance of your partner is very important phase in every relationship.
BINABASA MO ANG
our greatest what if? ⏳ harukyu/rutojun
Short Storyalter-utopia first series " He decided to turn back time to make things right,for his greatest what if to be alive again." tw// mcd,angst,mentions of gaslighting heavily inspired by : My First Love,Blue Birthday start: 2023.01.18