Chap 4

1.2K 135 1
                                    

Hơn một tuần sau, công tác sửa chữa lại homestay cũng đã bắt đầu khởi công. Ngày nào cũng vậy, Phuwin thức dậy từ tờ mờ sáng đến tối muộn mới tạm xem như là xong hết công việc. Mọi thứ diễn ra khá suôn sẻ, chỉ cần sơn sửa lại chút ít, cải thiện cơ sở vật chất của nơi này và trang trí lại theo một phong cách thống nhất. Cậu dự định sẽ bố trí thêm một quầy bar nhỏ ở phía bên ngoài, gần khu vực phục vụ đồ ăn. Như vậy sẽ tạo cảm giác phóng khoáng hơn đồng thời lại có thể thu vào một nguồn lợi khác từ việc bán thêm các loại đồ uống.

Thả người xuống chiếc giường niệm vào lúc gần nửa đêm, Phuwin thoải mái duỗi cả cơ thể đã mỏi nhừ cả ngày ra. Từ trước đến giờ Phuwin chưa từng đảm đương một điều gì quan trọng như thời điểm hiện tại cả. Kinh doanh homestay tính ra thì không quá lớn lao nhưng cũng chẳng thể nói là đơn giản. Hơn hết đây còn là tâm huyết của bà ngoại cậu, cậu nghĩ mình có trách nhiệm chăm sóc thật tốt cho nơi này.

Những ngày vừa qua Phuwin phải lo lắng đủ thứ nhưng cảm giác mệt mỏi cũng không nhiều. Thậm chí cậu còn thấy một ngày trôi qua khá nhanh chóng, chỉ tiếc không thể nào có thêm hai mươi tư tiếng nữa để làm nốt công việc.

Chính vì thế bây giờ Phuwin bỗng dưng nhận ra, những giấc mơ về Pond đã không còn xuất hiện nữa. Biến mất không một dấu tích như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Cậu thử mò mẫm lại trong trí nhớ. Từ khi Pond đến đây thì câu chuyện trong giấc ngủ đã không còn tiếp diễn nữa. Những cuộc dạo chơi, những cử chỉ thân mật, những lần cậu và Pond gọi tên nhau trong mơ đã bay biến đi đâu mất.

Giống như nó hứa hẹn sẽ diễn biến tiếp ở đời thật vậy.

Nằm nghĩ ngợi một hồi, Phuwin khẽ ngáp một cái rồi chầm chậm tiến vào giấc ngủ.

.

.

.

Như thể chứng minh mình không nói đùa, những ngày gần đây Pond rất nhiệt tình hỏi thăm và trao đổi với Phuwin về tiến độ sửa chữa homestay. Phuwin cũng dần không câu nệ nữa mà bắt đầu chia sẻ nhiều hơn với anh. Những cuộc trò chuyện của hai người chủ yếu sẽ diễn ra theo kiểu Phuwin trình bày đại khái về ý tưởng và Pond ở một bên lắng nghe. Thỉnh thoảng anh sẽ đưa ra một vài nhận xét.

Vốn cậu tưởng Pond sẽ nêu thật nhiều ý kiến khác nhau, nhưng sự thật lại không như vậy. Pond tạo cho người đối diện cảm giác anh hòa đồng, gần gũi nhưng cách giao tiếp lại không khiến người khác cảm thấy bị áp đảo. Những điều Phuwin nói với anh sẽ được anh nghe rất nghiêm túc, sau đó anh chỉ góp ý, không phản biện gì nhiều.

Sự có mặt của Pond giống như Phuwin có thêm một người có thể giúp cậu sắp xếp lại những suy nghĩ hỗn độn của mình.

'Anh có thấy chỗ nào không ổn không?'

'Sao cậu lại hỏi như vậy?'

Ngón tay Pond rãi đều trên bàn phím laptop, có vẻ như anh đang tổng hợp lại thông tin về hòn đảo này.

'Tôi không biết nữa, chắc tại lần đầu tiên đưa ra quyết định cho việc kinh doanh kiểu này nên sợ làm không tốt thôi.'

[PondPhuwin] Nghe trong gió, có tiếng của yêu thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ