Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, thanh mai trúc mã, nam chính yêu đơn phương
Bao gồm: 37 chương
Cặp đôi: Kiểm Biên Lâm - diễn viên và Sơ Kiến - chủ tiệm nail.
Giới thiệu: Sơ Kiến và Kiểm Biên Lâm quen nhau từ lúc năm tuổi, đến giờ đã hơn 20 năm, Kiểm Biên Lâm yêu đơn phương Sơ Kiến hơn 10 năm. Hơn mười năm qua, Kiểm Biên Lâm tỏ tình rồi bị từ chối không biết bao nhiêu lần.
Mỗi lần Kiểm Biên Lâm nhập đoàn làm phim là mất mấy tháng, mỗi khi được nghỉ vài ngày ngắn ngủi, anh lại tranh thủ về Thượng Hải để ăn với Sơ Kiến một bữa cơm, hay đơn giản chỉ là nhìn cô một cái rồi đi.
Kiểm Biên Lâm cứ dè dặt nhẹ nhàng như vậy ở bên Sơ Kiến. Nửa đêm anh hay mơ thấy Sơ Kiến khóc lóc bị người khác bắt nạt, Kiểm Biên Lâm tỉnh giấc và không ngủ lại được nữa.
Ban đầu đối với Sơ Kiến, Kiểm Biên Lâm có cũng được không có cũng được, nếu Kiểm Biên Lâm không đi tìm mình, Sơ Kiến chẳng bao giờ chủ động đi tìm anh.
Kiểm Biên Lâm biết mình bị bệnh cần phẫu thuật sớm, nhưng lại luôn chần chừ, chần chừ đợi Sơ Kiến để ý đến mình, đợi Sơ Kiến vì lo lắng mà phải đi tìm anh.
Bước ngoặt thực sự đến là khi Kiểm Biên Lâm cầu xin Sơ Kiến thử yêu đương với anh, nếu thực sự không được thì anh sẽ từ bỏ. Sơ Kiến đồng ý nghiêm túc thử xem, Kiểm Biên Lâm thở phào nhẹ nhõm.
Khi hình ảnh của Kiểm Biên Lâm cùng nữ diễn viên nào đó tràn ngập weibo, Sơ Kiến tắt điện thoại, Kiểm Biên Lâm không thể giải thích được qua điện thoại liền chạy xe suốt đêm về Thượng Hải.
Đến nơi đã nửa đêm nên không tiện gõ cửa đánh thức người lớn, cũng không dám về nhà vì sợ ngủ quên mất, anh đành ngồi đợi ở cầu thang trước nhà Sơ Kiến những sáu tiếng. Sáng sớm anh đã vội vã gõ cửa, quỳ xuống cầu hôn Sơ Kiến ngay trước mặt bố mẹ Sơ.
Cầu hôn xong thì gấp gáp không đợi được mà bay đi Hàng Châu để đăng kí kết hôn, đến cục dân chính người ta phát cho hai người mỗi người một tờ đơn để điền, Kiểm Biên Lâm điền xong của mình liền gấp gáp lấy tờ của Sơ Kiến điền nốt.
Điền xong đến lúc viết ngày tháng ký tên, Kiểm Biên Lâm còn không phát hiện vì gấp gáp mà anh viết sai ngày. Khi nhận được hai quyển sổ, Kiểm Biên Lâm cầm chặt như kiểu sợ rớt, xem đi xem lại mặc dù hai quyển giống nhau y hệt.
Một vài trích dẫn ấn tượng:
"Mình chính là muốn mãi không phẫu thuật để chuyện trở nên nghiêm trọng, để cậu áy náy, để cậu mềm lòng, để cậu có thể đi cùng mình".
"Mình biết đã sớm đồng ý với cậu, cho mình chút thời gian, mình có thể điều chỉnh bản thân. Nhưng mình đã thử qua, thực sự không làm được. Chúng ta đã ở bên nhau bắt đầu từ lúc năm tuổi, cậu và bố mình, hai người ai rời khỏi thì mình cũng không chịu nổi..."
"Hãy để mình thử xem, nếu như không được, thì mình sẽ từ bỏ".
"Chỗ nào anh làm mà em không thích, cứ nói thẳng cho anh biết, tính cách anh không tốt lắm, chưa từng quen bạn gái, không có kinh nghiệm, những việc này em rõ hơn ai hết".
"Nghe cái tên đó là khó chịu. Chuyện này không có cách nào phân rõ phải trái".
"Em có thể cảm thấy anh luôn muốn gặp em rất phiền không?"
"Anh muốn kết hôn. Sơ Kiến, anh thực sự muốn kết hôn".
"Ban nãy anh không nhìn thấy em, còn tưởng kết hôn là đang nằm mơ chứ".
BẠN ĐANG ĐỌC
List Truyện Của Ann 1
Lãng mạnĐây là list truyện ngôn tình mà bản thân thấy hay hay nên lưu lại để khi nào đó kiếm đọc lại không phải mò mẫm. Trong list chỉ có truyện HIỆN ĐẠI và vài truyện dân quốc. Không có truyện cổ đại, trọng sinh, võng du, đam mĩ, bách hợp, huyền huyễn, chu...