Chap 9

913 107 11
                                    

Cái nóng của buổi trưa trên đảo thực sự không mấy dễ chịu. Mặc dù gió vẫn mãi miết lùa tới nhưng hơi nóng hừng hực cũng theo đó mà bấu víu vào những con người ở đây. Quầy lễ tân nay đã được ốp bằng một loại gỗ sáng màu hơn, trên bề mặt có dấu vết được mài sao cho hoàn thiện nhất có thể. Bờ tường phía sau cũng được sơn trắng và trang trí thêm một vài món đồ đan thủ công bằng mây.

Mà lúc này trên bờ tường được gắn thêm một tấm bảng gỗ ghi chữ 'Seaweed' rõ to bằng mấy sợi thừng uốn chung với dây đèn led. Đúng vậy - Rong biển - là tên homestay bà nội đã đặt cho nơi này.

Còn nhớ năm ngoái khi Phuwin mới về đây, cái bảng tên phía trước đã mờ đi không ít. Sau một hồi săm soi thật kĩ cậu mới có thể đọc được chữ Seaweed được viết bằng lớp sơn đen đã tróc gần hết. Cậu cũng không nghĩ rằng bà nội lại có thể đặt một cái tên đáng yêu như vậy. Điều này làm Phuwin mấy ngày sau đó cứ tò tò đi theo trêu bà ngoại mãi. Đến nỗi bà phát bực phải vỗ vào mông cậu bem bép rồi bảo 'Rong biển thì sao, tốt cho sức khoẻ chứ sao?'.

Lúc gắn tấm bảng tên này lên đây và đặt làm một cái mới cho cổng ra vào, Phuwin cứ đứng nhìn rất lâu. Cậu thấy nhớ bà ngoại, nhớ bà nhiều lắm. Phuwin cũng gật gù đồng ý rằng đúng là Rong biển rất tốt, tâm hồn và tinh thần cậu đã được nó ôm ấp cả năm nay rồi.

Xung quanh khu vực lễ tân đặt xen lẫn một vài chậu cây trầu bà và chuối cảnh. Dọc lối đi từ đây ra đến quầy bar bên ngoài đã được phủ xuống một hàng cúc tần Ấn vào ngày hôm qua. Không lâu sau nữa mấy cây dây leo đó sẽ bò xuống lấp kín xanh mướt đoạn bờ tường này.

Đỉnh đầu Phuwin nhô lên giữa quầy lễ tân, cậu đang sắp xếp lại hình ảnh mà sáng nay cậu cố gắng dậy sớm để chụp. Một vài thông tin về homestay trên các trang booking về du lịch cần được cập nhật lại. Những không gian từng phòng và một số phong cảnh xung quanh được Phuwin lần lượt tải lên trang web. Ngón tay Phuwin lướt thoăn thoắt trên bàn phím ghi chú từng mục tiện nghi trong phòng thật chi tiết.

I am standing on the edge of returning or just running away

I am letting myself look the other way. (1)

Tiếng nhạc chuông điện thoại của Phuwin vang lên, là lời bài hát The Grey quen thuộc.

'Alo ạ.' - Cậu bắt máy - 'Giao máy in á? Được tôi ra đây.'

.

Xế chiều. Nắng đã đổ hoàn toàn về một hướng, Pond lửng thửng bước qua cổng homestay. Phía bên phải nơi vừa có thêm một tấm bảng gỗ mới vừa đóng xuống đất cách đây ít hôm, trên đó chữ Seaweed màu vàng được viết bằng một font chữ khá dễ thương. Trên cùng của tấm bảng còn được gắn thêm một đôi chim bằng gỗ xinh xắn. Anh nhìn lướt qua rồi cười cười đi vào bên trong.

Từ đằng xa, Pond đã nhìn thấy Phuwin đứng quay lưng về phía anh đang loay hoay làm gì đấy. Cậu đang đứng ở khu bàn phía trước quầy bar, chỗ sẽ phục vụ những bữa ăn cho khách và sắp tới sẽ là nơi bán đồ uống.

'Cậu làm gì đó?'

Nghe thấy Pond hỏi, Phuwin xoay người lại. Lúc này anh mới thấy, trên bàn được đặt một cái máy in, bên cạnh vẫn còn nguyên xi hộp giấy và xốp chống va đập, có vẻ như vừa được mở ra.

[PondPhuwin] Nghe trong gió, có tiếng của yêu thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ